แก๊งหญิงรวมพลังกลางห้าง รุมจับโจรสาวนุ่งสั้น รปภ. เดินมาพูดประโยคเดียว เหวอทั้งวง

         กลุ่มผู้หญิงรวมพลังกลางห้าง รุมจับหัวขโมยสาวนุ่งสั้น รปภ. ชาย เดินมาพูดประโยคเดียว เหวอกันหมดทั้งวง
จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          วันที่ 9 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึกถูกแชร์เป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย เมื่อมีกลุ่มหญิงสาวกลุ่มหนึ่ง ได้รวมพลังจับหัวขโมยผู้หญิงภายในศูนย์การค้า แต่ละคนต่างมุ่งมั่นพยายามจับขโมยหญิงรายนี้อย่างสุดความสามารถ กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชายมาถึง และพูดประโยคหนึ่งทำเอาหลาย ๆ คนตรงนั้นตะลึงงันกันไปหมด  

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ศูนย์การค้าในมงก๊ก ย่านช็อปปิ้งยอดนิยมในฮ่องกง โดยคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ไปในหลายแฟลตฟอร์มออนไลน์ ในชื่อว่า "สาวนักสู้ MMA ในมงก๊ก" ตามข้อมูลจากผู้โพสต์ระบุว่า หญิงสาวในชุดกระโปรงสั้นสีเทา ถูกจับได้ว่าขโมยสินค้าชิ้นหนึ่งในร้าน จากนั้นจึงมีผู้หญิงประมาณ 3-4 คน รวมถึงเจ้าของร้าน ได้เข้าไปช่วยรุมจับสาวหัวขโมยรายนี้ โดยกดตัวเธอลงกับพื้นจนไม่สามารถดิ้นหนีไปได้

จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          หลังจากนั้นประมาณไม่กี่สิบวินาทีต่อมา มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางศูนย์การค้าเดินเข้ามาตรงจุดที่เกิดเหตุ โดยที่ยังไม่ได้ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขากลับบอกว่า "เฮ้ ปล่อยเดี๋ยวนี้ ปล่อยเธอไป" ก่อนที่ทางเจ้าของร้านจะตะโกนสวนกลับมาว่า "ปล่อยได้ไง ถ้าปล่อยก็เท่ากับปล่อยขโมยไป" ทาง รปภ. รายนี้จึงตอบกลับว่า "ไม่ได้ ไม่มีเหตุผลที่คุณจะประชาทัณฑ์ในทางที่ผิด ถ้ามีคนขโมยของก็เรียกตำรวจ"

จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          หลังจากนั้นจึงเกิดเป็นการโต้เถียงขึ้นระหว่างกลุ่มหญิงสาวที่รวมพลังกันจับขโมย กับทาง รปภ. ที่ยืนกรานจะไม่ให้มีการใช้กำลังเกิดขึ้น หลังจากผ่านไปสักพักทาง รปภ. ก็ยอมรับความผิดพลาดของตน โดยได้กล่าวขอโทษบอกว่า "ฉันไม่รู้ ฉันขอโทษ" ก่อนที่จะมี รปภ. หญิงอีกคน เข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์


จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถกแชร์ออกไปในวงกว้าง ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยส่วนหนึ่งไม่พอใจกับพฤติกรรมของ รปภ. ชายรายนี้ กล่าวทำนองว่า "กลุ่มผู้หญิงช่วยกันจับขโมยอย่างลำบาก รปภ. เดินมาไม่ทำอะไรไม่พอ ยังไปสั่งให้พวกเธอปล่อยหัวขโมยไป หน้าที่ของ รปภ. คืออะไร ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เข้าใจ"

จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกส่วนแสดงความคิดเห็นว่า รปภ. ชายรายนี้ไม่ได้ทำผิดอะไร ระบุว่า "ถึงแม้เธอ (สาวกระโปรงสั้น) จะขโมยของไป แต่ผู้หญิงพวกนั้นไม่ใช่ตำรวจ พวกเธอไม่มีสิทธิ์ใช้กำลังหรือความรุนแรงเข้าจู่โจมเช่นนี้ได้" แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้เข้าไปโต้แย้งว่า "พลเมืองมีสิทธิ์ช่วยจับโจร !"

จับขโมย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 全港店舖消息

          ต่อมา ทางตำรวจฮ่องกงได้เผยกับรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเวลาประมาณ 14.50 น. ของวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา หญิงเจ้าของร้านกล่าวว่าสินค้าราคา 130 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 600 บาท) ถูกหญิงสาววัย 21 ปี ขโมยไป จึงได้มีการเข้าจับกุมตัวเอาไว้ ซึ่งตามกฎหมายฮ่องกงกำหนดว่า ประชาชนทั่วไปมีสิทธิในการจับกุมบุคคลใดก็ตามที่มีเหตุผลอันควรสงสัยว่าเป็นอาชญากรโดยไม่ต้องมีหมายจับ ซึ่งรวมถึงบุคคลที่กระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ที่อาจจะมีโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งหญิงรวมพลังกลางห้าง รุมจับโจรสาวนุ่งสั้น รปภ. เดินมาพูดประโยคเดียว เหวอทั้งวง อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2567 เวลา 15:55:31 29,375 อ่าน
TOP
x close