หนุ่มไปงานเลี้ยงรุ่น เจอประธานจัดเซอร์ไพรส์ กลับทำเพื่อน ๆ โกรธ พอกันทีมิตรภาพ

          หนุ่มไปงานเลี้ยงรุ่น เจอประธานจัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ ใครจะรู้ทำเพื่อน ๆ โกรธจัด แห่ลีฟจากกรุ๊ปแชตหลังจบงาน เซอร์ไพรส์แบบนี้เพื่ออะไร
งานเลี้ยงรุ่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          ในขณะที่งานเลี้ยงรุ่นเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้เจอเพื่อนเก่าสมัยเรียน แต่บางครั้งก็อาจจบลงด้วยเรื่องราวที่ไม่ค่อยน่าจดจำนัก เช่นเดียวกับสิ่งที่ เสี่ยวเหวิน หนุ่มจีนรายนี้ได้พบเจอมาระหว่างไปงานเลี้ยงรุ่นกับเพื่อน ๆ ในมหาวิทยาลัย ตามคำเชิญของประธานรุ่น เมื่อเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่ประธานรุ่นเป็นคนเตรียมไว้ ทำให้เพื่อนอึดอัดและไม่พอใจ จนสุดท้ายเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ก็พากันลีฟออกจากกรุ๊ปแชตหลังจบงาน

          จากรายงานของเว็บไซต์ Soha เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 เผยว่า เสี่ยวเหวินเรียนจบจากมหาวิทยาลัยมาได้ 5 ปีแล้ว เขาได้รับการเลื่อนขั้นจากพนักงานขายธรรมดา มาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขาย เงินเดือนของเขาก็เพิ่มขึ้นจาก 4,000 หยวน (ราว 18,000 บาท) มาเป็น 10,000 หยวน (ราวย 47,000 บาท) ซึ่งแม้จะเป็นรายได้ที่หลายคนอิจฉา แต่มีเพียงเขาที่รู้ว่าตัวเองต้องเผชิญกับความขมขื่นและความกดดันมากขนาดไหน

          ในโลกการทำงาน มีหลายคนที่เขารู้สึกเลวร้ายเพราะลูกน้องที่ไม่เชื่อฟัง หรืออยู่ ๆ ลูกค้าก็เปลี่ยนใจเรื่องการทำสัญญา ช่วงเวลาแบบนี้มันทำให้เขายิ่งคิดถึงวันคืนเก่า ๆ สมัยเรียนมากขึ้น เพราะมีแค่ตอนนั้นที่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องกดดันเรื่องเงิน และได้เจอกับเพื่อน ๆ มากมาย
 
          จนกระทั่งวันหนึ่งตอนที่กำลังยุ่งกับงาน เสี่ยวเหวินก็ได้รับโทรศัพท์จากประธานรุ่นสมัยเรียน ที่บอกว่าอยากจัดงานเลี้ยงรุ่นขึ้นเพื่อให้เพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานานหลายปี ได้มีโอกาสรวมตัวและพูดคุยกัน เมื่อได้ยินแบบนั้นเสี่ยวเหวินก็คิดว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้เจอเพื่อน ๆ อีก จึงตอบตกลงทันที

          เมื่อถึงวันนัดเสี่ยวเหวินก็ไปยังสถานที่จัดงาน และพบว่าเพื่อน ๆ นั้นเปลี่ยนไปมาก แต่ละคนโตขึ้นและมีเส้นทางเดินเป็นของตัวเอง แม้ตอนแรกเขาจะรู้สึกแปลก แต่เมื่อได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ก็รู้สึกคุ้นเคยและตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทุกคนกำลังพูดคุยกันอย่างมีความสุขนั้นเอง อยู่ ๆ ประธานรุ่นก็ลุกขึ้น บอกว่าวันนี้เขาเตรียมเซอร์ไพรส์ใหญ่มาด้วย ทำให้ทุก ๆ คนตื่นเต้นมาก รอดูว่าประธานจะมีการแสดงอะไรมาโชว์


          หลังจุดพลุกระดาษ เพื่อน ๆ ก็ประหลาดใจเมื่อเห็นประธานรุ่นเดินออกมาพร้อมถือกล่องลังขนาดใหญ่มาด้วย จากนั้นเขาก็หยิบช่อดอกไม้และแหวนออกมา เดินไปหาเพื่อนสาวคนสวยซึ่งเป็นขวัญใจของหนุ่ม ๆ หลายคน ก่อนที่จะสารภาพความในใจและขอเธอแต่งงาน

          ตอนนั้นเองที่เสี่ยวเหวินกับเพื่อน ๆ รู้แล้วว่างานในครั้งนี้เป็นแผนของประธานรุ่น เขาเอาเรื่องการพบปะเพื่อนเก่ามาเป็นข้ออ้าง แต่จริง ๆ แล้วต้องการจะขอแฟนสาวแต่งงานโดยนำมาเลี้ยงรุ่นมาบังหน้า เพื่อถือโอกาสนี้เชิญเพื่อน ๆ ไปงานแต่งและอวยพรแก่พวกเขา

          ไม่เพียงเซอร์ไพรส์นี้จะทำให้เพื่อนอึดอัด เพื่อนบางคนยังพบว่าค่าใช้จ่ายในการเตรียมเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานนี้ ถูกรวมไว้ในค่าใช้จ่ายของงานเลี้ยงรุ่นด้วย กล่าวคือประธานรุ่นฉวยโอกาสที่ตัวเองเป็นตัวแทนเพื่อน ๆ ออกค่าใช้จ่ายไปก่อน เพื่อจะหลอกให้เพื่อนจ่ายเงินในส่วนของการขอแต่งงานนี้แบบเนียน ๆ  
 

          ความจริงที่ได้รู้ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนโกรธมาก พากันวิจารณ์ประธานรุ่นลับหลัง เมื่อกลับไปถึงบ้านเสี่ยวเหวินก็พบว่าเพื่อน ๆ ส่วนใหญ่พากันออกจากกรุ๊ปแชตไปแล้ว ขณะที่ตัวเขาเองก็ไม่ได้อยากไปงานเลี้ยงรุ่นแบบนี้อีกเช่นกัน หากเขาคิดถึงเพื่อนจริง ๆ คงจะดีกว่าถ้าจะชวนเพื่อนสนิทแค่ไม่กี่คนไปกินดื่มและสนุกด้วยกัน  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก Soha



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไปงานเลี้ยงรุ่น เจอประธานจัดเซอร์ไพรส์ กลับทำเพื่อน ๆ โกรธ พอกันทีมิตรภาพ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2567 เวลา 14:10:44 14,673 อ่าน
TOP
x close