หนุ่มผันตัว จากเจ้าของกิจการเป็นภารโรง ไม่อายในงาน เปิดรายได้เกินครึ่งแสน !

 
           หนุ่มผันตัว จากเจ้าของกิจการเป็นภารโรง ไม่อายในงาน เปิดรายได้ถึง 61,000 พอใจแล้วแค่เลี้ยงดูครอบครัวได้

ภารโรง
ภาพจาก TikTok @shahrilshahz

           ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับชายคนหนึ่ง ที่จะผันตัวจากเจ้าของกิจการกลายมาเป็นพนักงานทำความสะอาด แต่หลังจากเวลาผ่านมานานถึง 3 ปี สิ่งที่ทำอยู่ก็เปลี่ยนความคิดของเขาไปอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ไม่เพียงแค่เขาจะไม่รู้สึกอายกับสิ่งที่ทำ ยังสุดภูมิใจกับงานนี้ที่ช่วยให้เขาสามารถเลี้ยงดูครอบครัวของตัวเองได้ แถมยังทำให้คนที่คิดจะดูถูกงานนี้ถึงกับต้องถามหาตำแหน่งว่าง เมื่อทราบว่าเขาทำงานที่ไหน

           โดยเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Says รายงานเรื่องราวของ ซาห์ริล นิซาม ซูไฮมี หนุ่มมาเลเซียวัย 25 ปี ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมากบน TikTok หลังจากที่นำประสบการณ์ทำงานเป็นภารโรงของสำนักงานแห่งหนึ่ง ในประเทศสิงคโปร์ มาบอกเล่าให้ชาวโซเชียลได้ติดตาม

           เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้วที่ซาห์ริลเดินทางข้ามประเทศ จากเมืองเกลังปาตะห์ รัฐยะโฮร์ ของมาเลเซีย ไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ แบบไปเช้า-เย็นกลับ เดิมเขาเคยมีกิจการร้านอาหารที่มาเลเซีย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงเริ่มไปทำงานเป็นผู้ช่วยในร้านอาหารที่สิงคโปร์ เพื่อจะเก็บเงินแต่งงาน

           อย่างไรก็ตาม การไปเสี่ยงโชคที่สิงคโปร์ของชายคนนี้ไม่ได้ราบรื่น สุดท้ายเขาลาออกจากงานที่ร้านอาหารมาหางานอื่น แต่ก็ไม่สามารถหางานใหม่ได้ จนเมื่อตกอยู่ในสภาพตกงานนาน 3-4 เดือน เขาก็ได้รับข้อเสนอให้มาทำงานเป็นภารโรง

           "ตอนแรกผมก็รู้สึกอาย คิดว่าเป็นเรื่องอัปยศที่ต้องมาทำงานนี้ โดยเฉพาะเมื่อผมยังหนุ่ม แต่ผมก็มองว่านี่คือโอกาสที่ดีที่สุด ก็เลยยอมรับมัน แถมงานนี้ยังได้ค่าตอบแทนที่ค่อนข้างดีเลย"
ซาห์ริล เปิดใจกับสื่อ

ภารโรง
ภาพจาก TikTok @shahrilshahz

           และนั่นคือจุดเริ่มต้นของงานใหม่ ที่แม้ตอนแรกเขาจะกลัวผู้คนดูถูก แต่ตอนนี้ซาห์ริลกลับรู้สึกพอใจกับงานนี้มาก ๆ จนไม่อายที่จะทำคลิปมาลง TikTok อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มีคนสนใจเรื่องราวของเขามากมาย ก็ยังมีคอมเมนต์จากบุคคลภายนอกมากมายที่คล้ายจะตัดสินเขาจากอาชีพ

           "บางคนบอกว่า เขาก็แค่คนทำความสะอาด แต่เมื่อคนพวกนั้นรู้ว่าผมทำงานในสิงคโปร์ ก็เริ่มถามผมถึงตำแหน่งว่าง บางคนถามว่าทำไมผมไม่ไปหางานอื่นหรือรับราชการ แต่ผมมองว่าตราบเท่าที่รายได้นี้ได้มาโดยสุจริต ผมก็ไม่สนใจหรอก" ซาห์ริล กล่าว

           ซาห์ริล ยังเล่าว่า เขามักออกจากบ้านไปสิงคโปร์ตอนตี 5 ทุกวัน พร้อมกับอาหารเช้าและกลางวันที่ภรรยาจัดเตรียมไว้ให้ จากนั้นก็เลิกงานเวลา 16.00 น. หรือบางครั้งก็อาจจะทำงานล่วงเวลาถึง 19.00 น. โดยสถานที่ทำงานของเขาคืออาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง เขามีหน้าที่ทำความสะอาด ดูแลจัดระเบียบ ดูแลพื้นที่สำนักงาน ห้องเก็บของ ห้องออกกำลังกาย และบริเวณบันได

           "คนที่นี่ไม่เคยดูถูกผมเลย พวกเขามักจะแบ่งอาหาร ให้ทิป และทักทายผมเสมอ" ชายหนุ่ม กล่าว
 
           ทั้งนี้ ซาห์ริลย้ำอีกครั้งว่าเขาไม่รู้สึกอายในสิ่งที่ตัวเองทำ และงานนี้ก็สร้างรายได้ให้เขาเดือนละ 2,400 สิงคโปร์ดอลลาร์ (ราว 61,000 บาท) ซึ่งรวมค่าทำงานล่วงเวลาแล้ว แม้เขาจะไม่รวยแต่ก็ไม่จน ซึ่งนี่ก็เพียงพอแล้วที่จะเลี้ยงดูภรรยา ลูก และตัวของเขาเอง
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Says


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผันตัว จากเจ้าของกิจการเป็นภารโรง ไม่อายในงาน เปิดรายได้เกินครึ่งแสน ! โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2567 เวลา 15:12:18 8,450 อ่าน
TOP
x close