ภรรยาครางชื่อเพื่อนร่วมงานตอนหลับ สามีโกรธนึกว่ามีชู้ รู้ความจริง เศร้ายิ่งกว่าเศร้า


           ปัญหาคู่รัก ภรรยาเกิดภาวะ ตอนหลับมีการร้องเรียกหา ครางชื่อเพื่อนร่วมงาน สามีนอนข้าง ๆ มีหรือจะทนได้ สุดท้ายไปรักษา ถึงพบความจริงน่าเศร้า แก้ได้ด้วยการลาออก

โรคละเมอมีเซ็กซ์

           ปัญหาการนอกใจของคู่รัก มักมีสัญญาณเตือนบางอย่างให้รู้ตัว แต่บางครั้งมันอาจจะมันกลายเป็นสัญญาณเตือนภัยอันตราย ที่ร้ายแรงยิ่งกว่านั้น เช่นเดียวกับสามีรายหนึ่ง เมื่อเขาเกิดเห็นพฤติกรรมประหลาดของภรรยาในขณะที่นอนหลับ จึงสงสัยว่าเธอมีชู้นอกบ้าน แต่ผลกลับตรงกันข้ามอย่างที่คาดไม่ถึง

           วันที่ 12 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งในต่างประเทศ ทางสามีเผยว่า ภรรยาของเขามักจะมีพฤติกรรมช่วยตัวเองในขณะที่นอนหลับ พร้อมทั้งส่งเสียงร้องครางในลำคอ รวมทั้งพูดเรื่องลามกที่เขาไม่เคยได้ยินในชีวิตประจำวัน แถมยังมีเรียกชื่อเพื่อนร่วมงานชายของเธอด้วย และบางครั้งเธอก็มาสัมผัสตัวเขา จนเขามีเซ็กส์กับเธอ แต่เมื่อตื่นขึ้นมา เธอกลับไม่รู้เรื่อง บอกว่าจำไม่ได้ ทั้งยังหาว่าเขาบังคับให้เธอมีเซ็กส์ด้วย
   
           ภรรยารายนี้จะมีพฤติกรรมดังกล่าวเป็นประจำ เดือนละประมาณ 2 ครั้ง ด้วยเหตุนี้ทางสามีจึงเกิดความสงสัยว่าภรรยาของเขานอกใจแต่ก็ไม่มีหลักฐานอื่นที่ปรากฏ และทางภรรยาก็ปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้ทำเรื่องแบบนั้นอย่างแน่นอน ทำให้เขาไม่สามารถทำอะไรได้ จนกระทั่งเวลาผ่านมาหลายปี วันหนึ่งลูกชายวัย 9 ขวบ ก็มาบอกว่าได้ยินเสียงแม่ร้องแปลก ๆ คิดว่ามีอะไรผิดปกติ

           ทางภรรยาจึงตัดสินใจไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็กร่างกาย จนในที่สุดก็พบว่า เธอมีความผิดปกติจริง ๆ เป็นโรคเซ็กซ์ซอมเนีย (Sexsomnia) หรือ โรคละเมอมีเซ็กซ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มอาการผิดปกติขณะหลับ ที่เรียกว่า พาราซอมเนีย (Parasomnia) ลักษณะคล้ายกับการเกิดฝัน ผู้ที่มีอาการนี้จะมีกิจกรรมทางเพศทั้งกับตนเองหรือผู้อื่น โดยที่ไม่รู้สึกตัวและไม่สามารถควบคุมได้

           คาร์ลอส เชงค์ จิตแพทย์จากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ในสหรัฐอเมริกา อธิบายว่า พาราซอมเนีย (Parasomnia) เป็นภาวะพฤติกรรมผิดปกติขณะนอนหลับที่เกี่ยวข้องกับสมองและระบบประสาท ส่งผลต่อการเคลื่อนเคลื่อนไหว เช่น ลุกเดินจากที่นอนขณะหลับ หรือมีอาการขยับผิดปกติอื่น ๆ โดยส่วนใหญ่มักเกิดในช่วงหลับลึกและเป็นอันตรายมาก

           "สมองอยู่ในภาวะหลับลึก แต่ร่างกายกลับตื่นตัว ซึ่งเป็นอันตรายมาก เพราะตอนนั้นคุณจะเริ่ม เดิน วิ่ง หรือทำอะไรต่าง ๆ นานา ในขณะที่คุณไม่มีสติ" คาร์ลอส กล่าว

           สิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับผู้ที่มีอาการดังกล่าวคือ เมื่อตื่นขึ้นมาพวกเขาจะมีภาวะ "ความจำเสื่อมโดยสมบูรณ์" จำไม่ได้ว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น มักจะรู้เรื่องราวจากคนใกล้ชิด และแทบจะไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ทำให้เกิดความอับอายและรู้สึกแย่กับตัวเองมาก

           คาร์ลอส ชี้ว่าปัจจุบันยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แท้จริงของภาวะพาราซอมเนียได้แน่ชัด แต่คาดว่าหนึ่งในสาเหตุมีผลมาจากปัจจัยทางพันธุกรรม หรือภาวะหยุดหายใจขณะหลับ เบื้องต้นสามารถใช้ยาเพื่อให้อาการบรรเทาลงหรือดีขึ้นได้ แต่ผลการรักษาก็แตกต่างกันในแต่ละคน

           สำหรับกรณีของภรรยารายดังกล่าวนี้ ภายหลังจากการใช้ยารักษาแต่อาการของเธอไม่ดีขึ้น ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม จนกระทั่งเธอลาออกจากงานที่มีความกดดันสูง ในที่สุดเธอก็สามารถนอนหลับได้นานต่อเนื่อง 6-7 ชั่วโมง และไม่เกิดอาการละเมอมีเซ็กซ์อีก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาครางชื่อเพื่อนร่วมงานตอนหลับ สามีโกรธนึกว่ามีชู้ รู้ความจริง เศร้ายิ่งกว่าเศร้า โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2567 เวลา 14:35:36 11,652 อ่าน
TOP
x close