ภาพแม่ย่องขึ้นตึก รร. ลูก ถูกแชร์สนั่น หลังเห็นของในมือ อื้อหือ...เป็นแม่ที่ดีมาก ๆ


           คุณแม่ย่องขึ้นตึกโรงเรียนลูก กลายเป็นภาพไวรัล หลังจากที่คนเห็นภาพสิ่งที่แม่ถืออยู่ในมือ การเป็นแม่ที่ดี คือการทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดี

ภาพไวรัล
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 10 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Soha เผยเรื่องราวเกี่ยวกับภาพภาพหนึ่งที่ถูกแชร์เป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เป็นภาพด้านหลังของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งกำลังเดินขึ้นตึกอาคารของโรงเรียนไปอย่างเงียบ ๆ โดยเมื่อสังเกตดูที่มือของเธอดี ๆ จะเห็นว่า เธอถือรองเท้าส้นสูงที่ถอดออก และเดินขึ้นตึกมาด้วยเท้าเปล่า และมีอีกภาพแสดงให้เห็นว่า เธอไปหยุดอยู่ที่หน้าประตูห้องเรียนห้องหนึ่งแล้วมองไปด้านใน

           ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2561 แต่ถูกนำกลับมาแชร์ใหม่อีกครั้งบนโซเชียลมีเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้รับความสนใจ จนกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกว้างขวาง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมลี่หยาง ในมณฑลเจียงซู ในประเทศจีน ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า หญิงสาวรายนี้เป็นคุณแม่ของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งต้องการนำของที่ลูกลืมขึ้นไปให้ที่ห้อง แต่ด้วยความเกรงใจจึงถอดรองเท้าแล้วเดินเท้าเปล่า

ภาพไวรัล
ภาพจาก Weibo

           หลังจากดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตหลายคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยความพึงพอใจมากมาย ยกย่องให้เธอเป็นสุดยอดคุณแม่คุณภาพ เป็นคุณแม่ตัวอย่างที่น่าชื่นชม

           "สิ่งสำคัญที่โดดเด่นออกมาจากภาพนี้ คือการศึกษาที่ดีมาก"

           "ความเกรงใจโดยเป็นนิสัย แสดงถึงการมีการศึกษาที่ดี"

           "เป็นมารยาทที่น่าชื่นชม สุดยอดคุณแม่คุณภาพ"

           "พ่อแม่คือครูตลอดชีวิต ลูกของเธอก็น่าจะได้รับการสั่งสอนที่ดีมากเช่นเดียวกัน"

           "ดีใจแทนลูกที่มีแม่คุณภาพ และเธอดูสวยมากด้วย"

           "พ่อแม่มีคุณภาพ ลูก ๆ ก็คงจะเยี่ยมยอดจริง ๆ !"

ภาพไวรัล
ภาพจาก Weibo

           โดยคุณแม่รายดังกล่าว ได้เปิดเผยตัวผ่านสื่อ หลังจากที่ภาพของเธอเป็นกระแส เธอชื่อว่า ไฉฟาง มีอาชีพเป็นพยาบาลผดุงครรภ์ที่โรงพยาบาลในเมือง เธอบอกว่า เช้าวันนั้นก่อนออกไปทำงาน เห็นกระดาษข้อสอบของลูกชายที่บ้าน กลัวว่าลูกจะลืมไว้แล้วต้องใช้ในชั้นเรียน จึงรีบนำไปให้ที่โรงเรียน แต่พอไปถึงอาคารเรียนแล้วเห็นว่า แต่ละห้องมีคุณครูและนักเรียนอยู่ระหว่างการเรียนการสอน กังวลว่ารองเท้าส้นสูงจะเสียงดังรบกวน จึงถอดรองเท้าแล้วถือเดินขึ้นตึกไป

           ไฉฟางเผยว่า ชั้นเรียนของลูกชายเธออยู่บนตึกชั้น 4 หลังจากที่เธอเอาของไปให้ลูกแล้ว เธอก็รีบเดินลงมาด้วยเท้าเปล่าตามเดิม เมื่อถึงชั้นล่างก็สวมรองเท้าแล้วจากไป ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายภาพไว้ และดึงดูดความสนใจของคนได้มากมายเช่นนี้ เธอคิดว่าเป็นเพียงการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ เชื่อว่าหากเป็นผู้ปกครองคนอื่นก็คงจะเกรงใจและทำแบบเดียวกัน

           ด้านจางชุน คุณครูที่สอนในชั้นเรียนขณะนั้น เผยว่า วันนั้นเด็กนักเรียนกำลังอ่านหนังสือในห้อง อยู่ ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็โผล่มาที่หน้าประตู เธอเดินมาด้วยเท้าเปล่าและถือรองเท้าส้นสูงไว้ในมือ ซึ่งในช่วงนั้นอุณหภูมิลดลง และพื้นค่อนข้างเย็น การที่เธอใส่ส้นสูงแสดงว่าเธอรักความสวยความงาม แต่เธอกลับถอดมันออกและเดินบนพื้นเย็น ๆ ขึ้นมาบนตึกหลายชั้น ทำให้รู้สึกประทับใจมาก

           "การกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ แสดงความเคารพต่อครูและนักเรียนของเรา ที่สำคัญคือแสดงความเคารพต่อการศึกษา !" จางชุน กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Soha, Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพแม่ย่องขึ้นตึก รร. ลูก ถูกแชร์สนั่น หลังเห็นของในมือ อื้อหือ...เป็นแม่ที่ดีมาก ๆ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2567 เวลา 17:22:14 10,863 อ่าน
TOP
x close