สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา หยิบมาดูถึงกับช็อก ที่แท้คือขนตา 74 เส้น

          สาวล้างหน้าเพิ่งเห็นมีบางอย่างแปลก ๆ สีดำหลุดจากหางตา ที่แท้คือขนตากระจุกกัน 74 เส้น หมอเผยเกิดได้ยาก แนะต้องระวังตาอักเสบ

สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 13 กันยายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ในโลกออนไลน์ของจีนกำลังมีไวรัลชวนสะพรึง หลังหญิงคนหนึ่งล้างหน้าแล้วพบสิ่งแปลกปลอมสีดำยื่นออกมาจากหางตา และด้วยจำนวนของมันก็ยิ่งทำให้เป็นเรื่องราวที่ชวนตกใจอย่างมาก


          รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยขณะที่เธอกำลังล้างหน้านั้น บังเอิญไปเห็นสิ่งแปลกปลอมสีดำโผล่มาจากหางตา ในตอนแรกเธอคือว่ามันอาจจะเป็นแมลง เพราะมีสีดำ ยิ่งดูมันก็ยิ่งยาวขึ้นเรื่อย ๆ
 
สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          หลังจากทำความสะอาดอย่างระมัดระวัง หญิงสาวก็พบว่า ที่จริงแล้วสิ่งดังกล่าวมันคือขนตาจำนวนมาก เมื่อนำออกมาแยกนับดูมันมีเยอะถึง 74 เส้น ส่งผลให้เธอตกตะลึงกับเรื่องนี้ พร้อมเปิดใจว่า "ฉันไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าขนตาพวกนี้ติดอยู่มาแค่ไหนแล้ว"

          หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์ ซึ่งบางส่วนยังรู้สึกกังวลว่า หากเกิดกรณีเช่นเคสนี้ มันจะเป็นอันตรายต่อดวงตาเรามากน้อยขนาดไหน

สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          แพทย์ออกมาให้ความรู้ว่า โดยทั่วไปขนตาจะไม่สะสมในดวงตา หากขนตาหลุดเข้าไปในดวงตาแล้วไม่ได้ถูกดึงออกทันเวลา ขนตาอาจจะยังคงอยู่ในถุงตาของเรา ส่วนใหญ่แล้วขนตาเหล่านั้นจะหลุดออกมาตามธรรมชาติ

          อย่างไรก็ตาม หากขนตายังคงอยู่ในดวงตาเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการอักเสบหรือรู้สึกเคืองดวงตา ดังนั้น หากเกิดกรณีเช่นนี้ ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีดูแลรักษาโดยเร็ว



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา หยิบมาดูถึงกับช็อก ที่แท้คือขนตา 74 เส้น อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 14:19:44 12,304 อ่าน
TOP
x close