รวบจีนเทา ตัดสัญญาณรีโมต-ฉกของในรถ ชี้ทำเป็นทีม ดูวิธีเช็กง่าย ๆ ก่อนเป็นเหยื่อ

          รวบแก๊งจีนเทา ใช้เครื่องตัดสัญญาณรีโมต ตระเวนฉกของในรถที่จุดจอดมอเตอร์เวย์ เผยวิธีลงมือชัด ๆ ถ้าฉุกใจจุดนี้คงไม่ตกเป็นเหยื่อ คาดอาจโยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

          วันที่ 15 กันยายน 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์รถจักรยานยนต์ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน บริวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมท, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าสะพายสีเทา กุญแจรถยนต์ และรถยนต์  


          โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นชายสัญชาติจีน ประกอบด้วย Mr. ZHANGJIN อายุ 38 ปี กระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางฯ, โดยใช้ยานพาหนะฯ และ Mr. ZHENGHONG อายุ 31 ปี กระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางฯ, เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางประกง ว่ามีคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ประชาชนบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ โดยเฉพาะบัตรเครดิตของธนาคาร จึงเริ่มทำการสอบสวนและได้รับความร่วมมือจาก นายกฤษณะ เพ็ญสมบูรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

เปิดวิธีลงมือชัด แบ่งหน้าที่-ทำเป็นทีม


          พบว่ามีกลุ่มคนร้ายลักษณะคล้ายชาวจีน จำนวนหลายราย ทำการก่อเหตุหลายครั้ง โดยจะดักซุ่มบริเวณใกล้ ๆ ช่องจอดรถของจุดพักรถ เมื่อผู้เสียหายขับรถเข้ามาจอดและลงจากรถ กลุ่มคนร้ายจะแบ่งหน้าที่กัน

          โดยให้ส่วนแรกเข้าไปเบี่ยงเบนความสนใจด้วยการพูดคุยโทรศัพท์ข้าง ๆ ผู้เสียหาย จากนั้นเมื่อผู้เสียหายกดสัญญาณรีโมตเพื่อล็อกรถ รถจะไม่ล็อก เนื่องจากคนร้ายใช้เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมต มาทำให้ประตูรถไม่ล็อก จนกระทั่งผู้เสียหายเดินห่างจากตัวรถเพื่อไปทำธุระ คนร้ายอีกกลุ่มก็จะเข้าไปเปิดประตูรถเพื่อขโมยทรัพย์สินในรถไป

          ต่อมาเมื่อตำรวจสอบสืบสวนบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้พบกลุ่มคนร้ายที่มีรูปพรรณและพฤติการณ์คล้ายกลุ่มที่เคยก่อเหตุข้างต้น โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะดักซุ่มบริเวณใกล้ ๆ กัน โทรศัพท์พูดคุยกันตลอดเวลา เมื่อรถของผู้เสียหายเข้ามาจอด ผู้ต้องหารายที่ 1 จะเดินเข้ามาใกล้บริเวณที่รถจอด

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

          จากนั้นเมื่อผู้เสียหายจอดและลงจากรถไปแล้ว ผู้ต้องหารายที่ 2 เดินมายังรถคันดังกล่าว พยายามจะเปิดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ โดยมีความพยายามเปิดรถยนต์ 2 คัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อทำการจับกุม

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายค้นที่พักของกลุ่มคนร้าย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงนำตัวกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


          จากการสืบสวนเพิ่มเติม พบว่าก่อนเกิดเหตุจะมีหญิงชาวไทย ซึ่งเป็นแฟนของผู้ต้องหาคนที่ 2 นั่งรถมาคันเดียวกับกลุ่มผู้ต้องหา แต่ได้จอดส่งบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นเดินทางไปยังคอนโด ย่านพระราม 9 ของหญิงรายดังกล่าว และตรวจพบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท (เคตามีน) รวมถึงเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ต้องหาที่ 2 จึงตรวจยึดของที่เกี่ยวข้องและจับกุมหญิงรายนี้ ข้อหา มีวัตถุออกฤทธิ์จ่อจิตและประสาท (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

          อย่างไรก็ตาม ในชั้นนี้ยังไม่พบว่าหญิงคนดังกล่าวมีส่วนร่วมในการตระเวนลักทรัพย์หรือไม่ แต่หากมีพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

          สำหรับการรูดเงินไปจากบัตรเครดิตของผู้เสียหายนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ข้อมูลว่า เป็นการรูดบัตรเครดิตจากเครื่องรูดบัตร โดยสันนิษฐานว่า มีการผูกกับร้านค้าหรือพื้นที่ใช้งานในต่างประเทศ

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชน ซึ่งทางตำรวจจะเร่งสอบสวนและขยายผลต่อไป

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง
 

วิธีง่าย ๆ ป้องกันก่อนตกเป็นเหยื่อ


          อนึ่ง ในส่วนของการลักทรัพย์สินจากรถยนต์ ซึ่งคนร้ายจะใช้เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมต ทำให้รถไม่ล็อกตอนเหยื่อกดสัญญาณรีโมตนั้น จุดนี้ผู้ใช้รถอาจสามารถป้องกันตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการลองดึงประตูเปิดรถอีกครั้ง หลังกดสัญญาณรีโมต เพื่อให้มั่นใจว่ารถล็อกเรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินออกจากรถไปทำธุระ ซึ่งหากพบว่ารถไม่ล็อก ก็จะรู้ตัวได้ก่อนตกเป็นเหยื่อ

รวบจีนเทา
ภาพจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

รวบจีนเทา



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบจีนเทา ตัดสัญญาณรีโมต-ฉกของในรถ ชี้ทำเป็นทีม ดูวิธีเช็กง่าย ๆ ก่อนเป็นเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2567 เวลา 17:56:04 11,231 อ่าน
TOP
x close