คู่รักเวียดนามแชร์ทริก ทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ย้ำจุดสำคัญ อย่ารอจนน้ำแห้ง !

           คู่รักเวียดนามแชร์เคล็ดลับ ทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ง่าย ๆ ให้รีบทำ อย่ารอจนน้ำแห้ง ใช้ประโยชน์จากน้ำในบ้าน ประหยัดแรงแถมทำเสร็จไว
น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

           ท่ามกลางสถานการณ์ไต้ฝุ่นยางิ พัดถล่มประเทศเวียดนาม ทำให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งแม้ขณะนี้น้ำจะลดระดับลงไปแล้ว สิ่งที่เป็นความท้าทายหลังจากนี้ก็คือภารกิจบิ๊กคลีนนิ่ง ที่ประชาชนจะต้องเก็บล้างทำความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมใหญ่

           แต่ในขณะที่หลายคนกำลังปวดหัว ไม่รู้จะวางแผนทำความสะอาดบ้านกันยังไง คู่รักชาวเวียดนามจากจังหวัดเตวียนกวาง ก็ได้ออกมาแชร์ทริกในการทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ที่บอกเลยว่าจะสามารถทำเสร็จได้เร็วมากและเหนื่อยน้อยลง ซึ่งผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งไม่ได้เกิดจากน้ำป่า สามารถนำไปทำตามได้

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

           จากรายงานของเว็บไซต์ Soha เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 เปิดเผยว่า นางนู๋ทุย เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเตวียนกวาง ซึ่งบ้านของเธอมีน้ำท่วมทะลักเข้ามาสูงถึง 2 เมตร แม้จะขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงได้บางส่วน แต่เครื่องใช้ขนาดใหญ่รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลาย ทั้งโต๊ะ ตู้เย็น ตู้เก็บของที่เป็นไม้ ล้วนแต่ถูกปล่อยทิ้งให้แช่อยู่ในน้ำ

           อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การทำความสะอาดบ้านเสร็จไวและได้ผลมากที่สุด นางนู๋ทุยชี้ว่าเคล็ดลับสำคัญที่ต้องจำไว้ คือให้ลงมือทำความสะอาดเลยในตอนที่ยังมีน้ำท่วมขัง อย่าต้องรอให้น้ำแห้ง โดยใช้น้ำที่กำลังท่วมบ้านอยู่นั่นแหละมาล้างบ้าน

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

           โดยแต่ละวันนางนู๋ทุยกับสามีจะตื่นแต่เช้ามารอดูระดับน้ำ เมื่อเห็นว่าน้ำลดลงไปมากแล้ว ทั้งคู่ก็รีบช่วยกันเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์เพื่อทำความสะอาด โดยจะตักน้ำที่กำลังท่วมบ้านมาเช็ดล้างคราบโคลนที่เกาะติดตามประตู ห้องครัว ตู้กับข้าว รวมถึงบันไดบ้าน

          ในการขจัดคราบโคลนที่เกาะติดตามพื้นผิวนั้น ก็แค่นำไม้กวาดมาถู ขัดให้โคลนละลายและไหลไปกับน้ำ ด้วยวิธีการนี้เมื่อน้ำท่วมลดระดับลง โคลนก็จะค่อย ๆ หลุดออกไปโดยไม้ทิ้งคราบไว้ตามพื้นหรือผนัง และขั้นตอนสุดท้าย เมื่อน้ำลดไปจนถึงพื้น พวกเขาก็แค่ใช้น้ำสะอาดล้างซ้ำอีกครั้ง เพียงเท่านี้บ้านของนางนู๋ทุยก็สะอาดกริ๊บ โดยไม่มีคราบโคลนติดอยู่อีกเลย

           คู่สามีภรรยายังช่วยกันทำความสะอาดสวนและพื้นถนนด้วยวิธีการเดียวกัน ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง บ้านของเธอก็สะอาด ปลอดโปร่ง และทิ้งให้แห้งได้อย่างสบายใจ


น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

           ทั้งนี้ สำหรับวิธีการทำความสะอาดบ้านแบบใช้ประโยชน์จากน้ำท่วมแบบนี้ เป็นวิธีการทำความสะอาดที่ชาวเวียดนามมากมายทางภาคกลางรู้ดีว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ระหว่างช่วงพายุเข้าและน้ำท่วม ผู้คนต่างก็บอกต่อกันให้ใช้วิธีนี้ และยังแบ่งเคล็ดลับให้ครอบครัวที่อาศัยอยู่ทางภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แทบไม่มีประสบการณ์รับมือน้ำท่วมมากนัก สามารถหยิบไปใช้กันได้

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha

น้ำท่วม
ภาพจาก Soha
ขอบคุณข้อมูลจาก Soha


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักเวียดนามแชร์ทริก ทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ย้ำจุดสำคัญ อย่ารอจนน้ำแห้ง ! โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2567 เวลา 16:26:49 14,790 อ่าน
TOP
x close