เปิดภาพหมู่บ้านในฝัน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน ทุกคนเอาเก็บข้างใน เพื่อนบ้านคุณภาพจริง ๆ


          เปิดภาพหมู่บ้านในฝัน ไม่มีรถจอดหน้าบ้านแม้แต่คันเดียว เอารถเก็บข้างในหมด ลูกบ้านคุณภาพ วิเคราะห์ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้

หมู่บ้าน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุ้ม พิมพ์ลดา

          หนึ่งในปัญหาโลกแตกของคนไทย คือ เรื่องปัญหาเพื่อนบ้าน เพราะคนร้อยพ่อพันธุ์แม่ มาอยู่ใกล้ ๆ กัน ย่อมมีพฤติกรรมต่างกัน เช่น การจอดรถขวางประตู การส่งเสียงดัง การส่งกลิ่นรบกวน ฯลฯ

          วันที่ 18 กันยายน 2567 เฟซบุ๊ก อุ้ม พิมพ์ลดา มีการโพสต์ภาพที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนหน้าบ้านล้วนโล่ง ไม่มีใครจอดรถขวางแม้แต่คันเดียว จนทำให้คนตะลึงว่า เป็นไปได้อย่างไรที่ทุกคนในหมู่บ้านจะรักษาวินัยขนาดนี้ ส่วนพิกัดหมู่บ้านดังกล่าว อยู่ที่ ไอลีฟพราวด์ ย่านแสมดำ หรือพระราม 2

หมู่บ้าน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุ้ม พิมพ์ลดา

          สำหรับสาเหตุที่รถในหมู่บ้านถูกเก็บเข้าบ้านหมด ชาวเน็ตวิเคราะห์กันว่า น่าจะเป็นเพราะกฎของนิติหมู่บ้านที่เข้มงวดมาก ๆ จึงจัดการได้อยู่หมัด เรื่องนี้ต้องมีคนได้รับคำชม

          ส่วนคนที่มองตรงข้าม กลับมองว่า หมู่บ้านนี้อาจจะยังมีคนอยู่ไม่เยอะ บ้านยังขายได้ไม่หมด ก็เลยเจอปัญหานี้ ถ้าจะให้ชัวร์ ควรลงภาพตอนกลางคืนด้วย ช่วงเวลาที่ทุกคนกลับบ้าน แบบนี้น่าจะเห็นชัดที่สุดว่ามีใครฝ่าฝืนจอดรถหน้าบ้านหรือไม่

          อีกส่วนหนึ่งชมการออกแบบของหมู่บ้านที่ออกแบบให้เป็นถนนเข้าซอยแบบวน จึงไม่มีจุดที่บ้านหลังไหนเป็นบ้านหลังสุดท้าย ใช้ถนนเป็นที่จอดรถส่วนตัว เอารถจอดหน้าบ้านได้อย่างเนียน

หมู่บ้าน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน

หมู่บ้านในฝัน

หมู่บ้านในฝัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพหมู่บ้านในฝัน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน ทุกคนเอาเก็บข้างใน เพื่อนบ้านคุณภาพจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 15:19:27 22,130 อ่าน
TOP
x close