x close

Narnia Prince Caspian เปิดตัวแรงทั่วเอเชีย

นาร์เนีย



           เข้าฉายวันแรกไปแล้วเมื่อวันพฤหัส ที่ 29 พ.ค. นี้ กับภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซี ภาคต่อฟอร์มยักษ์ จาก วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส "อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนียตอน เจ้าชายแคสเปี้ยน" ที่คราวนี้กลับมากับ เนื้อเรื่องที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม บวกกับงานสร้างยิ่งใหญ่สุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ถ่ายทำ ฉากต่างๆ บรรดาสัตว์ประหลาด และเทคนิคสเปเชียลเอฟเฟคสุดตระการตา ที่ต่างจากภาคแรกแบบเรียกได้ว่า "ลิบลับ" กันเลยทีเดียว 

           การผจญภัยครั้งใหม่ของ 4 พี่น้องตระกูลพีเวนซี่ที่คราวนี้ไม่เหลือคราบเด็กน้อยให้เราเห็นอีกแล้ว กลายเป็นหนุ่มสาวที่มีภาระหน้าที่อันใหญ่ ในการร่วมมือกับเจ้าชายแคสเปี้ยน และชาวนาร์เนียที่เป็นสัตว์พูดได้ในตำนาน เพื่อกอบกู้อิสรภาพกลับมาสู่นาร์เนียอีกครั้ง จากการครอบครองของทรราช "มิราซ" ซึ่งเป็นอาของเจ้าชายแคสเปี้ยนนั่นเอง

           ซึ่งผลตอบรับจากการเปิดตัวทั่วภูมิภาคเอเชียเรียกได้ว่า แรงชนิดเหนือความคาดหมาย และมีกระแสตอบรับ ดี ถึง ดีมาก เมื่อเทียบกับภาคแรก ผู้ที่ชมมาแล้วต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ในภาคนี้การผจญภัยและฉากสงครามดูเข้มขั้นจริงจังขึ้นกว่าภาคแรกมากในประเทศญี่ปุ่น หนังเปิดตัวไปเมื่อวันพุธที่ 21 ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 4 วันกวาดรายได้ไปกว่า 806 ล้านเยน หรือประมาณ 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ เฉพาะแค่วันเสาร์และอาทิตย์ทำรายได้ไปถึง 550 ล้านเยน ซึ่งเป็นหนังอเมริกันที่มี รายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกสูงที่สุดของปี 2008 และยังมีกระแสปากต่อปากก็ดีมากอีกด้วย  

           ส่วนใน อินโดนีเซีย เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ก็สร้างปรากฏการณ์รายได้เปิดตัวสูงกว่าภาคแรก ถึง 90% และเป็นภาพยนตร์เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์สอีกด้วย ถัดมาที่ มาเลเซีย มีรายงานว่า "เจ้าชายแคสเปี้ยน" เปิดตัวสูงกว่าภาคแรกถึง 16% และเป็นภาพยนตร์เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของปีนี้

           และที่ถือว่าเป็นประวัติการของอุตสาหกรรมภาพยนตร์คือ การเปิดตัวที่ อินเดีย ที่สามารถถล่มรายได้ เปิดตัวในสัปดาห์แรกมากกว่าภาคแรก ถึง 247% และเป็นภาพยนตร์อเมริกันที่เปิดตัวสูงสุดในปีนี้ ซึ่งตามหลัง Pirates 3 อยู่แค่ 1% เท่านั้น นับว่าเป็นการเปิดตัวอย่างสวยงามสมศักดิ์ศรีมหากาพย์แฟนตาซีภาคต่อของ "อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย ตอน ราชสีห์, แม่มด, กับตู้พิศวง" ที่กวาดรายได้ไปกว่า 135 ล้าน บาทเมื่อ 3 ปีที่แล้วในประเทศไทย 

           ร่วมพิสูจน์มหัศจรรย์ แฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ จาก วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และวอลเด้นมีเดียได้แล้ว วันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ และในระบบดิจิตอล


              สามารถอ่านเรื่องย่อ ภาพยนตร์ เรื่อง The Chronicles of Narnia : Prince Caspian ได้ที่นี่ค่ะ


            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "The Chronicles of Narnia : Prince Caspian" ได้ที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Narnia Prince Caspian เปิดตัวแรงทั่วเอเชีย อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2551 เวลา 18:34:10 7,269 อ่าน
TOP