x close

ฝาท่อระบายน้ำระเบิด! ร้านค้าพัง-คนเจ็บ1ราย


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฝาท่อระบายน้ำระเบิดบริเวณตรงข้ามกับโรงเรียนสารวิทยา ถนนพหลโยธิน ขาออก เป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ

         ในที่เกิดเหตุ พบฝาท่อระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ปิดตามริมถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ ซอย 45-49 รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ถูกแรงระเบิดที่อัดออกมาจนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก และที่บริเวณที่เกิดเหตุยังมีคราบน้ำมันที่กระเด็นออกมาบนท้องถนน เปื้อนบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าข้างทางได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดหลายร้าน

         โดยร้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือร้านกาแฟ "ทรู คอฟฟี่" ที่ปลูกเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ที่ถูกแรงระเบิดจนกระจกหน้าร้านแตกละเอียด เพดานด้านหน้าร้านและโคมไฟ ชั้นล่างพังเสียหายทั้งแถบ นอกจากนี้ยังทำให้มีผู้ที่กำลังยืนรอรถเมล์ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัล

         จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุของการระเบิด มาจากมีน้ำมันจำนวนมากอยู่ภายในท่อระบายน้ำ คาดว่า จะไหลออกมาจากปั๊มน้ำมันเก่าที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียน ที่แอบลักลอบปล่อยทิ้งลงท่อระบายน้ำ แล้วอาจมีคนโยนก้นบุหรี่ลงไปจนทำให้เกิดระเบิดขึ้น 

         ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดน้ำไล่คราบน้ำมันบนท้องถนน และระบายการจราจร ที่เริ่มหนาแน่นขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝาท่อระบายน้ำระเบิด! ร้านค้าพัง-คนเจ็บ1ราย อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2551 เวลา 15:04:11 18,414 อ่าน
TOP