x close

ศาลชี้ชะตา สมัคร วันนี้ ชิมไปบ่นไป ขาดคุณสมบัติ?

สมัคร เผย จัดรายการชิมไปบ่นไป ไม่ได้เงินเดือน

สมัคร เผย จัดรายการชิมไปบ่นไป ไม่ได้เงินเดือน



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก INN NEWS และ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (8 กันยายน) นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนคำร้องของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ในการรับจัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" และรายการ "ยกโขยง 6 โมงเช้า" เป็นนัดสุดท้าย โดยนัดไต่สวน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ผู้ถูกร้อง และนายศักดิ์ชัย แก้ววรรณีสกุล กรรมการบริหารบริษัท เฟซ มีเดีย ผู้ผลิตรายการชิมไปบ่นไป และยกโขยง 6 โมงเช้า 

          โดย นายสมัคร ได้ให้การยืนยันต่อศาลว่า การจัดรายการดังกล่าวไม่ได้รับค่าตอบแทนหรือเงินเดือน โดยจะได้รับเป็นครั้งคราวตามที่จัดรายการ ในลักษณะรับจ้างไม่ใช่ลูกจ้าง ทั้งนี้เมื่อมีการกำหนดวันหาเสียงเลือกตั้ง ก็ได้ศึกษาข้อกฎหมายกับทนายความ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า สามารถทำได้ในลักษณะรับจ้าง 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนเข้ามาตนก็ได้ยุติการจัดรายการ พร้อมกับสั่งให้มีการงดนำเทปที่บันทึกไว้ไปออกอากาศทันที จึงมั่นใจว่าตนไม่ได้ทำผิด พร้อมกันนี้ยังสาบานกลางศาลว่า หากตนกล่าวเท็จขอให้ไม่เจริญ 


สมัคร สุนทรเวช




          "ผมยืนยันและสาบานไว้ตรงนี้ด้วยว่า ไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย ถ้าผมไปเรียกร้องอะไรเขาล่ะก็ ขออย่าให้ผมมีความเจริญ ขอให้บรรลัยวายวอดไปก็แล้วกัน แต่หากผมไม่ได้ทำอย่างนั้น ต้องให้ผมมีความเจริญรุ่งเรือง" นายสมัคร กล่าว

          (เปิดคำให้การ สมัคร สุนทรเวช คดีชิมไปบ่นไป ทั้งหมดคลิกเลย

          ทั้งนี้คณะตุลาการได้ใช้เวลาสืบพยานทั้ง 2 ปากเป็นเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นคณะตุลาการได้ประชุมเพื่อกำหนดนัดอ่านคำวินิจฉัย โดยศาลนัดคู่ความฟังคำวินิจฉัยใน วันนี้ (9 กันยายน)  เวลา 14.00 น. ทั้งนี้รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนอ่านคำวินิจฉัยเป็น 15.30 น. 

          อย่างไรก็ตาม หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยในวันอังคารที่  9 กันยายน ว่านายสมัครมีคำผิดตามคำฟ้องจริง จะส่งผลให้นายสมัครจะต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในทันที ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 (7) แต่ความเป็น ส.ส.ยังคงอยู่ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีก็จะต้องสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีไปทั้งคณะ อย่างไรก็ตาม นายสมัครสามารถจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้เหมือนเดิม หากสภาผู้แทนราษฎรเสนอชื่อให้กลับมาดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

 

 

 

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลชี้ชะตา สมัคร วันนี้ ชิมไปบ่นไป ขาดคุณสมบัติ? อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2551 เวลา 17:19:41 46,118 อ่าน
TOP