x close

เคล็ด (ไม่) ลับการจอดรถ

ที่จอดรถ



          วันนี้เก็บทิปน่ารักจากโลกออนไลน์มาเล่าสู่กันฟัง สำหรับคนรักและถนอมรถเป็นชีวิตจิตใจ แต่มักเจอะเจอปัญหาริ้วรอย ล่องลึก ขูดขีด มาป่วนรอบรถให้หงุดหงิดอยู่เสมอ โดยเฉพาะรถใหม่ (แทบอยากจะกรี๊ด!!!) วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแนะนำค่ะ


จอดแบบนี้ดีแน่


          1. ะวัง "รอยลักยิ้ม" จากรถข้างๆ ที่มักจะเปิดประตูมากระแทกใส่รถเราจนเกิดลอยบุ๋ม คุณควรจอดรถชิดริมสุดเพื่อลดความเสี่ยงลงได้ถึง 50% และควรเผื่อพื้นที่จอดไว้ให้รถข้างๆ สำหรับเปิดประตูได้ด้วย


          2. เลือกจอดข้างรถราคาแพง เป็นความคิดที่ดี เพราะอย่าลืมว่ารถที่มีราคาสูง เจ้าของย่อมจะถนอมเป็นพิเศษและจะระมัดระวังการกระทบกระแทก เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยกว่าปกติ (หากเกิดโจรกรรม เชื่อว่าคงเลือกงัดรถคันที่แพงกว่าแน่นอน)


          3. จอดข้างรถตู้ที่เป็นประตูสไลต์จะสบายใจกว่า เพราะประตูไม่กางเหมือนรถเก๋ง ป้องกันการกระแทก


          4. หลีกเลี่ยงที่ชุมชน เช่น บริเวณที่รถเข็นผ่าน (ตามห้างสรรพสินค้า) ไม่ควรจอดรถขวางทางที่มีการขยับเลื่อนอยู่เสมอ


          5. จอดชิดริมกำแพงหรือซอกด้านใน ช่วยให้ออกรถง่าย (หากเกิดไฟไหม้ ตึกถล่ม) ทั้งช่วยกันพวกขโมย (จะยากต่อการงัดยางอะไหล่ เพราะพื้นที่น้อยมุดเข้าไปงัดยางยากขึ้น)


          6. เลี่ยงพื้นที่จอดที่โดนแดดส่อง ฝนสาด หรือในบริเวณที่มีท่อน้ำทิ้งหยดลง เพราะนอกจากจะทำให้รถสกปรกส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ยังจะเกิดรอยด่างดำตามมาเกาะกวนใจรถอีกด้วย


          ทางที่ดี ควร "คิด" ก่อนจอด หรือหากเลี่ยงไม่ได้ (เพราะที่จอดสมัยนี้หาย้ากกก...ยาก) ก็ฝากรถไว้กับเด็กหรือ รปภ. แถวลานจอด อ้อ! ควรให้ทิปก่อน (ไม่ใช่ให้ตอนขากลับ) เพราะจะทำให้เค้าดูแลรถเราเป็นพิเศษ แค่นี้ก็สบายใจขึ้นระดับหนึ่งแล้วล่ะ

imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2551 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ด (ไม่) ลับการจอดรถ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2551 เวลา 14:24:38 17,705 อ่าน
TOP