x close

4 เคล็ดลับ เพื่อรอยยิ้มสดใส

เคล็ดลับฟันขาว

         ฟันขาวสดใสเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่ง ของรอยยิ้มอันงดงาม และนี่คือ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้รอยยิ้มของคุณสดใสขึ้นทันที โดยไม่ต้องใช้กระบวนการราคาแพงหรืออุปกรณ์ฟอกฟันขาว


         1. ขาวใสในขณะเคี้ยว ทุกคนต่างรู้ว่าไวน์ และกาแฟทำให้ฟันมีคราบเหลือง แต่อาหารบางอย่างสมารถทำให้ฟันคุณขาวขึ้นได้ในขณะกิน อาหารต่อไปนี้ช่วยขจัดคราบด้วยการขัดผิดฟันก่อนที่รอยเปื้อนจับตัวลงไปในฟัน (เหมือนการขัดลอกผิวคุณ) อาหารที่ทำให้ฟันขาวขึ้นก็อย่าง เช่น แอปเปิ้ล เซลารี่ แครอท บร็อกโคลี่ ฝรั่ง ผักกาดแก้ว


         2. ลิปสติก สีบางสีสามารถทำให้ฟันของคุณดูขาวขึ้นหรือคล้ำลงได้ ถ้าฟันคุณมีสีออกเทาๆ หลีกเลี่ยงลิปสติกสีแดงที่มีอันเดอร์โทนสีน้ำเงิน ลองใช้สีโทนน้ำตาล อย่างเช่นสีนู้ดอมชมพูที่เกือบเป็นสีน้ำตาล  ถ้าฟันคุณสีออกเหลือง หลีกเลี่ยงเฉดสีเข้มๆ หรือสดใสเกินไป หรือกลอสที่มันวาวเป็นพิเศษ ลองเฉดสีชมพูที่มีอันเดอร์โทนสีน้ำเงินหรือสีนู้ด


         3. เครื่องประดับ ลองใส่เครื่องประดับที่เป็นพลอยสีขาวหรือเครื่องเงิน จะทำให้ผิวของคุณดูขาวขึ้น หลีกเลี่ยงสีทองที่จะเน้นให้โทนสีเหลืองในฟันดูชัดเจนยิ่งขึ้น


         4. เสื้อผ้า เสื้อสีขาวมีแต่จะเน้นให้เห็นฟันเหลืองมากขึ้นไปอีก ลองเลือกเฉดสีออฟไวต์หรือสีครีม การลดความแตกต่างจะทำให้ฟันดูขาวสดใสขึ้น




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2551
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 เคล็ดลับ เพื่อรอยยิ้มสดใส อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2551 เวลา 14:12:32 22,904 อ่าน
TOP