x close

ร่วมส่งกำลังใจให้ บุญฤทธิ์ ทหารไทยจากเหตุปะทะกัมพูชา

ทหาร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์แนวหน้า

          หลังจากถูกกระแสการเมืองกลบไปพักใหญ่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา สถานการณ์ระหว่างไทย-กัมพูชากรณีพิพาทดินแดนทับซ้อนได้ตึงเครียดขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีแห่งกัมพูชาประกาศกร้าวขีดเส้นตายให้ไทยถอนกำลังทหารออกไปจากบริเวณรอบปราสาทเขาวิหารภายในเที่ยงวัน ทางฝ่ายไทยจึงเสริมกำลังเป็นการด่วน เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ก่อนเหตุการณ์วันนั้นจะจบลงด้วยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

          แต่แล้วในวันรุ่งขึ้น 15 ตุลาคม สถานการณ์ที่เขม็งเกลียวอยู่ก็ปะทุขึ้น เมื่อเกิดการปะทะกันระหว่างกองกำลังทหารไทยและกัมพูชาที่บริเวณตีนเขาภูมะเขือ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จนส่งผลให้ทหารกัมพูชาเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ฝ่ายไทยมีทหารบาดเจ็บจากการปะทะกันครั้งนี้ 4 นาย

          นายทหารที่บาดเจ็บทั้ง 3 นายของไทยคือ จ่าสิบเอกณัฐพล จันทร์สุข, จ่าสิบเอกปรีชา โภคภัณฑ์ และอาสาสมัครทหารพรานกฤษณรักษ์ จันทร์แดง ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

          ขณะที่อาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ ขันตี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขมับซ้าย มีเลือดออกในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนแพทย์จะยืนยันว่าเป็นข่าวลือ แต่อาการของอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ยังอยู่ในขั้นโคม่า ไม่รู้สึกตัว เนื่องจากสมองบวม และเริ่มมีอาการแทรกซ้อน คือ ไตทำงานลดลง มีปัสสาวะออกน้อย แพทย์ต้องใช้ยาควบคุมความดันโลหิต เพื่อช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด

          สำหรับอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ ขันตีนั้น อายุ 44 ปี เป็นพลยิงเครื่องยิงลูกระเบิด สังกัดกองร้อยทหารพรานจู่โจม 959 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีภรรยาคือ นางปริมากรณ์ ขันตี อายุ 28 ปี โดยนายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เข้าเยี่ยมอาการของอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ อีกทั้งได้มอบช่อดอกไม้และเงินช่วยเหลือพร้อมกล่าวให้กำลังใจกับนางปริมากรณ์ ภรรยาซึ่งเป็นห่วงอาการของสามีอย่างมาก

          นอกจากนี้ยังมีทหารอีกจำนวนหนึ่งที่ป่วยเป็นไข้มาลาเรียจากยุงป่า ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษเช่นกัน ขณะที่กรณีของ พลฯวิญญู พลพฤกษ์ อายุ 22 ปี สังกัด ร.16 พัน 2 จังหวัดยโสธร เกิดสะดุดก้อนหินหกล้ม ทำให้ปืนลั่นใส่ตัวเองจนเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลนั้น ก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ท่ามกลางสถานการณ์ที่ตึงเครียด ทหารคือตัวแทนของชาติที่อาสาไปปกป้องอธิปไตยแทนชาวไทยทุกคน เราก็หวังว่าเหตุการณ์และปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลายสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว กระปุกจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน ร่วมส่งกำลังใจไปถึงเหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บให้หายในเร็ววัน รวมทั้งทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งอยู่ในแนวหน้าให้ปลอดภัยกันทุกคน

 

images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมส่งกำลังใจให้ บุญฤทธิ์ ทหารไทยจากเหตุปะทะกัมพูชา อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2551 เวลา 18:27:23 7,829 อ่าน
TOP