x close

ไดร์ผมให้สวยด้วยตนเอง

ไดร์ผม

          ใครที่อยากผมสวย โดยไม่ต้องเข้าร้านทำผม วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีวิธีการไดร์ผมให้สวยด้วยตัวเองมาฝาก....

ควรใช้ไดร์เป่ากับผมชื้นๆ ไม่ใช่ผมเปียก

          จะไดร์ผมเองให้ได้ดี ผมต้องชื้นๆ เพื่อให้ได้ความเรียบ และถ้าใช้แปรงกลมช่วยเป่าไดร์ขณะที่ผมแห้งบ้างแล้ว ก็จะทำให้ผมเสียน้อยลง เพราะผมเปียกจะอ่อนแอ และไม่ทนทานกับการดึง การม้วนเท่ากับผมแห้ง

เริ่มที่โคมผมก่อนเสมอ

          การไดร์ที่โคนผมก่อนจะช่วยให้ผมดูหนาเต็ม และยังช่วยวางพื้นฐานรูปทรงที่ดีให้กับสไตล์ผมทุกแบบที่ต้องการ เมื่อไดร์โคนผมเสร็จแล้ว จะสามารถจัดทรงผมส่วนที่เหลือได้ง่ายขึ้น ถ้าไดร์ส่วนอื่นก่อนแล้วกลับมาไดร์โคน ผมอาจดื้อไม่ยอมไปในทิศทางที่ต้องการ จึงยากที่จะจัดทรงให้สวยได้

ไดร์ไม่ทั่ว ผมเสียทรง

          ควรเป่าผมให้แห้งสนิททั้งศรีษะ โดยเริ่มจากผมด้านในทีละช่อจนแห้งจริงๆ แล้วจึงไดร์ช่อผมที่อยู่ชั้นนอกถัดมา การไดร์ทีละชั้นแบบนี้จะช่วยให้เส้นผมเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ และอยู่ทรงสวยได้นานกว่าปล่อยให้ผมบางส่วนเปียกชื้นแม้เพียงเล็กน้อย

สลับเป่าลมร้อนกับลมเย็น

          เทคนิคหนึ่งที่คุ้มค่าในการลองคือ การใช้ลมร้อนสลับกับลมเย็นในการเป่าผม เพราะว่าความร้อนจะช่วยทำให้ผมเป็นเกลียวหรือเรียบได้เร็ว ส่วนลมเย็นจะช่วยให้เกลียวผมอยู่ตัวและเรียบนาน

เลือกไดร์ให้เหมาะ

          เครื่องเป่าผมที่มีกำลังเกิน 1800 วัตต์จะดีกว่าวัตต์ต่ำ เพราะทำให้ผมแห้งและจัดทรงได้เร็ว ผมจึงไม่ต้องเจอกับความร้อนนานๆ อีกทั้งยังควรมีปรับลมได้หลายระดับ และมีปุ่ม "Cool" ซึ่งทำให้ปรับเป็นลมเย็นได้ในทันทีและไดร์เป่าผมรุ่นใหม่ยังเพิ่มเครื่องพ่นไอออนประจุลบ เพื่อช่วยรักษาสุขภาพผม เพราะประจุลบที่ปล่อยลงไปเคลือบเส้นผมขณะเป่า จะช่วยเก็บความชุ่มชื้นเข้าสู่แกนผม ผมจึงเสียน้อยลง

ป้องกันผมจากความร้อน

          ไม่มีวิธีใดที่สามารถป้องกันเกล็ดผมจากความร้อนขณะไดร์ได้เต็มร้อย แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนก่อนไดร์ผมก็ยังเป็นเรื่องจำเป็น

          ถ้าอยากสวย ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

  
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไดร์ผมให้สวยด้วยตนเอง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16:35:28 45,978 อ่าน
TOP