x close

ปลาไหลประหลาด คล้ายงูและปลาช่อน

ปลาไหล



          วันก่อนมีโอกาสเดินทางไปหมู่บ้านใหม่ หมู่ 7 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี ตั้งอยู่ด้านหลังวัดใหม่ เนื่องจากร่ำลือกันมา มีชาวบ้านออกไปลงเบ็ดหาปลาเพื่อนำมาทำกับข้าว และมีปลาไหลประหลาดติดเบ็ดมา 1 ตัว

          เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาดูปลาไหลประหลาด พร้อมพูดวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา

          นายสอง สังข์ลอย อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 7 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี คนที่ไปลงเบ็ดหาปลาและพบว่าปลาไหลประหลาดตัวดังกล่าวติดเบ็ดมา กล่าวว่า ไปลงเบ็ดที่หนองน้ำกลางทุ่งนาหลังบ้าน เมื่อเวลาใกล้ค่ำ จากนั้นก็กลับมาบ้านจนเช้าอีกวัน จึงไปเลาะเบ็ดที่ลงเอาไว้ และพบว่าเบ็ดที่ลงเอาไว้จำนวนหลายสิบคัน มีปลาไหลประหลาดตัวนี้ติดเบ็ดอยู่เพียงตัวเดียว ส่วนเบ็ดคันอื่นๆ ไม่มีติดเบ็ดแต่อย่างใด

         
เมื่อตรวจดูก็พบลักษณะประหลาด มองคล้ายงูและคล้ายกับปลาช่อน จากนั้นจึงนำปลาไหลกลับมาบ้าน

          หลังเพื่อนบ้านทราบข่าว ก็เดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก

          นายสองกล่าวต่อว่า ปลาไหลประหลาดที่พบมีความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม ที่หัวมีลักษณะคล้ายหัวงูผสมกับหัวปลาช่อน มีหนวด มีหู มีตาขนาดใหญ่ กลางหลังมีครีบยาวถึงหาง ส่วนปลายหางลักษณะคล้ายหางปลาดุกและปลาช่อน ลำตัวลื่นเหมือนปลาไหล ใต้ท้องมีสีเหลืองเป็นสีทอง

          "ตั้งแต่ออกหาปลามาเป็นเวลานานหลายสิบปี และได้ปลามาแทบทุกชนิดรวมทั้งปลาไหล ก็เพิ่งเคยเห็นปลาไหลตัวนี้ที่มีลักษณะแปลก" นายสอง กล่าว

          เจ้าของปลาไหลกล่าวอีกว่า พระครูสถิตรัตนคุณ หรืออาจารย์ชัย เจ้าอาวาสวัดใหม่ เดินทางมาดูพร้อมบอกว่า อย่าฆ่าทำเป็นอาหาร เนื่องจากปลาไหลประหลาดตัวนี้อาจจะมาให้คุณก็เป็นได้

          นอกจากนี้ ลูกชายสั่งทำตู้ปลามาใส่และเลี้ยงเอาไว้ หรือไม่ก็จะมอบให้พระครูสถิตรัตนคุณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ นำไปตั้งเอาไว้ในวัด เป็นของแปลกให้ชาวบ้านได้มาดู



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ เป็นไปได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลาไหลประหลาด คล้ายงูและปลาช่อน อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา 15:43:24 60,940 อ่าน
TOP