x close

ทำไงถึงฉลองปีใหม่ ให้สบายใจ





          เข้าสู่บรรยากาศของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หยั่งงี้ จะไม่ให้ใครๆ จัดปาร์ตี้สังสรรค์และเลี้ยงฉลองกันในหมู่คณะคงยากแฮะ เพราะปีนึงมีเทศกาลแบบนี้เพียงครั้งเดียว ดังนั้น เมื่อเวียนมาบรรจบทั้งที...ใครหว่าจะพลาดงานเลี้ยง?

          เผลอๆ บางกลุ่มจัดเลี้ยงกันตั้งแต่ก่อนเข้าเทศกาลคริสต์มาสบวกปีใหม่ ซะด้วยซ้ำ โถ เห็นมากะตาว่า กระหน่ำแย่งกันร้องเพลงจนลำโพงแทบแตก แถมส่งเสียงขนาดทำให้คนข้างบ้านได้ยินมาแต่ไกลก็มีซะด้วย หากใครไม่อยากฟังเพลงก็ต้องฟังทำไงได้ล่ะ

          ดังนั้น เวลาไปสนุกกับงานปาร์ตี้ทั้งที หากอยู่กันเฉพาะเพื่อนสนิทก็คงมันส์ พิลึก จึงระเบิดความมันกันได้ไม่ยั้ง แต่ก่อนหน้านั้น คุณทำงี้ปะ......

 1.ตกลงกันให้เรียบร้อยว่าจะไปเลี้ยงฉลองวันไหนและที่ไหนกันแน่...แล้วยัง?

          จะเลือกไปจัดงานที่โรงแรมหรือร้านอาหาร หรือไม่งั้นหากนิยมไปแฮปปี้นิวเยียร์กันที่บ้านเพื่อน... ฮ้างั้น เก็บเงินเป็นค่าสังสรรค์กันแล้วดิ่ ส่วนจะเก็บเงินค่าสังสรรค์กันคนละเท่าไหร่ก็หารกันตามสะดวก แต่ถึงไง “ผู้มีน้ำใจ” คงไม่นิ่งดูดายจัดหาข้าวของเพิ่มเติมเพื่อไปเลี้ยงฉลองอยู่ดี รู้หรอก

 2. ในกรณีที่ปรารถนาจะตกแต่งสถานที่ให้สวยสดงดงาม

          เพื่อเป็นการกระตุ้นเลือดลมของใครๆ ที่มาร่วมงานครึกครื้นขึ้นก็เข้าท่าดีนี่ หากคุณและเพื่อนมีงบประมาณเหลือเฟือเพียงพอที่จะซื้อเครื่องประดับมาตกแต่งสถานที่ได้ย่อมดีแหงๆ เพราะของตกแต่งเพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุขน่ะ มีวางขายให้ซื้อหาตั้งหลายแห่ง

          แต่หากไม่อยากเปลืองงบฯไปกับการตกแต่งสถานที่ จะหันไปหาวัสดุมาผลิตกันเองก็เอาซี หากฝ่ายจัดสถานที่ซึ่งได้รับมอบหมายจากกลุ่มให้รับผิดชอบร่วมมือกันทำงานจนสำเร็จลุล่วง เท่ากับเพิ่มพูนความสามัคคีในหมู่คณะไปในตัวด้วยรู้เปล่า

 3. งานเลี้ยงย่อมมีเครื่องดื่มมามีส่วนด้วยเสมอ

          แต่แทนที่จะเมากันท่าเดียว อย่าลืมติดน้ำผลไม้, น้ำเปล่า และ "น้ำใจ" เอาไว้ให้คนที่มางานและไม่อยากดื่มเหล้าเบียร์ ให้เค้ามีทางเลือกอื่นมั่ง อย่างน้อย บางคนที่ไม่อยากดื่มจนเมาแล้วขาดสติ หรือเมาจนขับรถกลับไม่ได้ ก็มีนี่ อีกประการ ผู้ที่ห่วงสุขภาพก็มีเยอะมากขึ้น อย่าลืมให้ความสำคัญกับสุขภาพ ของผู้มาร่วมงานด้วยนะ

 4. เวลากลับจากงานปาร์ตี้ จะทำไงดีน้อ

          หากคุณมีรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกไปอย่าง เพราะสามารถเดินทางกลับบ้านได้โดยไม่ต้องห่วงอะไรเท่าไหร่ แต่พวกที่ไม่มีรถ หรือขับรถไม่เป็นแล้วต้องอาศัยรถแท็กซี่หรือรถรับจ้างนี่สิ หากเจอโชเฟอร์นิสัยดี๊ ดี ก็ถือว่าโชคช่วย แต่หากโป๊ะเชะไปเจอโชเฟอร์น่ากลัวเข้าก็หาทางหนีทีไล่ให้ดีละกันนะจ๊ะ


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย คนสมถะ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไงถึงฉลองปีใหม่ ให้สบายใจ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 10:59:05 12,864 อ่าน
TOP