x close

อยากได้ลูกชาย ต้องไม่สูบบุหรี่

เด็ก

อยากได้ลูกชาย ต้องไม่สูบบุหรี่ (ชีวจิต)

         ขึ้นชื่อว่าบุหรี่ ก็หาข้อดีแทบไม่ได้อยู่แล้ว โดยเฉพาะกับชีวิตคู่ที่อาจทำให้สัมพันธ์รักจืดจางลงไป จากอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและหมดความต้องการก่อนวัยอันควร สำหรับคนที่ต้องการทายาทสืบสกุลโดยเฉพาะลูกชายแล้วละก็ บุหรี่ถือเป็นมหันตภัยตัวร้ายเลยทีเดียว


         นักวิทยาศาสตร์เดนมาร์คและญี่ปุ่นเพิ่งค้นพบว่า การสูบบุหรี่จะทำให้โอกาสการเกิดทารกเพศชายต่ำลง แม้ว่าคุณแม่จะไม่สูบบุหรี่เลยก็ตาม

         แม้เรื่องนี้จะยังไม่มีคำอธิบายอย่างชัดเจน แต่นักวิจัยสันนิษฐานว่า บุหรี่อาจมีผลทำให้ตัวอสุจิที่มีโครโมโซมวาย (ซึ่งให้กำเนิดทารกเพศชาย) อ่อนแอลง จึงไม่สามารถผ่านผนังไข่ของเพศหญิงเข้าไปได้

         การทดลองที่ทำในประเทศเดนมาร์ค อังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนนาดา และหลายประเทศในยุโรป พบว่าในช่วง 10-20 ปี ที่ผ่านมานี้ ทารกเพศชายลดจำนวนลงอย่างน่าตกใจ ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากมลภาวะ และความเครียด แต่จากการสำรวจแบบสอบถามจึงได้พบว่าบุหรี่เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ

         ผลการแบ่งกลุ่มทดลอง 3 กลุ่ม คือกลุ่มที่ไม่สูบบุหรี่ กลุ่มที่สูบบุหรี่น้อยกว่าวันละ 20 มวน และกลุ่มที่สูบบุหรี่มากกว่าวันละ 20 มวน พบว่า โอกาสการเกิดทารกเพศชายลดน้อยลงตามอัตราการสูบบุหรี่ที่มากขึ้นของผู้เป็นพ่อ

         เพราะฉะนั้น ถ้าเลิกสูบบุหรี่ได้ ก็น่าจะเลิกเสียที อย่างน้อยก็เพื่อลูกชายที่น่ารักของคุณเอง

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากได้ลูกชาย ต้องไม่สูบบุหรี่ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2552 เวลา 13:44:46 13,190 อ่าน
TOP