x close

เมนู (ไม่) ลับ คู่รักมาราธอน

อั๋น เจนนี่



เมนู (ไม่) ลับ คู่รักมาราธอน (กรุงเทพธุรกิจ)

          เปิดใจคู่รักมาราธอนแห่งวงการบันเทิง คบหา 14 ปีเต็ม อั๋น ศราวุธ กับนักร้องสาวหน้าใส เจนนี่ โปลิตานนท์ เนื่องในเดือนแห่งความรัก

          คงไม่ผิดคำพูดเป็นแน่หากจะยกให้คู่รักดารา "อั๋น" ศราวุธ นวแสงอรุณ กับนักร้องสาวหน้าใส "เจนนี่" เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์" เป็นคู่รักมาราธอนแห่งปี ก็แหม...คบหากันมายาวนานถึง 14 ปีเต็มแบบนี้ จะหาใครแซงหน้าคงยากทีเดียว อ๊ะๆ จะว่าไป 14 ปี ตรงกับวันแห่งความรัก "วาเลนไทน์" (14กุมภาพันธ์) เด๊ะเลยนะเนี่ย

          ไหนๆ ก็เป็นวันเริ่มต้นของเดือนแห่งความรัก ว่าแล้ว "พักยก คม ชัด ลึก" จึงกริ๊งกร๊างไปหาคู่รักคู่หวาน หลังแว่วว่าธุรกิจที่ร่วมกันสร้างรากฐานไปได้ฉลุยมาก ถึงขั้นเปิดสาขา 2 กับชื่อร้านเก๋ไก๋ "นางกวัก" ซึ่งตั้งอยู่ทองหล่อ ซอย 10 พอถึงเวลานัดหมาย 11.00 น. ตรงเป๊ะ สาวเจนนี่ก็เดินอ้อนแอ้นอรชรเข้ามาทักทายก่อน โดยบอกว่าแฟนหนุ่มกำลังวนหาที่จอดรถอยู่ ทิ้งช่วงไม่นาน อั๋นในชุดเสื้อสีชมพูกางเกงยีนก็เดิมตามเข้ามาพร้อมกับรอยยิ้ม

          โดยในครั้งนี้ทั้ง อั๋น-เจนนี่ บอกว่าจะโชว์ฝีมือการทำอาหารแบบง่ายๆ แต่เป็นสูตรเฉพาะของที่ร้านเท่านั้น กับเมนู "สลัดอกเป็ดราดซอสราสพ์เบอร์รี่" แต่ก่อนจะก้าวเท้าเข้าครัวกันไป สองคนก็รีบชี้ชวนให้เราดูฝาผนังด้านหนึ่งของร้านที่ตกแต่งด้วยรูปปั้น นางกวักแบบเต็มผืน เข้ากั๊น...เข้ากันกับชื่อร้านเสียเหลือเกิ๊น

          ว่าแล้วก็ถึงเวลาเข้าครัว งานนี้ทั้งคู่จัดเตรียมเครื่องไว้เสร็จสรรพ ซึ่งสาวเจนนี่ย้ำว่าเมนูเด็ดสูตรนี้ "ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน" ซึ่งก็คงเป็นอย่างนั้น เพราะดูจากเจ้าของร้านคนสวยแล้ว กี่ปีๆ ผ่านไปหุ่นก็ยังเช้งกระเด๊ะเหมียนเดิมเลย รวมถึงหน้าใสๆ ด้วยน้า

          จากนั้น "อั๋น-เจนนี่" ก็ช่วยกันหยิบนั่น หยิบนี่ คนจนเข้ากัน แล้วก็ราดซอสสูตรเฉพาะที่ร้าน "นางกวัก" ที่ทั้งสองคนย้ำหนักแน่นว่าเด็ดเลยแหละค่า และที่สำคัญพลาดไม่ได้ก็คือ "อกเป็ด" นั่นเอง ตามต่อด้วยการจัดหน้าค่าตาเมนูสูตรคนรัก (แอบคิดให้เอง) จนออกมารูปร่างหน้าตาน่าหม่ำซะเหลือเกิ๊น

          เสร็จสรรพจากการโชว์เมนูอาหารตรงนี้แล้ว คู่รักคู่หวานก็เดินออกมาดูแลความเรียบร้อยของร้าน เนื่องจากในวันนี้มีลูกค้าเหมาร้านและจะเข้ามารับประทานในช่วงเที่ยง (อร่อยมั้ยล่ะ) หลังเคลียร์งานแล้ว อั๋น กับ เจนนี่ ได้มานั่งเปิดใจคุยกับเราถึงเรื่องราวชีวิตรักจากจุดเริ่มต้นให้ฟังแบบ สบายๆ 

          เปิดฉากกันด้วยเคล็ดลับในการดูแลกันและกันกับระยะเวลาที่ยาวนานถึง 14 ปีเต็ม ซึ่งอั๋นหันมามองแฟนสาว เป็นการเปิดทางให้เจนนี่เป็นคนพูดนั่นเอง

          เจนนี่ : จริงๆ แล้วก็ไม่มีอะไรมาก เพราะส่วนใหญ่จะทำอะไรคล้ายๆ เป็นเพื่อนกัน ไม่ค่อยซีเรียส ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรเยอะ ถามว่ามีทะเลาะอะไรกันบ้างมั้ยก็มีนิดหน่อยจะเป็นเรื่องงานมากกว่า" เจนนี่เริ่มต้นมาถึงตรงนี้ อั๋น เสริมต่อ

          อั๋น : เคล็ดลับจริงๆ มันเหมือนเรื่องของนิสัยที่คนสองคนพยายามปรับตัวเข้าหากัน ให้มันอยู่ตรงกลางพอดี จะได้ไม่เกิดปัญหา อย่างเวลาที่เราต้องทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งอาจมีปัญหาบ้าง แต่ก็มาหาจุดตรงกลางว่าตรงไหนที่จะมาเจอกันแล้วพอดีได้" อั๋นเล่า

          ถามว่าเวลาทะเลาะกันส่วนมากใครง้อใครก่อน อั๋นรีบบอกว่าไม่มี เพราะหลังจากเคลียร์กันได้แล้วก็คือว่าจบ ส่วนธุรกิจที่จะทำร่วมกันต่อไป มีวางแผนกันไว้แล้ว ซึ่งจะขายอาหารและมีเพลงฟังด้วย น่าจะประมาณปลายเดือนมีนาคมที่จะเปิด ส่วนอั๋นเองอีกไม่นานก็จะมีงานละครด้วยเช่นกัน เนื่องจากที่ผ่านมาลุยทำธุรกิจมาตลอดเลยไม่มีเวลา 

          แล้วก็ถึงคำถามที่พลาดไม่ได้ "คบกันนานขนาดนี้ เมื่อไหร่จะมีแพลนแต่งงาน" อั๋นถึงกับหัวเราะออกมา คราวนี้ฝ่ายชายขอเป็นคนตอบก่อน

          อั๋น : มีคิดๆ ไว้แต่ยังไม่พร้อม เราก็อยากเก็บตังค์ สร้างฐานให้แข็งแรงก่อน เพราะมันก็สำคัญ การแต่งงานก็เป็นเรื่องใหญ่ คนถามเยอะมากเรื่องแต่งงาน แต่ก็เข้าใจคนถาม เพราะเขาเชียร์อยากให้แต่ง เห็นคบกันมานาน ก็รู้สึกขอบคุณ อยากให้เราเป็นฝั่งเป็นฝา ก็อธิบายเขาไปว่ารออีกแป๊บหนึ่ง เพราะแต่งงานก็อยากมีลูกเลย เลยอยากให้พร้อมที่สุด"

          ในส่วนของครอบครัวถามไถ่อะไรบ้างหรือเปล่านั้น อั๋นบอกว่ามีบ้าง อย่างไรก็ตาม เรื่องสร้างฐานชีวิตครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญ นอกเหนือจากเรื่องความรัก ถามฝ่ายหญิงว่าเวลาเห็นคู่รักดาราแต่งงานกันหลายๆ คู่ มีแอบอิจฉาหรืออยากแต่งบ้างหรือเปล่า เจนนี่ยิ้มออกมาก่อนตอบ

          เจนนี่ : จริงๆ ผู้หญิงเราทุกคนก็อยากมีแหละ อยากมีวันที่ใส่ชุดเจ้าสาว และก็ไม่อยากจะแก่เกินไปด้วย (ยิ้ม) ตัวเจนนี่เองก็อยากแต่งนะ แต่รอให้พร้อมดีกว่า ถ้าวันไหนที่เราพร้อมไปถึงจุดนั้น สำเร็จทุกอย่างแล้ว แล้วเราค่อยแต่ง

          ด้านแฟนหนุ่มรีบเสริมประเด็นนี้ทันทีว่า หากเร่งรีบเรื่องเวลาจนเกินไป ก็กลัวจะมีปัญหาตามมาทีหลัง จึงอยากรอให้พร้อมที่สุด

          14 ปียังต้องปรับต้องจูนอะไรกันอีกบ้างหรือไม่ คำถามนี้ เจนนี่ตอบทันควันว่า อย่างไรก็ตาม แม้จะคบกันนานแค่ไหน ไม่ว่าคู่รักคู่ไหนๆ ก็คงต้องมีการปรับเป็นเรื่องธรรมดา

          เจนนี่ : ทุกคู่ที่คบกันมา ไม่ว่าจะนานหรือไม่นานแค่ไหน ก็ต้องมีเรื่องที่คอยปรับเข้าหากันบ้าง ส่วนเจนนี่กับอั๋นก็มีปรับเรื่อยๆ คุยกันว่าจะยังไง คนหนึ่งร้อน คนหนึ่งเย็นก็มี

          ถามถึงเรื่องหึงหวง อั๋น รีบบอกว่าไม่มี และไม่มีมาตั้งแต่แรกแล้ว ผิดกับฝ่ายหญิงที่บอกว่าช่วงแรกก็มีบ้าง

          เจนนี่ : ทุกวันนี้รู้ทุกอย่าง เพราะเราก็อยู่ร้านด้วยกันทุกวัน ก็ไม่ได้ไปไหน

          ปิดท้ายถามถึงมีโปรเจกท์สร้างเรือนหอรอรักหรือยัง ทั้งคู่ถึงกับหัวเราะร่วน ก่อนที่อั๋นจะเปิดใจทิ้งท้าย

          อั๋น : ยังหรอกครับ ยังไม่ถึงขั้นนั้น ค่อยๆ ทำไปก่อน อย่างแรกก็คือพยายามเก็บตังค์ให้ได้เยอะที่สุด และใช้เงินให้คุ้มค่าที่สุด ถ้ามีอะไรที่พอขยับขยายได้เราก็จะทำแบบนั้น และก็พยายามดูแลธุรกิจให้ดีที่สุด จะช้าจะเร็วยังไงต้องขึ้นอยู่ที่ว่าแฟนๆ จะมาอุดหนุนที่ร้านกันเยอะหรือเปล่า จะได้มีเงินเยอะๆ

          แหม...แฟนๆ "อั๋น-เจนนี่" ที่เชียร์กันอยู่สงสัยจะต้องรีบไปอุดหนุน "นางกวัก" กันหน่อยซะแล้ว หนุ่มอั๋น อุตส่าห์ทิ้งท้ายแบบอ้อนได้ใจขนาดนี้


images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนู (ไม่) ลับ คู่รักมาราธอน อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:59:53 47,561 อ่าน
TOP