x close

สิ่งที่หนุ่มสาวออฟฟิศ ไม่ควรคิดใส่มาทำงาน

 



สิ่งที่หนุ่มสาวออฟฟิศ ไม่ควรคิดใส่มาทำงาน(เดลินิวส์)

          หนุ่มสาวออฟฟิศส่วนใหญ่ที่ต้องทำงานประจำจันทร์ – ศุกร์ เริ่มงานเช้า เลิกงานดึก มักจะไม่มีเวลาพิถีพิถันในการเลือกเสื้อผ้าที่จะแต่งตัวมาทำงานมากนัก จนบางครั้งอาจพลาด และเกิดอาการหน้าแตกต่อหน้าผู้คน ทำให้อายจนอยากจะแทรกแผ่นดินหนีไปเดี๋ยวนั้น วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว เพราะเดลินิวส์ออนไลน์มีคำแนะนำง่ายๆ ในการแต่งตัวมาฝาก

 สำหรับผู้หญิง

          1. สั้น สั้น สั้น
คำนี้ต้องท่องจำให้ขึ้นใจว่า  นี่คือการมาทำงาน ไม่ได้มาเที่ยวชิลๆ เพราะฉะนั้นจะมาแต่งตัวตามสบาย ใส่กระโปรงสั้น เสื้อแขนกุด รองเท้าสาน คงไม่ควรแน่ เก็บชุดเหล่านี้เอาไว้ แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวทะเลรับลมในวันพักร้อนจะเหมาะกว่า เพราะไม่เช่นนั้น ขอเตือนว่า อนาคตการทำงานของคุณอาจจะสั้นกว่ากระโปรงที่คุณใส่ก็เป็นได้

          2. วี้ด ....วิ้ว หากไม่อยากถูกคนที่ทำงานตะโกนแซวให้อับอาย ก็ควรสำรวจตัวเองให้ดีก่อนก้าวเท้าออกจากบ้าน ว่าชุดที่ใส่เรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะหลายคนมักพลาดในเรื่องง่ายๆ เช่น ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวมองเผินๆ ก็ดูเรียบร้อยดี แต่กลับสวมชุดชั้นในสีดำ ให้เห็นเด่นดำ ท้าทายสายตาผู้พบเห็น อย่างนี้ไม่ควรแน่

          3. วิบๆ วับๆ จริงอยู่ เทรนด์แต่งหน้า แต่งตัวแบบวิบๆ วับๆ เป็นประกายส่องสะท้อนแสงไฟนั้นกำลังมา แต่อยากให้ลองนึกภาพดูว่า ถ้าคุณแต่งตัวเหมือนจะไปเที่ยวดิสโก้ แต่กลับมาสะท้อนแสงนีออนในออฟฟิส คงไม่น่าดูแน่ เก็บเทคนิคการแต่งหน้าและชุดเหล่านั้นไว้ไปสนุกหลังเลิกงานกับเพื่อนๆ จะดีกว่าไหม

  สำหรับผู้ชาย




          1. หนุ่มมาดเซอร์ หลายคนมักจะเลือกแต่งตัวมาทำงานในสไตล์แบบอาร์ตติสตามใจฉัน  คือใส่กางเกงยีนส์ขาด เสื้อแจ๊กเก็ต เข็มเข็ดหรือรองเท้าหนังที่มีลวดลายแปลกตามาทำงาน นี่อาจเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ดูเท่ห์มาก ถ้าคุณมีอาชีพเป็นนักร้องเพลงร๊อค แต่คงไม่เหมาะแน่ถ้าคุณเป็นพนักงานออฟฟิศ และต้องการภาพลักษณ์ที่ดูดี
และน่าเชื่อถือจากใครสักคน

          2. ทหารมาแล้ว ถ้าไม่อยากให้เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานเรียกคุณว่า "จ่า" กรุณาเก็บเสื้อลายทางสีเขียว กางเกงลายทหาร และรองเท้าคอมแบตไว้ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน  เพราะเพื่อนร่วมงานคงไม่อยากคิดว่ากำลังนั่งประชุมงานอยู่ในค่ายทหาร เพื่อวางแผนจะไปออกรบแน่

          3. คาวบอยสุดฮอต ชุดและหมวกคาวบอยปีกกว้าง อาจทำให้คุณดูเป็นผู้ชายอบอุ่นและไปกันได้ดีในหน้าหนาว  และถึงแม้ผู้หญิงบางคนอาจจะมองว่าคุณเป็นพ่อหนุ่มคาวบอยสุดเซ็กซี่ แต่คงไม่ใช่เหตุผลเพียงพอหากคุณต้องการเป็นมืออาชีพในสายตาเจ้านาย 

           คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ่งที่หนุ่มสาวออฟฟิศ ไม่ควรคิดใส่มาทำงาน อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:49:40 39,129 อ่าน
TOP