x close

เตือนภัยวาเลนไทน์ 11-18 ปี ถูกลวงมากสุด!

วันวาเลนไทน์


 


เตือนภัยวาเลนไทน์ 11-18 ปี ถูกลวงมากสุด ชี้ฟันหญิงระวังเอดส์ (คมชัดลึก)

        เตือนภัยวาเลนไทน์! หญิงสาววัย11-18 ปีถูกล่อลวงมากสุดปี 51 พุ่งถึง19 ราย ชาย 3 ราย เหตุคุยกับคนแปลกหน้าผ่านเน็ต msn- hi5 สุดท้ายถูกพาไปข่มขืน ด้านเจ๊เบียบ สอนเสือผู้หญิงฟันง่าย ระวังได้ของแถม คือ โรคเอดส์ ระบุ ปี 52 ผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่กว่า 1 หมื่นคน ชี้นักเรียนนักศึกษาเริ่มขายตัวอายุเฉลี่ย 16 ปี ขณะที่เยาวชน 69 % ขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาที่ถูกต้อง

        เมื่อวันที่11 กุมภาพันธ์ นางสาว ธิติมา หมีปาน หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนคนหายระหว่างวันวาเลนไทน์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมาพบว่า มีเด็กและเยาวชนอายุ 11-18 ปี หายออกจากบ้านจำนวน 22 รายเป็น หญิง 19 ราย ชาย 3 ราย  

        ทั้งนี้ในวันวาเลนไทน์ของทุกปี จะมีเด็กจำนวนหนึ่งหายตัวออกจากบ้าน ปลายทางพบว่าเด็กผู้หญิงเกือบทุกราย ถูกล่อลวงไปกระทำชำเราทางเพศ โดยการชักจูงจากชายแปลกหน้า ที่รู้จักและติดต่อแลกเบอร์โทรศัพท์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ใช้โปรแกรมเอ็มเอสเอ็น ไฮไฟว์ และการเล่นเกมออนไลน์ และนัดให้ไปพบตามห้างสรรพสินค้า ชักชวนพูดคุยเพื่อทำความรู้จักแบบตีสนิทด้วยการชวนกินข้าว ดูหนัง สุดท้ายก็พาไปกระทำชำเราห้องพักของฝ่ายชาย 

        เพื่อเตรียมรับมือวันวาเลนไทน์  ผู้ปกครองควรตรวจสอบพฤติกรรมของบุตรหลานว่า มีพฤติกรรมนัดหมายกับเพื่อนๆ ที่ผู้ปกครองไม่รู้จักมาก่อน หรือเตรียมการไปค้างที่บ้านของเพื่อน  ตรวจสอบพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ ที่ผิดไปจากเดิม เช่น เริ่มพูดชื่อเพื่อนที่ไม่ใช่คนในกลุ่ม หรือใช้เวลาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานผิดปกติ ทั้งๆ ที่ไม่มีรายงานต้องทำ ขอกลับบ้านดึกเพื่อทำกิจกรรมที่โรงเรียน หรือไปงานเลี้ยงบ้านเพื่อน เพราะบางครั้งเด็กอาจใช้ช่วงเวลาดังกล่าวไปพบเจอกับบุคคลแปลกหน้า

        ในส่วนของตัวเด็กเอง เมื่อเล่นอินเทอร์เน็ต ไม่ควรเปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ รูปภาพ เบอร์โทร โรงเรียน ไม่ควรนัดพบกับคนแปลกหน้าที่รู้จักกันทางอินเทอร์เน็ต เพราะไม่อาจรู้จักตัวตนที่แท้จริง หลีกเลี่ยงไปสถานที่ที่อันตราย เพราะอาจส่งผลต่อการถูกล่อลวงไปมีเพศสัมพันธ์ คือ ห้องพักรายวันตามด้วยอพาร์ตเมนต์, บ้านของฝ่ายชาย, โรงแรมม่านรูด เป็นต้น  

        นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า  อยากจะเตือนผู้ชายว่า ควรระวังผู้หญิงสมัยนี้ด้วย เพราะเขาก็นิยมมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคนเหมือนกัน อาจจะเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์หรือโรคเอดส์ 

        นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวว่าในเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้ จะขอให้ตำรวจช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเยาวชน เช่น การเข้าม่านรูด แต่เป็นไปในลักษณะป้องปรามเพราะต้องระวังไม่ให้ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น

        วันเดียวกันที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวเรื่องเอดส์พุ่ง! เยาวชนรวมพลังสังคมป้องกันเอดส์ว่าในปี 2552 มีการคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยโรคเอดส์ประมาณ1,127,168 ราย เป็นผู้ใหญ่ที่เสียชีวิตแล้วประมาณ 613,510 ราย เป็นผู้ใหญ่ที่ยังมีชีวิตอยู่ประมาณ 516,632 ราย และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่อีกประมาณ 11,753 ราย ส่วนใหญ่เป็นสตรีที่ติดเชื้อจากสามีหรือคู่รัก รองลงมาคือชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย ชายที่ติดเชื้อจากหญิงบริการ ชายที่ติดเชื้อจากภรรยาหรือคนรัก ผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีด ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์แบบฉาบฉวย และหญิงบริการทางเพศติดเชื้อจากลูกค้า 

        นายมีชัย วีระไวทยะ ประธานคณะอนุกรรมการกำกับการขับเคลื่อนการปฏิบัติการป้องกันโรคเอดส์ กล่าวว่า จากการศึกษาในปี 2551 ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพบว่า อายุเฉลี่ยเมื่อเข้าสู่การขายบริการคือ 16 ปีและ 44 % ของกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนนักศึกษา 

        นอกจากนี้ เยาวชนเป็นกลุ่มที่มีอัตราป่วยด้วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มากที่สุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2550 พบว่า 32 % ของผู้ป่วยด้วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เป็นเยาวชน เพราะการไม่สวมถุงยางอนามัยขณะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งมีเพียง 1 ใน 5 ที่ใช้ถุงยางอนามัย การแก้ปัญหาในเรื่องนี้รัฐควรสนับสนุนให้มีการวางถุงยางอนามัยในปั๊มน้ำมันและโรงแรม เช่นเดียวกับการวางสุราไว้ให้บริการแขกที่เข้าพัก จะทำให้ประชาชนเข้าถึงถุงยางอนามัยมากขึ้น ช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้มาก 

        นายกิตติพันธ์ กันจินะ ประธานคณะทำงานเยาวชนป้องกันเอดส์ กล่าวว่า จากการสำรวจของเครือข่ายเยาวชนด้านเอดส์ประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2551 ในกลุ่มเยาวชน 2 พันคนจากกว่า 20 จังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศไทยพบว่า เยาวชน 69 % ขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาที่ถูกต้อง 24 % เท่านั้นที่สามารถถ่ายทอดความรู้เรื่องเอดส์และเพศสู่เพื่อนเยาวชนได้อย่างถูกต้องทั้งนี้ 93 % คิดว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ควรมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาเอดส์ในเยาวชน และกว่า 92 % ที่คิดว่ารัฐบาลควรส่งเสริมการรณรงค์ป้องกันเอดส์ในกลุ่มเยาวชน

        อนึ่งสถานการณ์โรคเอดส์ของไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2527-30 กันยายน 2551 รวม 24 ปีมีผู้ป่วยโรคเอดส์สะสมทั้งหมด 337,989 ราย เป็นชายมากกว่าหญิงในอัตราส่วน 2 ต่อ1 เสียชีวิตแล้ว92,111 รายหรือประมาณ 1 ใน4 ของผู้ป่วยทั้งหมด

 

 ประวัติวันวาเลนไทน์ ของขวัญวันวาเลนไทน์ glitter valentine การ์ดวาเลนไทน์ น่ารักๆ dookdik กับ msn สวยๆ และอื่นๆ อีกเพียบคลิกเลยค่ะ


 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยวาเลนไทน์ 11-18 ปี ถูกลวงมากสุด! อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:21:46 10,550 อ่าน
TOP