x close

เวลารักใครสักคน คุณนึกถึงอะไร?

ความรัก

 ความรัก

ความรัก


หมื่นตากับรูปทรงของความรัก (bloggang.com โดย กะว่ากี๋)

เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก glitter.kapook.com
ขอขอบคุณเรื่องและภาพวาด โดย กะว่ากี๋ มีครั้งนึงเคยอยากปั้นสี่เหลี่ยมเป็นวงกลม


          หลายคนพูดว่า ความรักคือสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่เข้ามาแต่งแต้มสีสัน และเติมเต็มชีวิตของคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง และคงจะเป็นจริงดังว่า เพราะไม่ว่ารูปทรงของภาชนะที่รองรับความรักนั้นจะมีรูปร่างเป็นเช่นไร จะกลม จะเหลี่ยม หรือเป็นรูปร่างอะไร เราก็สามารถเติมมันให้เต็มได้เสมอ

          บางคนวาดฝันที่จะมีความรักที่สวยงาม สมบูรณ์แบบไปในทุกๆ อย่าง แต่หากมันไม่เป็นดังหวัง ความรักนั้นก็มักจบลงด้วยความเศร้า และภาชนะที่รองรับก็กลายเป็นสิ่งที่ไร้ความหมาย

          ลองคิดบ้างหรือไม่ว่า อาจจะเป็นเพราะเราอยากให้ฝ่ายตรงข้ามที่เป็นคนรักของเรา คอยเติมความรักให้เต็มภาชนะอยู่เสมอ โดยที่ตัวเราเองนั่นแหละ กลับหลงลืมที่จะเติมความรักให้กับภาชนะของคู่รักของเราเช่นกัน จนทำให้เกิดช่องว่างระหว่างทั้งคู่

          เช่นนั้นแล้ว ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น ก็คงไม่ยากที่จะแก้ไข หากเราลองสำรวจจากตัวเองก่อน เราจะเข้าใจได้อย่างดีว่า ไม่มีใครจะสามารถเติมเต็มความรัก และชีวิตของเราให้สวยงามดั่งที่เราฝันได้ นอกจากตัวเองเท่านั้น ที่จะเป็นผู้ปั้นภาชนะให้เป็นไปตามรูปทรงที่ต้องการ และหมั่นคอยเติมเต็ม เพื่อไม่ให้มันว่างเปล่าอีกต่อไป ดังมุมมองดีๆ ของหมื่นตาที่มีต่อความรักค่ะ

 

 















  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวลารักใครสักคน คุณนึกถึงอะไร? อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 07:17:53 40,129 อ่าน
TOP