x close

เที่ยวประหยัดรับหน้าร้อน



เที่ยวประหยัดรับหน้าร้อน (Lisa )

          แม้อากาศจะร้อนจับใจแค่ไหน สาวไทยก็ยังเป็นนักเที่ยวที่พร้อมออกไปโลดแล่นนอกบ้านอยู่ดี แต่ว่าเงินในกระเป๋านี่สิไม่ค่อยเป็นใจนัก ยามข้าวยากหมากแพงแบบนี้

          การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้คุณได้อย่างดี โดยเฉพาะในฤดูร้อนที่เด็กๆ ปิดเทอม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีจัดโปรแกรมและโปรโมชั่นมากมาย ซึ่งเราเองก็ไม่ควรพลาดเทศกาลแห่งความรู้เหล่านี้ เพราะใช้เงินไม่มากอย่างที่คุณคิดเลย

         สวนสัตว์น่ารู้ เพียงบัตรผ่านประตูไม่เกิน 100 บาท คุณก็สามารถเที่ยวชมความงามของสัตว์นานาชนิดได้อย่างเพลิดเพลิน บางที่จะมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนฉลาด และงานแสดงโชว์พิเศษต้อนรับปิดเทอม ซึ่งกว่าจะดูครบอาจจะต้องใช้เวลาทั้งวัน คุณอาจหาวิธีประหยัดด้วยการพกข้าวกล่องมากินเอง เพราะอาหารที่สวนสัตว์มักมีการชาร์จราคาเพิ่มขึ้นบ้าง ซึ่งเป็นปกติของสถานที่ท่องเที่ยว

         เข้าสวนเก็บผลไม้ สวนผลไม้บางที่มีผลผลิตตลอดปี อย่างเช่น ส้มโอ องุ่น โดยเฉพาะฤดูนี้เป็นเทศกาลของมะม่วง คุณอาจจะเข้าไปในสวนที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ มักไม่เก็บค่าเข้าชมแต่มีกติกาว่าคุณอาจจะต้องซื้อผลไม้ในสวนติดไม้ติดมือกลับบ้านไปบ้าง เช่นเดียวกับสวนไม้ดอกไม้ประดับหรือสวนกล้วยไม้ที่คุณสามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจเหมือนกัน

         เที่ยวงานอีเวนต์ ก่อนเข้าหน้าฝนเป็นฤดูกาลที่งานอีเวนต์หรืองานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมาย งานเหล่านี้ล้วนไม่เสียค่าเข้าชม แต่กลับรวบรวมสิ่งที่น่าสนใจไว้มากมาย อย่างเช่น งานมอเตอร์โชว์ งานจิวเวลรี่ งานแฟรนไชส์ เป็นต้น คุณอาจจะได้ความรู้ต่อยอดมาใช้ในการทำงานและเสริมธุรกิจได้อีกด้วย

         เข้าชมรมหาเพื่อนเที่ยว ที่สวนสาธารณะ ห้องสมุด หรือมหาวิทยาลัยมีชมรมมากมายให้เลือก หากคุณไม่ต้องการเสียเงินมากนักในการท่องเที่ยว ลองรวมกลุ่มแชร์กับชมรมเหล่านี้ดู เผื่อว่าจะมีทริปท่องเที่ยวราคาไม่แพงที่ชมรมจัดขึ้น เช่น แรลลี่จักรยานที่นครนายก วิ่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมรมถ่ายรูป ชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติ เป็นต้น นอกจากคุณจะได้ท่องเที่ยวแบบประหยัดแล้ว คุณยังได้ความรู้และสิ่งที่คุณสนใจจากชมรมแบบตรงประเด็นอีกด้วย

         ตั้งแคมป์สุดประหยัด ถ้าจะท่องเที่ยวทางไกลให้ราคาถูกจริงๆ คงต้องเลือกการตั้งแคมป์ไฟ หากคุณเข้าไปในอุทยานแห่งชาติจะมีลานตั้งเต็นท์ไว้บริการค่าใช้จ่ายในการตั้งแคมป์จะมีราคาตั้งแต่ 80-300 บาท บางสถานที่มีเต็นท์ให้เช่าด้วย ซึ่งประหยัดและสะดวกสบายไปอีกแบบ ที่สำคัญคุณสามารถเลือกจุดที่ใกล้ความสวยงามของธรรมชาติได้มากที่สุด ประหยัดกว่านอนโรงแรม 70-90% ทีเดียว เก็บเงินเอาไว้เป็นค่าเดินทางดีกว่า

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันพุธที่ 4 มีนาคม 2552
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวประหยัดรับหน้าร้อน อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2552 เวลา 14:34:56 30,175 อ่าน
TOP