สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก โพสต์ทูเดย์

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากหลบลี้หนีร้อนไปพักผ่อนตากอากาศริมชายหาดเก๋ๆ เป็นแน่... รวมถึงเหล่าคนดังในแวดวงบันเทิงก็เช่นกัน ว่าแต่... พวกเขาจะไปเที่ยวที่ไหน ใส่ชุดว่ายน้ำเก๋ๆ ยังไง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย...

โทนี่ รากแก่น

แฮร์สไตลิสต์คนนี้ รักทะเลและฟ้าสีสวย ลุยเล่นน้ำ เตะฟุตบอลริมหาดอย่างไม่กลัวผมเสีย ขอควงคู่คนรู้ใจและเพื่อนสนิทไปลุยเกาะต่างๆ ซัมเมอร์นี้แน่นอน

"หน้าร้อนมาถึง ผมไปเที่ยวทะเลแน่นอน สมัยเรียนอยู่ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลียก็แวะไปสนุกที่ชายหาดบ่อยๆ แต่น้ำทะเลที่นั่นเย็นกว่าเมืองไทย เกาะต่างๆ ในบ้านเราสวยกว่า ทั้งพีพี นางยวน ลันตา หรือสมุย แต่ที่ผมติดใจเป็นพิเศษคือ เกาะกูด ชายหาดสะอาด และพื้นทะเลเหมือนสระน้ำกว้างๆ เดินไปได้ไกล ผมไปพักที่เดอะบีชรีสอร์ท ทะเลตื้นและกว้าง มีฉากหลังเป็นฟ้าสวย ยิ่งตอนแดดจัดๆ ฟ้ากับน้ำสวยที่สุดเลยครับ"

แม้ไม่ใช่ฤดูร้อน โทนี่ก็ออกตะลอนตามเกาะอยู่เรื่อย เฉลี่ยแล้ว 2 เดือนต่อ 1 หน ที่เขาจะเอาผิวไปเปลี่ยนสี (อย่างไม่ตั้งใจ) เพราะลุยทุกกิจกรรม

"ผมไม่กลัวแดดครับ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเพิ่งไปเที่ยวเกาะล้านมา นอกจากไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก ยังได้สนุกกับกิจกรรมหลายอย่าง เวลาไปทะเล ผมกับเพื่อนๆ เต็มที่กับกิจกรรม อย่าง เล่นบานาน่าโบ๊ต เจ็ตสกี และเตะฟุตบอลกัน ผมแต่งตัวไม่หวือหวาอะไร แค่กางเกงขาสั้นแบบบีช บอย หรือกางเกงเล่นเซิร์ฟตัวเดียวก็อยู่แล้ว ถ้าไม่ได้หยิบติดกระเป๋าไป ผมก็หาซื้อเอาแถวนั้นแหละครับ (หัวเราะ) กางเกงว่ายน้ำตัวเล็กๆ เลิกคิดได้เลย ไม่ใส่แน่นอน"

ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

นักแสดงและหนุ่มสังคมมากเสน่ห์อย่าง ภูมิ รักบรรยากาศริมชายหาดที่หัวหินจับใจ พักผ่อนสักทีต้องมีอย่างน้อย 2-3 วัน ถ้าไม่ไปกับสาวคนสนิท ก็ยกก๊วนเพื่อนไปสนุกกับวันคลายร้อนก่อนกลับมาลุยงานต่อ

"เร็วๆ นี้มีแผนไปเที่ยวทะเล ไปหลายๆ คนก็สนุกดี ถ้ามีวันว่างตรงกันกับเพื่อนๆ ผมชอบเล่นน้ำมากครับ ทั้งน้ำสระ น้ำทะเล ไปถึงที่แล้วไม่มีทางอยู่นิ่ง กางเกงว่ายน้ำของผมก็เรียบๆ สีดำ หรือสีขาว เลือกที่ใส่ได้บ่อยๆ ถ้าต้องแข่งว่ายน้ำกับใคร คงเลือกใส่พวกกางเกงวายน้ำแบบบรีฟชนิดลู่ไปกับน้ำ แต่ถ้าโดยปกติจะเลือกสวมกางเกงเซิร์ฟทับอีกที ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ และต้องดูว่าเล่นน้ำในสระหรือทะเล"

ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

หนุ่มตี๋เซอร์อย่างบอยเลือกไปพักผ่อนที่เกาะเสม็ด ยกทีมเพื่อนสมัยเรียนมัธยมปลายไปกันอย่างน้อย 10 ชีวิต แน่นอนว่าล้วนเป็นบุรุษ กิจกรรมและความสนุก...ไม่ยั้ง

"หลายปีที่ผ่านมาไปแต่เชียงใหม่ ปีนี้กะว่าจะนัดรวมตัวกันไปเสม็ด สะพายเป้ขึ้นหลังคนละใบ ไปกันแบบไม่มีจองที่พักล่วงหน้า (หัวเราะ) พักไม่หรูแต่อยู่สบายๆ ตื่นเช้ามาเดินเล่น นั่งเล่น คุยเฮฮากันไป ตกเย็นก็ลงทะเล หรือเตะฟุตบอลริมชายหาด สังสรรค์กันตามประสาผู้ชาย

เสื้อผ้าที่เลือกใส่ก็คงไม่พ้นกางเกงเล่นเซิร์ฟพอดีตัวหน่อย แต่ต้องไม่เชยเกินไป ใส่กับเสื้อกล้ามสีพื้น หรือมีลายนิดหน่อย โดยรวมคงเลือกสีสดใส อย่างสีเขียวหรือเหลือง เตะบอลเสร็จรู้สึกร้อนๆ ก็ถอดเสื้อเล่นน้ำทะเลกัน ถ้าลองได้ไปสนุกกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ทั้งทีผมคงอยู่อย่างน้อย 3-4 วัน ครับ"

ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์

แม้ธุรกิจแบรนด์คิปลิง และเชียงไฮแทงจะวุ่นขนาดไหน สาวสังคมคนเปรี้ยวอย่างปอ ก็จะหาเวลาไปปลดปล่อยความเหนื่อยล้าสักปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย

"ครอบครัวปอจะไปพักผ่อนร่วมกันทุกปี ถ้าจะหนีไปคนเดียวก็มีบ้าง แต่ทั้งหมดจะเป็นทริปแบบสะดวก ปลอดภัย ไม่สมบุกสมบันตามสไตล์เรา ถ้าเป็นทะเลส่วนใหญ่เลือกไปหัวหิน เพราะมีที่พักอยู่ที่นั่นค่ะ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ทำอาหารรับประทานกัน พูดคุยกันอย่างออกรส ในบรรยากาศคลาสสิก ถ้ามีเพื่อนไปด้วยก็ยิ่งสนุก กลางคืนก็ออกมากินข้าวร้านสวยๆ สังสรรค์กันพอประมาณ

ยามไปทะเลโอกาสน้อยมาก ที่จะได้เห็นปอใส่ชุดว่ายน้ำ แต่ชุดนี้จะมีกระโปรงท่อนล่างด้วย มีตัวผูกข้างหลัง ก็ยังคงสวยแต่ไม่เซ็กซี่เกินไป จริงๆ เป็นคนขี้อาย แต่ไม่ค่อยชอบลงน้ำเท่าไรนัก เน้นกินบรรยากาศมากกว่า เวลาไปเจอแดด เจอลม ก็ต้องมีแว่นตา กับผ้าคลุมด้วย ขาดไม่ได้เลย"

พัศวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา

เห็นเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวอย่างนี้  ก็ไม่ใส่บิกินีสองชิ้น ... ตอนนี้เธอกำลังสองจิตสองใจว่าจะไปมัลดีฟส์ หรือเกาะหมากดี แถมตั้งใจจะยกโขยงเพื่อนไปนับสิบชีวิตด้วย

"ถ้าเวลาลงตัวกันหมด คงนัดเพื่อนๆ ไปด้วยกัน ถ้าอยู่ได้ยาวคงไปมัลดีฟส์สัก 2 สัปดาห์ ก่อนที่หมู่เกาะเหล่านั้นจะหายไปจากแผนที่โลก (หัวเราะ) แต่ถ้าเดินทางง่ายๆ ใกล้ๆ คงเลือกไปเกาะหมาก จ.ตราด เพื่อนเล่าให้ฟังว่าสุดตัวสุดๆ ค่ะ พวกเราคงสนุกกับการดำน้ำแบบสนอร์กลิง เล่นน้ำ หรือขึ้นเรือไปดูน้ำดูฟ้า ดูทิวทัศน์ เกาะต่างๆ ใกล้เคียง เรื่องแต่งตัวริมชายหาด เน้นสวยแบบสปอร์ต เพราะเราชอบทำกิจกรรมลุยๆ ถ้าเซ็กซี่มากไปคงไม่งามค่ะ อาจจะเป็นเลือกบิกินีสีสดใส หรือไม่ก็เรียบคลาสสิก ครีคงเลือกที่กระชับกับตัวเรา จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะหลุด และคงสวมขาสั้นทับ และมีผ้าคลุมก่อนลงน้ำ จะไม่ยอมโป๊เด็ดขาดค่ะ"

ริก้า ดีล่า

เนื่องจากเธอให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลผิวพรรณมาก นักธุรกิจและสาวสังคมชื่อดัง ริก้า ดีล่า จึงมักหลบร้อนอยู่ที่สหรัฐอเมริกาช่วงเดือนเม.ย. แต่ฤดูหนาวช่วงเดือนพ.ย. ริก้าชอบไปนอนพักผ่อนที่ชายทะเลย่านหัวหิน โดยตื่นเช้ารับอรุณ เธอจะเริ่มใส่ชุดว่ายน้ำเดินเล่นอยู่ในห้องพักส่วนตัว รอให้แดดร่มลมตกจึงค่อยออกมาว่ายน้ำเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดทำลายผิวสวย

"ริก้าชื่นชอบการสวมชุดว่ายน้ำมาก จำได้ว่าตอนเด็กๆ ได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำตัวแทนเขตสาทรไปแข่งว่ายน้ำระดับกีฬาแห่งชาติมาแล้ว แล้วก็เปลี่ยนไปตีกอล์ฟ ช่วงหลังๆ จึงไม่ค่อยได้ว่ายน้ำ ตอนนี้ไม่ค่อยชอบออกแดด ถ้าไปทะเลก็ต้องรอให้แดดร่มจึงค่อยว่ายน้ำที่สระหรือที่ทะเล การสวมใส่ชุดว่ายน้ำทำให้ริก้ารู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ริก้าสะสมชุดว่ายน้ำมากกว่า 20 ชุด ส่วนใหญ่ไม่เน้นแบรนด์ ดูว่าเหมาะกับตัวเองก็ซื้อ ส่วนใหญ่ชอบสีสดใส หรือแล้วแต่เทรนด์ชุดว่ายน้ำในช่วงซัมเมอร์นั้นๆ จะออกมาอย่างไร

ริก้าชอบสวมบิกินี ริก้าไม่เน้นเซ็กซี่ ชอบแบบสปอร์ตเกิร์ลมากกว่า เพราะหุ่นริก้าเป็นหุ่นนักกีฬา แบรนด์ชุดว่ายน้ำที่ชอบคือ ท็อปช็อป คอลเลกชันที่ชอบล่าสุดคือ ซินดี ฟอร์ เจนเซน ฯลฯ บิกินีริก้าซื้อเมืองนอก สยามพารากอนก็ช็อปบ่อย บางทีซัมเมอร์เซลส์ที่อเมริกา อย่าง โอลด์ เนวี ราคาไม่แพง ขายเป็นชิ้นๆ เราเลือกซื้อแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ก็สนุกมาก แล้วชุดบิกินีเราก็เลือกมาใส่ในชีวิตประจำวันได้ เช่น ถ้าไปเที่ยวในสถานที่ที่ลำลองหน่อยก็ใส่บิกินีอยู่ข้างใน ทับด้วยเสื้อเชิ้ตตัวบางๆ ก็ดูน่ารักดี ช่วงซัมเมอร์ถ้าแต่งตัวแบบนี้ก็สนุก"

สำหรับสไตล์บิกินีที่ริก้าโปรดเป็นพิเศษคือ บิกินีเอวต่ำ ใส่เข้ากับเสื้ออาบน้ำเกาะอกลวดลายเรโทร สีหวานๆ สดใส สำหรับปีนี้ ริก้ากำลังอินกับบิกินีโทนสีพาสเทล สีเบจ สีนู้ด สีชมพู น้ำตาล เป็นพิเศษ

พวกหนุ่มๆ ใส่กางเกงเซิร์ฟเล่นฟุตบอลจนผิวเป็นสีแทน ส่วนสาวๆ ใส่ชุดว่ายน้ำเก๋ นอนชมทะเล มีมะนาวโซดา หรือโมฮิโต ไว้จิบคลายร้อน ลืมเรื่องในเมืองกรุงหมดสิ้น ท่ามกลางฟ้าสีสวย และทะเลอุ่นใส ...จะมีอะไรสุขกว่านี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ชุดเก๋ๆ ของเหล่าคนดัง ยามเที่ยวทะเล อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2552 เวลา 14:43:13 53,302 อ่าน