x close

นาโน รถยนต์ถูกที่สุดในโลก

ทาทา นาโน

ทาทา นาโน

ทาทา นาโน

นาโน รถยนต์ถูกที่สุดในโลก (กรุงเทพธุรกิจ)

          ทาทา มอเตอร์ส ค่ายรถยนต์แถวหน้าของอินเดีย เปิดตัว "นาโน" รถยนต์ราคาถูกสุดในโลก ที่กำหนดราคาจำหน่ายไว้คันละประมาณ 100,000 รูปี หรือ 72,000 บาท

          นายราทัน เอ็น. ทาทา ประธานบริษัท ทาทา ซันส์ และ ทาทา มอเตอร์ส กล่าวในงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ว่า "ทาทา นาโน" จะออกสู่ตลาดอินเดียในวันที่ 23 มีนาคม 2552 นี้ และจะนำมาจัดแสดงที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายของทาทาตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนเมษายนเป็นต้นไป โดยกำหนดราคาจำหน่ายไว้คันละประมาณ 100,000 รูปี หรือ 72,000 บาท

ทาทา นาโน ยูโรปา

          รถรุ่นนี้มีขนาดความกว้าง 1.58 เมตร ยาว 3.29 เมตร คงความเล็กกะทัดรัดแต่เก๋ไก๋ พร้อมห้องโดยสารและพื้นที่วางขาที่กว้างอย่างน่าทึ่ง ฐานล้อยาวขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 2.28 เมตร เพิ่มเนื้อที่ของตัวรถและช่วยให้ควบคุมรถได้สะดวก โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจากมาตรฐานของรถนาโน นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังได้รับการออกแบบตกแต่งใหม่ให้มีความโค้งมนน่าสัมผัส และให้ความรู้สึกทันสมัยแต่อ่อนโยน

          ทาทา นาโน ยูโรปา ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน MPFI 3 สูบ ทำจากอะลูมิเนียมทั้งหมด เกียร์อัตโนมัติ 5 ระดับ พวงมาลัยพาวเวอร์ เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันสูงและมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 100 กรัมต่อกิโลเมตร จึงเป็นรถที่ทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสวยงามทันสมัยตามสไตล์รถยนต์ทาทา นาโน

          รถรุ่นดังกล่าวมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างครบถ้วน โดยนอกจากตัวถังที่หุ้มด้วยแผ่นโลหะทั้งหมดแล้ว ยังได้รับการออกแบบให้ช่วยดูดซับแรงกระแทก มีระบบความปลอดภัยอันทันสมัย ได้แก่ เบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ เข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัย เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นของผู้โดยสาร

          ทาทา นาโน ยูโรปา ผสมผสานรูปทรงภายนอกแบบคอมแพกต์กับตัวรถด้านในที่สะดวกสบาย โดยให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยในการขับขี่และความพึงพอใจของผู้ใช้รถ ในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เหมาะสมกับโลกยุคปัจจุบันที่รถยนต์ขนาดเล็กประหยัดน้ำมันเป็นยานพาหนะที่ผู้บริโภคเลือกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ

ทาทา พริมา

          ทาทา พริมา ได้รับการออกแบบโดย Pininfarina และเป็นต้นแบบรถยนต์ซีดานแห่งอนาคตจากทาทา มอเตอร์ส รถรุ่นนี้ผสมผสานการออกแบบพื้นฐานที่เป็นเอกลักษณ์ของทาทา ดังที่ปรากฏในรุ่นอินดิโก เข้ากับความโค้งมนในสไตล์สปอร์ต ออกมาเป็นรูปลักษณ์แบบคูเป้ที่เรียบง่ายแต่ครบครันด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น

          ทาทา พริมา มีฐานล้อที่ยาวเป็นพิเศษคือ 2.70 เมตร พร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวางแบบซีดาน การออกแบบอย่างชาญฉลาดของ Pininfarina ทำให้ตัวรถที่มีลักษณะแบบคูเป้ยังคงความกว้างขวางสะดวกสบายของห้องโดยสารไว้ได้ ทาทา พริมา จึงเพียบพร้อมทั้งความสง่างามมีสไตล์ ความหรูหราสะดวกสบาย และรูปลักษณ์ที่ดูคลาสสิกแต่ทันสมัย

ทาทา อินดิกา วิสตา อีวี

          รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 4 คน มีพื้นที่เก็บของอย่างเพียงพอ สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ด้วยอัตราเร่งจาก 0-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 10 วินาที ใช้แบตเตอรีซูเปอร์โพลีเมอร์ลิเธียมไอออนที่สามารถกักเก็บพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรีทั่วไป ทาทา อินดิกา วิสตา อีวี ผลิตขึ้นโดยทาทา มอเตอร์ส ร่วมกับบริษัท มิลลิเออ เกรนแลนด์/อินโนเวชัน ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมีบริษัท ทาทา มอเตอร์ส ยูโรเปียน เทคนิคัล เซ็นเตอร์ ประเทศอังกฤษ ถือหุ้น 70% และเป็นการพัฒนาต่อจากรุ่นอินดิกา อีวี ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดสอบในยุโรป

          นอกจากรถรุ่นใหม่เหล่านี้แล้ว ทาทา มอเตอร์ส ยังนำรถรุ่นอินกา วิสตา โฉมใหม่ ไปร่วมแสดงในงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ อีกด้วย โดยรถรุ่นดังกล่าวออกสู่ตลาดอินเดียเมื่อเดือนสิงหาคม 2551 และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า อีกทั้งยังได้รับ 2 รางวัลในอินเดีย ได้แก่ รางวัลสุดยอดยานยนต์คุ้มค่าจาก UTVi Autocar และรางวัลขวัญใจกรรมการจาก Business Standard Motoring อีกทั้งยังมีรถปิคอัพทาทา ซีนอน 2.2 ลิตร ดับเบิลแค็บ ที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในเชิงพาณิชย์และส่วนบุคคล ด้วยรูปลักษณ์แบบร่วมสมัยและความสะดวกสบายที่เหนือระดับเพื่อผู้ใช้รถ

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาโน รถยนต์ถูกที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2552 เวลา 14:31:21 41,498 อ่าน
TOP