x close

รัฐชวนช็อป สินค้าโอทอป



รัฐชวนช็อป สินค้าโอทอป (ไทยรัฐ)

        หลังจากที่วาระเช็คช่วยชาติเสร็จสิ้นไปแล้ว รัฐบาลก็เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ไปพร้อมๆ กับสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์โอทอป ด้วยการจัดงาน โอทอป เฟสติวัล อิน เดอะ ซิตี้ 2009 อย่างยิ่งใหญ่ โดยยกขบวนสินค้าโอทอประดับ 3-5 ดาว มาจำหน่ายใจกลางเมือง โดยมีพณฯนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธานเปิดงาน ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา (29 มี.ค.)

        งานนี้แม้จะได้รับเสียงบ่นอุบจากบรรดาพ่อค้าแม่ขาย ที่มาออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนอบอ้าว เพราะร้านค้าตั้งอยู่กลางแจ้ง ไม่มีเครื่องทำความเย็น มีเพียงหลังคากันแดดกันฝนเท่านั้น แม้แต่นายกรัฐมนตรีสุดหล่อ ที่มาลั่นฆ้องเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก็ยังฟันฝ่าแสงแดดอันร้อนเปรี้ยงอยู่เพียงไม่นาน เพราะยังมีภารกิจอื่นรออยู่เพียบ! จึงเยี่ยมชมร้านค้าได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทั้งๆ ที่มีสินค้าโอทอป กว่า 3,200 รายการ มาจำหน่ายทั้งในสนามศุภชลาศัยและตามห้างสรรพสินค้าบนถนนย่านสุขุมวิท ไล่เรียงไปตั้งแต่มาบุญครอง สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเซอร์ สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ ศูนย์การค้าเกษร และดิ เอ็มโพเรียม

        ในวันเปิดงานนอกจากประชาชนจะได้ชื่นชมสินค้าโอทอปที่นำมาจำหน่ายอย่างหลากหลายแล้ว ทุกคนยังได้ตื่นตาตื่นใจกับขบวนพาเหรดวัฒนธรรมจาก 75 จังหวัดทั้งยิ่งใหญ่และงดงามจริงๆ โดยเริ่มปล่อยขบวนจากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าดิ เอ็มโพเรียม และโชว์ศิลปวัฒนธรรมมาตามถนนเส้นสุขุมวิทเข้าถนนพระราม 1 ไปสิ้นสุดที่สนามศุภชลาศัย โดยแต่ละจังหวัดที่จัดขบวนพาเหรดมาโชว์ มีอาทิ กลุ่มจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก มาในขบวนที่ชื่อว่า "พระศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อโสธร อรชรรามัญ"



        โดยมีองค์พระอยู่ในขบวนฯ ซึ่งเข้าตาคณะกรรมการได้รับการตัดสินให้ชนะเลิศ ครองถ้วยพระ ราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และเงินสด 5 แสนบาท นอกจากนี้ มีกลุ่มจังหวัดจันทบุรี ระยอง ตราด มาในขบวน "ท้องทะเลสีคราม หมู่เกาะสีเขียว ผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียว แหล่งท่องเที่ยวแห่งบูรพา" มีทั้งขบวนกลองยาว ประเพณี วิ่งควาย รถลากตกแต่งด้วยผลไม้และขบวนแห่พญายมเทศกาลสงกรานต์ ส่วนกลุ่มจังหวัดสงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ใช้ ชื่อริ้วขบวนว่า "ใต้ร่มธงไทย มีการแสดงมโนราห์ หนังตะลุง ลิเกฮูลู" และกลุ่มจังหวัดหนองคาย เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู มาในขบวน "ไทยพวน บ้านเชียง ผีตาโขน พญานาคและดอกบัว" ล้วนสร้างสีสันให้กับงานโอทอป เฟสติวัล อิน เดอะ ซิตี้ ได้อย่างน่าตื่นใจจริงๆ

        งานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 5 เม.ย. โดยแต่ละวันจะมีการแสดงสลับเปลี่ยนให้ชมกันทุกวัน ทั้งการแสดงวัฒนธรรมแสง สี เสียง และมินิคอนเสิร์ต ที่อาคารนิมิตบุตร สนามศุภชลาศัย และสนามกีฬาเทพหัสดิน

   
 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐชวนช็อป สินค้าโอทอป อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 14:26:56 8,176 อ่าน
TOP