x close

เซฟตัวไว้ยามเดินทางไกล

เดินทาง




เซฟตัวไว้ยามเดินทางไกล (ลิซ่า)

          เข้าเดือนเมษายนแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงมีโปรแกรมเดินทางไกลเพื่อพักผ่อน ไม่ก็กลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัว แต่ถ้าคุณต้องเดินทางคนเดียว ไม่ว่าจะโดยสารรถทัวร์หรือรถไฟอย่าเผลอซะล่าใจปล่อยเนื้อตัวตามสบาย หมั่นสังเกตคนนั่งใกล้ไม่ว่าจะเพศไหนก็อย่าไว้ใจ รวมถึงสิ่งผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเดินทางเอาไว้บ้าง

           เลือกเดินทางในเวลากลางวันจะปลอดภัยกว่ากลางคืน และหากมีใครอาสาพักไปส่งบ้าน โดยบอกว่าเป็นคนบ้านเดียวกันก็อย่างไว้ใจ เพราะคุณอาจไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางก็ได้

           แต่งตัวให้รัดกุมและเหมาะสม ไม่ควรใส่เสื้อรัดโชว์สัดส่วนคว้านลึกโชว์อก รวมถึงกระโปรงสั้น เพราะจะเป็นเป้าล่อใจพวกฉวยโอกาส เผลอๆ จะถูกเหมาว่าเป็นการเชิญชวนให้ท่าโดยไม่รู้ตัว

           ระวังการตีสนิทของคนแปลกหน้า ทำทีเป็นชวนคุยให้ตายใจแล้วซื้อขนมนมเนย เครื่องดื่ม หรือแม้แต่ผ้าเย็น กระดาษทิชชูมาให้เพราะคุณอาจโดนมอมยาที่เจืออยู่ในของเหล่านี้ ทำให้สะลึมสะลือไม่ได้สติ แล้วถูกล่วงเกินทางเพศได้

           เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด ทางที่ดีอย่าพกของมีค่าเครื่องประดับราคาแพง หรือเงินสดติดตัวไปมากนัก เพราะยามคุณผล็อยหลับอาจโดนปล้อนเงียบชนิดจับมือใครดมก็ไม่ได้

           พกนกหวีดหรืออุปกรณ์ที่พอป้องกันตัวได้ หากคุณโดยสารรถไฟบนตู้นอน เพราะเวลากลางคืน หากเกิดเหตุร้ายคุณจะได้ขอความช่วยเหลือด้วยนกหวีด หรือมีอุปกรณ์ไว้ป้องกันตัวบ้าง

           ห้องน้ำบนรถถือเป็นจุดเสี่ยงสำหรับสาวๆ เพราะเคยมีคดีข่มขืนเกิดขึ้นแล้ว คุณจึงไม่ควรประมาทเป็นอันขาด ควรจัดการธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง

           อย่ารับฝากของใดๆ จากคนแปลกหน้า ไม่ว่าหญิงหรือชายเพราะอาจเป็นสิ่งผิดกฎหมาย หากเกิดการตรวจค้นจากเจ้าหน้าที่คุณอาจต้องกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดไปกับเขาด้วย

           ก่อนขึ้นรถหัดสังเกตพนักงานขับรถ และเด็กรถว่าอยู่ในสภาพที่พร้อมเดินทางมั้ย ประตูหนีไฟอยู่ช่วงไหนของตัวรถ และระหว่างนั่งรถอย่ามัวชมวิวจนเพลิน หัดสังเกตความเร็วรถ ลักษณะการับ รวมถึงกลิ่นต่างๆ หากเกิดอุบัติเหตุหรือไฟไหม้รถ คุณจะได้ตั้งสติ หาทางหนีทีไล่ได้ทัน

          ที่สำคัญแนะนำให้คุณพักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนเดินทาง เพราะอย่างน้อยๆ เมื่ออยู่บนรถไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น การมีร่างกายที่พร้อมสติครบถ้วน จะช่วยให้คุณดูแลตัวเองได้ดีเป็นเท่าตัว

images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
นิตยสาร Lisa ฉบับวันพุธที่ 1 เมษายน 2552
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.com.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซฟตัวไว้ยามเดินทางไกล อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2552 เวลา 16:04:23 9,446 อ่าน
TOP