x close

เปลี่ยนเพื่อนชาย ให้กลายเป็นแฟน

แด่เพื่อนซี้

เปลี่ยนเพื่อนชาย ให้กลายเป็นแฟน (Lisa)

       คุณๆ เคยมีไหมคะ เพื่อนคนที่เราคบกันมานานนนนแสนนานนนนน ไม่ว่าเราจะมีปัญหา จะหัวเราะ ร้องไห้ มันก็มาคอยปลอบ คอยห่วง แล้วเราก็เริ่มชอบมันขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ จนวันหนึ่งคิดว่า คนนี้แหละ ถูกใจ ใช่เลย แต่คราวนี้จะทำยังไงดีหล่ะ คบกันแบบเพื่อนมานาน จะขยับไปเป็นแฟนต้องเดินแผนแบบไหนดี


ขั้นที่หนึ่ง ไปไหน ไปด้วย

       เริ่มต้นง่ายๆ ใช้วิธีเกาะติด ไม่ว่าจะเป็นคุณชวนเค้าให้ไปไหน มาไหนด้วยกัน หรือถามว่าเค้าจะไปทำอะไร ที่ไหน ขอไปด้วยคนนะ ลองชวนไปดูหนังรัก กินข้าวใต้แสงเทียน หรือฟังเพลงโรแมนติค อาจจะมีแอบชมเค้าบ้างเวลาไปด้วยกัน เป็นการเปิดประตูสู่ขั้นถัดไป แต่ถ้าเค้าเริ่มปฐิเสธ ไม่ยอมไปไหนมาไหนด้วย ก็น่าจะเป็นเวลาที่เริ่มทำใจได้แล้วหละ

ขั้นสอง จังหวะเผลอ

       คราวนี้พยายามแสดงอาการให้รู้ว่า ฉันเริ่มชอบเธอนะ ไม่ว่าจะเป็นแตะเนื้อ ต้องตัวบ้าง เล็กๆ น้อยเวลาคุยกัน ชมเค้าในเรื่องต่างๆ บอกว่าอยู่ด้วยแล้วดีจัง มีความสุข  ถ้าเพื่อนคุณไม่ซื่อเกินไป ก็น่าจะสังเกตุพฤติกรรมแปลกๆ ไปนี้ออกนะ แถมอาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณถือไพ่เหนือกว่า ถ้าเค้าก็มีใจชอบคุณเหมือนกัน คราวนี้แหละ เค้าจะกลายเป็นฝ่ายบอกรักคุณเอง แต่ถ้าเค้ายังไม่รู้อีกหละ

ขั้นสาม ลุกฆาตร

       ถ้าคุณเป็นสาวมั่น หัวสมัยใหม่ กล้าได้ กล้าเสีย เปิดแผนบุกก่อนเลยค่ะ รอเมื่อเวลา และฟ้าเป็นใจ อยู่ในบรรยากาศสบายๆ หายใจเข้าลึกๆ และบอกออกไปตรงๆ ว่าคุณรู้สึกกับเค้ายังไง ขอแนะนำว่า คุณควรคิดคำพูดมาก่อนนะคะ ไม่งั้นแล้ว จะกลายเป็นพูดอะไรไม่ออก พูดผิด พูดถูก พาลให้เสียโอกาสซะเปล่าๆ เมื่อบอกออกไปแล้ว ก็อย่าไปคิดว่าพ่อหนุ่มเค้าจะเออออห่อหมก กระโดดเข้ากอดเราในทันที (แหมผ่านไปตั้งสองขั้นแล้วยังไม่รู้อีก ก็อาจเป็นได้ที่พี่แกซท่อจริงๆ) ให้เวลาเค้าคิดซักนิด หายตกใจซักหน่อย ดีไม่ดี การเสี่ยงครั้งนี้อาจจะทำให้คู่ของคุณมีรักหวาน ยืนนานกว่าคู่อื่นๆ ก็ได้ เนื่องจากความที่เป็นทั้งคนรัก และเพื่อนรัก ไงล่ะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ประจำวันพุธที่ 27 เดือนกุมภาพันธ์ 2552
ภาพประกอบจาก glitter.kapook.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลี่ยนเพื่อนชาย ให้กลายเป็นแฟน อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2552 เวลา 15:39:31 26,997 อ่าน
TOP