x close

ฟลุค พชร ธรรมมล หนึ่งใน 3 คนสุดท้าย The Star





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inside.gmember.com

          หลังสิ้นเสียงประกาศว่า "ฟลุค-พชร ธรรมมล" หรือหนุ่มขาแดนซ์ประจำบ้าน "The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี5" ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เสียงกรี๊ดๆๆ จากบรรดาแฟนคลับก็ดังสนั่นหวั่นไหว และเชื่อว่าใครที่ได้ติดตามดู "The Star 5" (เดอะสตาร์ 5) ก็คงนิยมชมชอบหนุ่มคนนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอพาไปทำความรู้จัก "ฟลุค The Star 5" ให้มากขึ้นค่ะ...

          ฟลุค หรือ พชร ธรรมมล (ชื่อเดิม ปรมัติ ธรรมมล) เกิดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2531 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร สูง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 59 กิโลกรัม ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์(Communication Arts)มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ซึ่งหลายคนคงรู้สึกคุ้นหน้าค่าตากับหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะเขาก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เมื่อครั้งยังเยาว์วัย เล่นมาแล้วทั้งละคร แสดงภาพยนตร์ รวมถึงเคยออกอัลบั้มกับเพื่อนๆ แถมเพลงยังฮิตติดลมบนอีกต่างหาก 

          "ผมเล่นละครมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ตอนนั้นผมใช้ชื่อ ปรมัติ ธรรมมล ในการแสดงครับ และก็เปลี่ยนมาเป็น พชร ตอนนั้นผมได้แสดงละคร ภาพยนตร์ ถ่ายโฆษณา ทำหลายอย่างครับ เท่าที่จำได้ก็น่าจะมีภาพยนตร์เรื่องสุริโยไท เป็นพระยอดฟ้า, กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้, ประถม มัธยม เปรี้ยวอมหวาน,กระโปรงบานขาสั้น เทอม 2 ตอนแอบดูบาบีคิว ส่วนละครก็เรื่อง ชุมทางรัก, กษัตริยา, ผีพยาบาท และก็พากย์เสียงภาพยนตร์เรื่อง แฮรี่ พอตเตอร์ ภาค 3 ครับ แต่พอขึ้น ม.ปลาย ผมรู้สึกว่าต้องให้เวลากับการเรียน ทำให้ไม่ค่อยได้รับงานแสดงเลยครับ แต่ก็มีฟอร์มวงกับเพื่อนครับ คือไม่รับงานแสดงแต่รู้สึกว่าตัวเองชอบร้องเพลง เลยรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ตั้งวงขึ้นมาชื่อวงว่า ม.teen จากนั้นก็มีโอกาสได้ออกอัลบั้มแนวป๊อปร็อกกับเพื่อนอีก 4 คนครับ ชื่อวง Flying Sumo ในสังกัด แบ็คยาร์ด ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะเพลงฟันเหล็กเด็กแนว" ฟลุค กล่าว

          และด้วยความที่รักการร้องเพลง ทำให้เขาลองเข้ามาประกวด "The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี5" และสามารถผ่านเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งทำให้ความฝันของเขาใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่ใครจะรู้ว่าฉากหลังหรือชีวิตของเขา ไม่ได้สวยงามหรือโรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ใครๆ หลายคนคิด

          "ฟลุคไม่ได้อยู่กับพ่อกับมาตั้งแต่ตอนเกิด คือฟลุคอยู่กับพ่อเลี้ยง ที่ฟลุคเรียกว่า ปะป๊า หรือ ป๊าเพราะพ่อเขาฝากฟลุคไว้กับป๊าไว้ตั้งแต่ฟลุค 7 เดือน เขามีปัญหาไม่สามารถเลี้ยงเราได้ เลยเอาเราไปให้ปะป๊าเลี้ยง และที่ฟลุคเข้าวงการบันเทิงได้เพราะป๊าเขาดันฟลุคมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ พอเขาอ่านเห็นหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่ารับสมัครดาราเด็ก เขาก็พาเราไป พอพรุ่งนี้ก็มีคนโทรเข้ามาให้ไปทำงานเลย ตอนนั้นฟลุคมีงานเยอะมากๆ แต่พอเวลาผ่านไปสักพักป๊ากับพ่อแม่เขามีเรื่องกัน คือแย่งตัวฟลุค ตอนนั้นฟลุครู้สึกว่าถ้าเราไม่สามารถทำงานได้ ถ้าเราไม่สามารถหาเงินได้ ป๊ายังจะเอาฟลุคไหม แล้วทำไมพ่อแม่ถึงเพิ่งจะมาอยากได้ รู้สึกว่าเราไม่มีค่า ทุกวันนี้ไม่ถามใครว่าเรื่องมันเป็นยังไง ไม่อยากไปรื้อฟื้นหรืออยากไปยุ่งกับตรงนั้น เพราะเราเกิดมาแล้ว เราโตมาเรามีชีวิตของเราเอง ซึ่งเราทำอะไรกับสิ่งที่ผ่านมาตรงนั้นไม่ได้อยู่แล้ว" ฟลุค เล่าถึงความหลัง

          ฟลุค พชร เปิดใจอีกว่า ทุกวันนี้คุณแม่เสียชีวิตแล้ว พ่อมีครอบครัวใหม่ แต่เราก็ยังคงอยู่กับป๊า เพราะเราก็อยู่กับเขาตั้งแต่เกิดแล้ว สำหรับป๊าเขาจะมีนิสัยเป็นผู้หญิงหรือสาวประเภทสอง ตอนเด็กๆ ฟลุคอายมากๆ เพื่อนที่โรงเรียนก็จะล้อว่า "เฮ้ย!พ่อเป็นตุ๊ดเหรอ" ตอนนั้นเราก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่โกรธเถียงอะไรเค้าไม่ได้ แต่พอฟลุคเริ่มโต ก็มีบางคนมาถามเราว่าเป็นเด็กเขาหรือเปล่า ซึ่งเราก็เสียความรู้สึก แต่ตอนนี้ฟลุคมีความคิดที่ช่วยให้ฟลุคแข็งแรงขึ้น นั่นคือมองถึงความดีของเขา ซึ่งความดีของเขามันสามารถลบตรงนั้นไปได้ ด้วยความผูกพันและสิ่งที่เขาทำให้เรา เลี้ยงดูเรามาอย่างดี เหมือนพ่อแม่จริงๆ ทุกวันนี้ฟลุคก็หาทางที่จะทำให้เขามีความสุขซึ่งก็คิดว่าถ้าฟลุคสามารถทำตรงนี้ได้สำเร็จเขาคงมีความสุข ตอนนี้ทำอะไรก็จะนึกถึงเขาเป็นคนแรกครับ 

          "ตอนเด็กมันคือความสำเร็จมากๆ สำหรับเราที่มีโอกาสมากกว่าเด็กหลายคน แต่มันไม่ใช่ความสำเร็จที่มาจากผม คือผมเข้าวงการได้เพราะป๊าหรือผู้ใหญ่หลายๆ คนช่วยดัน จนทำให้เราประสบความสำเร็จ พอโตมาฟลุคเลยอยากทำทุกอย่างด้วยตัวเราเอง โดยที่ปะป๊าไม่ต้องมาเกี่ยว เราแค่อยากพิสูจน์ตัวเอง อยากจะตอบแทนเขาด้วยทางของเรา วิธีของเราเอง เพราะเราอยากทำให้เขาภูมิใจครับ" ฟลุค กล่าวปิดท้าย

         และนี่คือตัวตนของ "ฟลุค-พชร ธรรมมล" ทั้งนี้ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เขาคว้าฝันเพื่อพิสูจน์ตัวเองได้ ในการประกวด "The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี5" 

ฟลุ๊ค

ฟลุค พชร ธรรมมล



ประวัติ...

          ชื่อ-สกุล : นายพชร ธรรมมล Pachara  Thammon
          ชื่อเล่น : ฟลุค
          วัน/เดือน/ปี เกิด : 9  ตุลาคม  2531  อายุ  20  ปี
          ภูมิลำเนาเดิม : กรุงเทพมหานคร
          ส่วนสูง : 174  เซนติเมตร   
          น้ำหนัก : 59 กิโลกรัม          
          การศึกษา : ศึกษาอยู่ชั้นปีที่2  Communication Arts มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)
          อุปนิสัย : สนุกสนาน  ใจดี  ตรงไปตรงมา
          ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, นักแสดง, เล่นดนตรี กีตาร์, เปียโน
          คติประจำใจ : ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเรา  ดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น
          วันว่าง : สังสรรค์กับเพื่อนๆ
          แนวเพลง : R&B
          แนวหนัง : หนังตลก
          สถานที่เที่ยว : ตามร้านอาหาร บรรยากาศดีๆ
          อาหารโปรด : ข้าวต้ม + ปลาเค็ม
          กีฬา : บาส, ฟุตบอล
          สัตว์เลี้ยง : ปลากัด
          ศิลปินคนโปรด : Usher,  TVXQ, อ๊อฟ-ปองศักดิ์
          นักแสดงที่ชื่นชอบ : Jack  Black, Ewan Mcglager



          รู้จัก ฟลุค หนึ่งใน 3 ที่เข้ารอบชิง The star 5 แล้ว ก็มาอ่านประวัติอีกสองหนุ่มทั้ง ดิว และ สิงโต ที่เป็นอีกสองคนที่เข้าชิงเช่นกัน . . . เชิญอ่านประวัติทางนี้กันเลยค่า



       สิงโต the star 5 หนุ่มน้อยหน้ามน โดนใจสาวๆ 

       ดิว เดอะสตาร์5 หนุ่มเดทร็อคมาดเซอร์ 

   



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟลุค พชร ธรรมมล หนึ่งใน 3 คนสุดท้าย The Star อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2552 เวลา 18:03:56 64,026 อ่าน
TOP