x close

ดิว เดอะสตาร์5 หนุ่มเดทร็อคมาดเซอร์

ดิว

ดิว เดอะสตาร์ 5

ดิว เดอะสตาร์ 5

ดิว เดอะสตาร์ 5




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thestar.gmember.com  และ pantip.com โดยคุณ GUY


         กรี๊ดๆๆ เสียงกรี๊ดดังสนั่นหวั่นไหว Moon Star Studio เมื่อหนุ่มเดทร็อคมาดเซอร์นามว่า "ดิว" หรือ "ดิว-พงศธร สุภิญโญ" ผู้เข้าแข่งขันรายการ "เดอะสตาร์ (The Star) ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 5" ออกมาวาดลวดลายบนเวที แหม...จะไม่ให้กรี๊ดๆ ได้ยังไง ก็หนุ่มดิวออกจะน่ารักน่าหยิก แถมยังร้องเพลงเพราะจับจิตอีกต่างหาก นั่นแน่! เริ่มหลงใหลในเสน่ห์ของหนุ่มน้อยคนนี้แล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักเขาแบบใกล้ชิดสุดๆ อะๆ อย่าช้าตามเข้ามาเลย...

          นายพงศธร สุภิญโญ หรือ ดิว เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2530 อายุ 21  ปีที่จังหวัดชลบุรี สูง 173  เซนติเมตร น้ำหนัก 57 กิโลกรัม กำลังศึกษาอย่าชั้นปี 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตวังท่าพระ ดิวอาศัยอยู่กับคุณแม่และน้องสาว เพราะคุณพ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่ดิว 4 ขวบ ด้วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ซึ่งคุณแม่ของดิวทำงานเป็นวิทยากรให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง 

          "ตอนที่คุณพ่อเสียไปใหม่ๆ ทางบ้านก็ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะเขาซื้อบ้านไว้ให้ 3 หลัง ต่อมาคุณพ่อไม่อยู่แล้ว เราก็เริ่มเอาบ้านไปขาย ซึ่งบ้านหลังแรกเป็นบ้านที่ดิวเขารักมากๆ อยู่มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ คือขายไปตอนดิวอายุ 17 ดิวเคยพูดกับแม่ว่าถ้าหนูทำได้ หนูจะซื้อบ้านหลังแรกคืน ไม่ว่ามันจะแพงแค่ไหน ก็จะซื้อมา ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ถ้ามีเงินก็จะซื้อคืนกลับมาให้แม่ มันทำให้เรารู้สึกตื้นตันมากๆ" แม่ของดิว กล่าว

          สำหรับนิสัยส่วนตัวของดิวนั้น เพื่อนๆ มักจะบอกว่าเขาเป็นคนยิ้มง่าย ยิ้มเก่ง ร่าเริงสดใสตามแบบของเขา แต่ถ้าคนภายนอกจะบอกว่าเขาเป็นคนแปลกๆ ด้วยท่าทางที่ออกจะเซอร์ๆ แนวๆ แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้วที่ดิวไม่ตัดผมเพราะเขาได้ไปบนไว้ว่า ถ้าสอบติดมหาวิทยาลัยศิลปากร เขาจะไม่ตัดผมจนกว่าจะเรียนจบ จึงทำให้ใครหลายๆ คนที่ยังไม่ได้สัมผัสตัวตนของเขามักจะรู้สึกว่าทำไมเขาต้องปล่อยผมไว้แบบนั้น 

          ดิวเป็นเด็กหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น และมีความพยายาม เพราะเขาเคยเข้าแข่งขัน "อคาเดมี่ แฟนเทเชีย" หรือ "AF" แถมยังติด 20 คนสุดท้ายมาแล้ว แต่ไม่สามารถผ่านเข้าไปรอบ 12 คนสุดท้ายไปได้ ทั้งนี้ ใช่ว่าเขาจะทิ้งความฝันในการเป็นนักร้อง เนื่องจากเมื่อผิดหวังเขาก็พยายามฝึกตัวเอง และลงสนามแข่งขันครั้งใหม่ โดยเข้าไปประกวด "เดอะสตาร์ 5" ซึ่งก็สามารถผ่านเข้าไปเป็น 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แถมยังมีแววว่าจะสามารถกำชัยจากการเข้าแข่งขันรายกันนี้มากซะด้วย

          โดยแรงบันดาลใจในการเข้าประกวดเดอะสตาร์ครั้งนี้ของหนุ่มดิวคือ ต้องการจะพิสูจน์ความสามารถกับตัวเอง และอยากเป็นนักร้อง และหวังว่าจะได้พัฒนาตัวเองให้มีความสามารถที่สูงขึ้นๆ เรื่อยๆ 

          อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ย่างก้าวเข้าบ้านเดอะสตาร์ ก็มีเสียงเม้าท์หนาหูว่า จริงๆ แล้วที่หนุ่มดิวสามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ ก็เพราะว่าทางต้นสังกัดบริษัท "แกรมมี่" ต้องการหักหน้า "เอเอฟ" เพราะดิวเคยประกวดเอเอฟ 4 งานนี้ทำเอาดิวต้องออกมาชี้แจงว่า การเดินสายประกวดร้องเพลง ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะผมอยากเป็นนักร้อง อยากที่จะร้องเพลง จึงไม่คิดว่าตัวเองเป็นเครื่องมือของใครใช้หักหน้าใคร และที่เคยประกวดที่เอเอฟก็ผ่านแค่รอบ 20 คน ไม่ได้มีการเซ็นสัญญา จึงอยากจะลองมาประกวดที่เวทีเดอะสตาร์ดู

          "การที่ผมเคยมีประสบการณ์ร้องเพลงก็ไม่คิดว่าตัวเองได้เปรียบคนอื่นหรอกนะ เพราะเวลาขึ้นเวทีแต่ละครั้งก็ยังรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเดิม ส่วนเรื่องที่ว่าฐานแฟนคลับจะเยอะกว่าคนอื่นก็คงไม่หรอก ตอนประกวดเอเอฟก็มีแฟนคลับเท่าที่ยังติดต่อกันอยู่ก็ไม่กี่คนเอง ส่วนเรื่องความแตกต่างระหว่างสองเวทีนั้น ถ้าเป็นเอเอฟเราจะได้โจทย์มา แล้วเอามาฝึกฝน คือร้องเพลงทำตามโจทย์ที่ได้รับ แต่เดอะสตาร์ เราได้เลือกเพลงเองแล้วมาฝึกฝน" ดิว กล่าวปิดท้าย

          เอ้า! รู้จักตัวตนของดิวแล้ว ก็อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจเขากันนะคะ

ดิว เดอะสตาร์ 5

ดิว เดอะสตาร์ 5



ประวัติส่วนตัว No.5

 ชื่อ-สกุล :
นายพงศธร  สุภิญโญ Pongsaton  Supinyo
 ชื่อเล่น : ดิว
 วัน/เดือน/ปี เกิด : 21 มีนาคม 2530  อายุ 21  ปี
 ภูมิลำเนาเดิม : ชลบุรี
 ส่วนสูง : 173  เซนติเมตร          
 น้ำหนัก : 57 กิโลกรัม
 การศึกษา : ปี 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
 อุปนิสัย : ไม่รู้ พิลึก
 วันว่าง : นอน ดูหนัง
 แนวเพลง : Soul , Rock, R&B, Blue
 แนวหนัง : ทุกแนว แต่ต้องเป็นหนังดี
 สถานที่เที่ยว : น้ำตก ปาย ภูเขา
 อาหารโปรด : แกงส้ม มะรุม
 กีฬา : ว่ายน้ำ
 สัตว์เลี้ยง : กระต่าย, หมา, แมว
 นักแสดงที่ชื่นชอบ : ดราโกต้า เฟนนิ่ง, ฮีท เลทเจอร์



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

thestar.gmember.com
youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดิว เดอะสตาร์5 หนุ่มเดทร็อคมาดเซอร์ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2552 เวลา 14:53:32 173,547 อ่าน
TOP