x close

ฮือฮาขายหุ้นทิ้ง ช็อก! 7 สี คุณแดง ลา

แดง - สุรางค์ เปรมปรีดิ์



ฮือฮาขายหุ้นทิ้ง ช็อก! 7 สี  คุณแดง  ลา (สยามดารา)

          ฮือฮาสะท้านวงการทีวี "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เจ้าแม่ 7 สี เตรียมขายหุ้นทิ้งที่มีอยู่ราว 18 เปอร์เซ็นต์ คาดการว่าอาจจะอำลาวงการโทรทัศน์หรือคิดเปลี่ยนงานใหม่ หลังจากสถานการณ์ภายในวิกหมอชิต อยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานประจำมาเกือบตลอดชีวิต

          น่าจะเป็นข่าวที่ฮือฮาที่สุดในรอบปีของวงการสถานีวิทยุโทรทัศน์ เมื่อแหล่งข่าวได้รับการเปิดเผยแบบเอ็กซ์คลูซีฟจากผู้ใกล้ชิดอ้างว่า ตอนนี้ "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารระดับสูงของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ทีถูกนักข่าวตั้งฉายาให้เป็นเจ้าแม่ 7 สี หลังจากทำหน้าที่บริหารสถานีช่อง 7 มา เรียกว่าค่อนชีวิตของวิกหมอชิตเลยทีเดียว โดยช่วงเริ่มการก่อตั้งได้สัมปทานมาบริหารนั้น คุณแดง และครอบครัวตระกูลกรรณสูต อันประกอบไปด้วย พี่ชายทั้งสองคือ ชายชาญ กรรณสูต และ ชาติเชื้อ กรรณสูต กุมบังเหียนดูแลช่อง 7 มาตลอด ในฐานะตระกูลผู้ถือหุ้นใหญ่ 

          โดยเฉพาะคุณแดงซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดูแลทั้งผังรายการ, ช่วงเวลาไพรม์ไทม์, ข่าว และละคร เป็นเวลานาน กระทั่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากการเสียชีวิตของ "คุณตั้ว" ชาติเชื้อ กรรณสูต พี่ชายของคุณแดงก็เกิดมีการเปลี่ยนแปลงอัตราสัดส่วนของผู้ถือหุ้นใหญ่ในการบริหารช่อง 7 สี หุ้นส่วนใหญ่ตกไปอยู่ในมือของ กฤษณ์ รัตนรักษ์ อดีตผู้บริหารใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขณะที่ของคุณแดงมีหุ้นอยู่ประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ อำนาจในการบริหารจึงไม่ใช่ของคุณแดงเหมือนก่อน โดยเป็นกลุ่มของกฤษณ์ รัตนรักษ์เข้ามามีบทบาทในการกุมบังเหียนกำหนดทิศทางของช่อง 7 แทบจะเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์



          ขณะนี้ "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์ จากที่เคยคุมทั้งผังรายการ ทั้งหมดโดยเฉพาะช่วงไพรม์ไทม์, ข่าว และละคร ต่อมาเมื่อ 5-6 ปี ก็ไม่ได้คุมรายการข่าว เหลือเพียงไพรม์ไทม์ และละคร ต่อมาเมื่อปีที่แล้วก็เหลือแค่คุมละครอย่างเดียว เห็นได้ชัดว่าขณะนี้จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารช่อง 7 ซึ่งมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดในช่วงหลังๆ นี้ น่าจะทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายในโครงสร้าง และบุคลากรต่างๆ อยู่ไม่น้อย

          ความก้าวหน้าของทางช่องจึงไม่เหมือนเมื่อก่อน เห็นได้ชัดว่าระยะหลังนี้ช่อง 7 สี ถูกไทยทีวีสีช่อง 3 ที่โครงสร้างบริหารนำโดย ประวิทย์ มาลีนนท์ แซงหน้าไปหลายด้านโดยเฉพาะด้านข่าวที่รู้กันอยู่ทั่วไปว่าช่อง 3 กินขาดช่อง 7 ไปแล้ว ส่วนละครแม้ในต่างจังหวัดจะยังยึดหัวหาดความนิยมอยู่แต่ก็ดูจะลดถอยลงไปเรื่อยๆ ขณะที่ละครช่อง 3 ได้รับความนิยมอย่างมากในแฟนๆ กรุงเทพมหานคร และตีกินขึ้นมาเรื่อยๆ ในหมู่แฟนๆ ต่างจังหวัด แม้กระทั่งรายการวาไรตี้ หรือเกมโชว์ทางช่อง 7 ก็ดูจะมีการปรับเปลี่ยนสู้กับช่อง 3 หลายครั้งหลายรายการนั่นบ่งบอกถึงความนิยมที่ดูจะตกเป็นรอง เป็นสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับ "คุณแดง - สุรางค์" ที่บัดนี้ไม่ได้มีอำนาจในการบริหารมากมายเหมือนก่อนต้องมองดูช่อง 7 ที่เพลี่ยงพล้ำอยู่เรื่อยๆ 

          ล่าสุดแหล่งข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใกล้ชิดของ "คุณแดง - สุรางค์" เปรยมาว่า กำลังพิจารณาแนวคิดที่อาจจะต้องขายหุ้นของช่อง 7 ที่ตนเองมีอยู่ประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ ให้กับเจ้าของผู้ถือหุ้นใหญ่ กฤษณ์ รัตนรักษ์ ก็เป็นได้หากรู้สึกว่าอาจจะต้องวางมืออำลาช่อง 7 สี ที่ตนเองเคยดูแลบริหารมาค่อนชีวิตของสถานี หรือแม้กระทั่งคิดจะเปลี่ยนงานใหม่ในอนาคตข้างหน้า ซึ่งหากคุณแดงจะอำลาช่อง 7 สี หรือเปลี่ยนงานใหม่พร้อมกับขายหุ้นทั้งหมดของตัวเองให้กับเจ้าของผู้ถือหุ้นใหญ่ไปจริงๆ น่าจะเป็นเรื่องที่สะท้านสะเทือนวงการทีวีอย่างมาก และช่อง 7 จะต้องถูกจับตามากกว่าเดิมว่าจะเอาใครมาแทนคุณแดง ซึ่งมีอิทธิพลอย่างสูงโดยเฉพาะกับงานด้านละคร ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้สยามดาราจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สยามดารา, ดาราเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาขายหุ้นทิ้ง ช็อก! 7 สี คุณแดง ลา อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2552 เวลา 17:40:03 81,921 อ่าน
TOP