x close

ผู้ชายคนนี้จะใช่เลย ... หรือเปล่านะ

รักแท้ไม่มีเหตุและผล

ผู้ชายคนนี้จะ ใช่เลย หรือเปล่านะ (สยามดารา)

       มีแต่เสียงชื่นชมยินดี พอเพื่อนๆ และคนรอบข้างเริ่มรับรู้ถึงความสัมพันธ์ที่เริ่มจะงอกเงยระหว่างคุณกับเขา และเสียงชื่นชม ดีใจด้วยว่า คุณตาถึงและโชคดีจัง หรือว่าเขาดูเป็นคนดี น่ารัก ถ้าเป็นอย่างนี้ก็บอกได้ว่า สบายใจไปหนึ่งเปราะ ที่คุณจะไม่ต้องระคายหู ถ้าคนรอบข้างคุณเห็นว่าเขาไม่ดี หรือดีไม่พอสำหรับคุณ ส่วนที่คุณและใครๆ ดูว่าเขาดี ก็คงต้องรอเวลาพิสูจน์กันต่อไปว่าเขาจะดีจริงหรือไม่

        รู้สึกมีเรี่ยวแรง มีกำลังใจยามอยู่ใกล้เขา ถึงแม้ว่าจะปวดหัวตัวร้อน นอนเป็นไข้อยู่ก็เถอะ ขอให้เขาแค่โทร.มากริ๊งกร๊างพอให้ได้ยินเสียง หรือแค่ส่งข้อความ SMS มา คุณก็รู้สึกดีขึ้นได้แบบหายทันใจ ไม่ต้องใช้ยา ไม่ต้องหาหมอ มีกำลังกายกำลังใจขึ้นมาได้ในทันที

       สอดคล้องกันได้ในหลักใหญ่ของชีวิต คนจะอยู่ด้วยกันให้ยั่งยืนได้ และมองเห็นอนาคตร่วมกัน ควรจะมีเป้าหมายหลักในชีวิตที่ไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆในชีวิต เช่น ชอบกินอะไร ชอบสีอะไร ประมาณนี้ไม่ต้องเหมือนกันไปหมดทุกอย่างก็ดี จะได้เป็นสีสันให้ชีวิตร่วมกันนั้นสดชื่นขึ้น

       "ให้" และ "รับ" อย่างเหมาะสมตรงกลางพอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป ถ้าคุณจะเอาแต่ได้จากเขา ซึ่งปฎิบัติตนประมาณว่า "พี่มีแต่ให้" สักวันเขาอาจจะรู้สึกว่าให้มากเกินไปจนเหนื่อย หรือรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียเปรียบและเกิดความไม่เท่าเทียมกัน จนไม่อยากจะต่อสัมพันธ์ต่อไป หรือแม้แต่การที่คุณเอาแต่จะเป็นฝ่ายทำให้ทุกแบบ "พี่ไม่ต้องน้องทำเอง" ก็เป็นไปได้ว่าอาจมีสักวันที่คุณขี้เกียจทำหรือเขาคร้านจะได้ไปซะทุกอย่าง ก็อาจทำให้สัมพันธ์ของคุณสองคนสะดุดได้ การให้และรับถ้าเป็นไปอย่างเหมาะเจาะลงตัว ก็ทำให้ความรักไหลลื่นได้ไม่น้อยเลยล่ะ

       รู้สึกไม่ฝืนตัวเอง และสามารถเป็นตัวของตัวเองได้เมื่ออยู่ใกล้เขา ถ้าคุณจะต้องทำเก๊ก หรือเป็นกุลสตรี พูดจาไพเราะ พูดหยาบไม่ได้ ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว คงต้องถามว่าคุณจะฝืนตัวเองไปได้นานแค่ไหนแล้วทำใจยอมรับได้หรือเปล่าว่า ผู้หญิงคนที่สะสวยแสนดีตลอดเวลาอย่างที่คุณแสดงอยู่เป็นคนที่เขารักเขาชอบ ไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ของคุณสักหน่อย เหตุผลที่คุณต้องทำอย่างนี้เพราะว่าคุณกลัวเขาจะรับไม่ได้ ถ้าคุณจะทำอย่างที่เป็นคุณ ซึ่งอาจจะไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย แค่สวยบ้างเป็นบางอารมณ์ พูดจาทะเล้นหรือหัวเราะอย่างสุดๆ เวลาที่คุณเกิดความพอใจ ลองค่อยๆปล่อยความเป็นตัวของคุณเองออกมาให้เขาได้รับรู้และยอมรับ แล้วคุณจะสบายใจขึ้นเมื่ออยู่กับเขา และถ้าเขาคือคนที่ใช่ของคุณ เขาก็ควรยอมรับความเป็นคุณได้

       เขาจริงจังและตั้งใจในการคบหา เขามีอะไรปิดบังซ่อนเร้นอยู่หรือเปล่า และเขาเปิดเผย เปิดตัว เปิดใจกับคุณหรือไม่ถึงที่มาที่ไป บ้านช่อง พ่อแม่พี่น้อง ถ้าเขาพาคุณไปแนะนำทำความรู้จักกับครอบครัวเขา ก็แสดงว่าความสัมพันธ์ของคุณได้ก้าวไปข้างหน้าอีกหนึ่งก้าวแล้ว ลองสังเกตุดูว่าเขากระตือรือร้นอยากรู้จักครอบครัวของคุณบ้างไหม พยายามทำตัวให้พ่อแม่ ผู้ใหญ่ฝ่ายคุณเมตตาเอ็นดูหรือไม่ ถ้าเขาจริงจังและจริงใจ คุณสองคนก็คงจะก้าวหน้าไปด้วยกันได้

       ชอบบ่น ชอบวิจารณ์ ค่อนขอด ถ้าเขาเป็นแบบนี้ก็คงจะไม่ดีนัก ผู้ชายขี้บ่นน่ะจะน่าเบื่อมากกว่าผู้หญิงขี้บ่นซะอีก ผู้ชายบางคนที่ชอบวิจารณ์ผู้หญิง ทำอย่างนั้นก็ไม่ดี ทำอย่างนี้ก็ไม่เข้าท่า ช่างบ่น ช่างว่าอย่างนี้ จะไปกันด้วยดีได้ไง จริงไหม? หรือคุณจะทนเสียงบ่นไปได้ตลอดชีวิต

       มองเห็นคุณค่าในตัวของคุณ อันนี้ผิดกันกับผู้ชายช่างติเลย เขาจะเป็นคนที่ใช่ของคุณอย่างแน่นอน ถ้าเขามองเห็นข้อดีและยกย่องในตัวคุณ (ตามความเป็นจริงนะ ไม่ใช่เพ้อฝัน) เช่น ดีใจกับคุณเวลาที่คุณทำอะไรสำเร็จ เรียนได้ดี หรือได้เลื่อนขั้น ปรับเงินเดือน เขาจะยินดีในทุกข่าวดีของชีวิตคุณอย่างนั้นเลยแหละ

       คุณรู้สึกขอบใจตัวเองที่เลือกเขามาเป็นแฟน รู้สึกดีที่มีเขาอยู่ในชีวิต และรู้ตัวว่าคุณไม่ได้หลอกตัวเองว่าเขาเป็นคนดี ถ้าเขาทำให้คุณมีความสุข ไม่มานั่งร้องไห้เสียใจ และยิ้มได้ทุกทีที่มีเขาอยู่ใกล้ๆ เขาก็จะเป็นคนที่ใช่ของคุณอย่างแน่นอน

       อ่านจบตรงนี้ ลองนึกดูดีๆ ว่าเขาคนนี้ดีจริงไหม ถ้าหากไม่ใช่ใส่เกียร์ถอยวันนี้คงจะดีกว่ามานั่งเสียเวลาต่อไป

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก Glitter.kapook.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ชายคนนี้จะใช่เลย ... หรือเปล่านะ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2552 เวลา 15:14:59 16,160 อ่าน
TOP