x close

รับจ้างบอกรัก!! บริการสุดฮิต จากกลุ่ม phoenix-29

phoenix-29

phoenix-29

phoenix-29

phoenix-29


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก phoenix-29.com

          ฮิตสุดๆ และดูเหมือนจะฮอตไม่หยุด สำหรับบริการน้องใหม่โดนใจวัยโจ๋ วัยใส วัยผู้ใหญ่ หรือจะวัยไหนๆ ก็ดูจะถูกใจกันเป็นแถว กับบริการ "รับจ้างบอกรัก" จากกลุ่ม phoenix-29 (ฟินิกซ์ – 29) กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่รวมตัวกันเปิดบริการรับจ้างบอกรัก – ส่งดอกไม้แนวแปลก ที่ใช้เวลาเปิดบริการเพียงแค่ 2 เดือน ก็ได้รับความนิยมคนแห่ใช้บริการกันเพียบทั้งในและนอกประเทศ แถมยังมียอดคนเข้าชมคลิปผลงานการบอกรัก (ฉบับฮาสุดๆ) ที่โพสต์บนเว็บดังทะลุล้านครั้ง จนหลายๆ คนอยากรู้ว่าพวกเขาเป็นใครมาจากไหน และวันนี้... เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับพวกเขากัน... 

          1 ในสมาชิกกลุ่มเล่าว่า... Phoenix-29 เกิดจากการรวมกลุ่มของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งหมด 13 คน ซึ่งมาจากหลากหลายคณะ ทั้งคณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะเทคนิคการแพทย์ และคณะการสื่อสารมวลชน โดยรวมตัวกันด้วยความคิดที่ว่า อยากจะหากิจกรรมที่สร้างรายได้เสริม เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง และอยากจะหากิจกรรมสนุกๆ ทำร่วมกัน ซึ่งในตอนเริ่มแรกนั้นมีสมาชิก 11 คน ที่เป็นเพื่อนๆ ที่รู้จักกันมาก่อนและได้ปรึกษาหารือกันว่าจะทำกิจกรรมอะไรดี ประจวบกับเป็นช่วงใกล้ถึงวันวาเลนไทน์ คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 พวกเราจึงตกลงกันว่าจะขายดอกไม้ในวันวาเลนไทน์กัน แต่ด้วยสมาชิกของเราที่เป็นคนสนุกสนาน เฮฮาก็อยากจะสร้างความแปลกใหม่ ที่แตกต่างจากการให้ดอกไม้ทั่วไป เช่น มีการเต้น ร้องเพลง จุดเทียน การอ่านบทกลอน รวมถึงการอ่านข้อความที่ผู้ฝากส่งถึงด้วย และเรายังมีสมาชิกที่ก็มีความสามารถในการร้อง การเต้น ที่หลากหลายแนวได้ พวกเราจึงตกลงได้ว่า "นี่แหละคือกิจกรรมของเราในวันวาเลนไทน์นี้"

          จากนั้นพวกเราก็คิดว่าน่าจะมีชื่อกลุ่มเก๋ๆ เท่ๆ ด้วย ซึ่งจากการตบตีกันแป็นเวลานานก็สรุปได้ว่าจะใช้ชื่อ Phoenix-29 โดยคำว่า Phoenix (ฟินิกซ์) นั้นมาจากชื่อของนกในนิยายกรีกโบราณ ที่หลังจากตายไปหลายร้อยปีแล้วก็กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็สื่อความหมายว่ากลุ่มของพวกเราจะอยู่และสืบทอดไปหลายๆ รุ่น เหมือนกับนกฟินิกซ์ที่ไม่มีวันตาย ส่วนตัวเลข 29 นั้นก็มาจากวันที่เริ่มก่อตั้งกลุ่ม คือวันที่ 29 มกราคม 2552 นั่นเอง และเมื่อนำตัวเลขทั้งสองรวมกันก็จะได้เท่ากับ 11 ซึ่งเท่ากับสมาชิกกลุ่มที่เริ่มก่อตั้ง และยิ่งไปกว่านั้น 29 ยังเป็นราคาเริ่มต้นในการบริการส่งดอกไม้สื่อรักวันวาเลนไทน์ของพวกเราด้วย  

phoenix-29

phoenix-29



          ... และแล้วกิจกรรมของพวกเราก็เริ่มต้นขึ้น โดยก่อนถึงวันวาเลนไทน์ 1 สัปดาห์ พวกเราได้แบ่งหน้าที่กันทำตามความถนัด เช่น ไปซื้อดอกไม้ ซื้อตุ๊กตา ทำการ์ดรูปหัวใจ ตกแต่งดอกไม้ รับงานจากลูกค้า ส่งดอกไม้ เต้นและร้องเพลง เป็นต้น และที่สำคัญเราก็ต้องประกาศให้คนทั้งมหาวิทยาลัยได้รู้จักกิจกรรมของพวกเรา โดยการติดป้ายตามบอร์ดหอพัก บอร์ดของคณะต่างๆ แต่ก็ยังไม่มีใครสนใจติดต่อกลับมา จนพวกเราก็คิดได้ว่าเมื่อไม่มีใครมาหาเรา เราก็ต้องไปหาเขาเองเลย เมื่อคิดได้ดังนั้น พวกเราก็ไปเต้นโชว์ที่โรงอาหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมทั้งแจกใบปลิวตามโต๊ะในโรงอาหารกลางของมหาวิทยาลัย ซึ่งก็ถือว่าคนสนใจเราเยอะขึ้น

          จนกระทั่งถึงวันที่ 13 และ 14 พวกเราก็ทยอยส่งดอกไม้ตามที่ลูกค้าสั่งมา พร้อมกับการเต้นและร้องเพลงแบบเซอไพรซ์ หรือเรียกว่า... ให้คนรับได้มีความสุขและอายอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ตั้งร้านของเราก็คือใต้บริเวณหอพักในมหาวิทยาลัยนั้นเอง โดยลูกค้ารายแรกของเรานั้น เป็นนักศึกษาผู้ชายที่สั่งตุ๊กตาพูดได้ให้คนที่แอบรัก แต่ลูกค้ารายแรกที่สั่งดอกไม้พร้อมเต้นและร้องเพลงเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จำนวน 4 คนที่อยากจะเซอร์ไพรส์อาจารย์ ให้อาจารย์มีรอยยิ้มและอารมณ์ดี เพราะกำลังจะสอบวิชาที่จะจบการศึกษา และยังสืบได้ว่าอาจารย์ชื่นชอบ Rain ที่เป็นนักร้องเกาหลี ซึ่งในที่สุดก็ได้ข่าวว่าทุกคนสามารถสอบผ่านทุกคน 

phoenix-29

phoenix-29



          หลังจากนั้นเราก็มีลูกค้าสั่งดอกไม้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะส่งให้อาจารย์ นักศึกษา คนป่วยที่โรงพยาบาล แม่ค้า และคนทั่วไป และมีอยู่ที่งานหนึ่งที่เราได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ นั้นก็คือที่... หอพักชาย 6 และตลาดร่มสัก (ฝายหิน) เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปด้วยได้ดูภาพบรรยากาศ และวันหนึ่งสมาชิกในกลุ่มก็นำคลิปไปโพสต์ลงใน Youtube พอพวกเราเห็นมีคนเข้ามาดูคลิปจำนวนร้อยกว่าคน พวกเราก็ต่างดีใจกันยกใหญ่ จนกระทั่งคนดูเป็นหลักพัน หลักหมื่น และหลักแสนในระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์ พวกเราก็ตื่นเต้นกันสุดๆ จนพูดได้เลยว่าคลิปของพวกเราเป็นคลิปของคนไทยใน YouTube ที่มีจำนวนคนเข้าชมมากที่สุด... 

          เป็นไง... เรื่องราวของกลุ่ม Phoenix-29 น่าสนใจมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ อย่างไรก็ตาม พวกเขาหวังไว้ว่าทุกคนจะมอบความรักให้แก่กันและกัน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้พวกเขา Phoenix-29 ตลอดไปด้วยนะคะ

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
phoenix-29.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับจ้างบอกรัก!! บริการสุดฮิต จากกลุ่ม phoenix-29 อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:23:28 57,953 อ่าน
TOP