x close

10 แหล่งเที่ยวสุดฮิต ที่ซานฟรานซิสโก

ซานฟรานซิสโก

Top 10 Must See . . . ที่ซานฟรานซิสโก (Lisa)

         เที่ยวชมสะพาน Golden Gate แวะสะพานปลา เกาะอัลคาทราซ ฯลฯ พร้อมกับช้อปสุดเหวี่ยงกับถิ่นที่ขึ้นชื่อว่ามีที่ช้อปที่ดีที่สุด

         เมืองซานฟรานซิสโกอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งอยู่ท่ามกลางสายน้ำสามด้าน ด้านตะวันตกคือมหาสมุทรแปซิฟิก ทิศเหนือ และทิศตะวันออก ติดกับอ่าวซานฟรานซิสโก แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีประชากรอยู่อาศัยหนาแน่น และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งที่น่าสนใจ แม้จะอยู่ติดชายฝั่งทะเลมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ก็ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำเพราะน้ำเย็นจัด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมซื้อทัวร์ไปชมไร่องุ่นและแหล่งผลิตไวน์กลางหุบเขานาป้า (Napa Valley)

         มาเที่ยวซานฟรานซิสโก ก็ต้องไม่ลืมแวะเที่ยวโอ๊กแลนด์ (Oakland) เมืองเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ กันและยังเป็นเมืองที่มีมหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐแคลิฟอร์เนียวิทยาเขตเบิร์กเลย์ (University of California of Berkeley) หรือที่เรียกกันว่า UC Berkeley แม้จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น เที่ยวธรรมชาติตามป่าเขา พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ และมีร้านอาหารนานาชาติไว้บริการ

Japanese Tea Garden

10 แหล่งเที่ยวสุดฮิต

         1. Golden Gate Bridge เป็นหนึ่งในท็อปเท็นของสถานที่ท่องเที่ยวที่ Must see และมีอายุครบ 65 ปีแล้ว เป็นสะพานที่เชื่อมไปยัง Marin Country เหมาะแก่การเดินเล่นหรือขี่จักรยาน หากไม่ได้มาชมสะพานนี้ก็เหมือนกับยังไม่ได้มาซานฟรานซิสโก

         2. Japanese Tea Garden เป็นสวนสวยท่ามกลางธรรมชาติ เช่น สวนสมุนไพร ทะเลสาบ เคยเป็นสถานที่จัดงาน 1984 World’s Fair สำหรับนักดื่มชาคงชอบที่ได้นั่งจิบชา ชมน้ำตก และสายน้ำ

         3. พิพิธภัณฑ์ Exploratorium เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดของซานฟรานซิสโก เป็นสถานที่แสดงผลงานศิลปะวิชาการ ฯลฯ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์

         4. Fisherman’s Wharf ฟิชเชอร์แมน วาร์ฟ เป็นเหมือนสะพานปลา ท่าเรือ สามารถมองเห็นอ่าว ซานฟรานซิสโก และสะพาน Golden Gate ร้านอาหารแถวนี้จึงมีอาหารทะเลสดๆ ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ใกล้ๆ กันกับ San Francisco Pler 39 คือ Cannery และ Ghirardelli Square ซึ่งเป็นแหล่งทัวร์ และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

         5. Alcatraz Island เกาะอัลคาทราซเคยเป็นฉากในภาพยนตร์เรื่อง "The Rock" เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นคุกที่ไม่เคยมีใครแหกได้ และหลังจากที่มีนักโทษแหกคุกได้เกาะแห่งนี้ก็ปิด และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยมีเรือข้ามฟากไว้บริการ

         6. Cable Cars ให้บริการ 7 วันในหนึ่งสัปดาห์ เรียกว่าทำงานอย่างไม่มีวันหยุด และใช้เส้นทางดั้งเดิมที่มีอายุเป็นร้อยปี เหมาะสำหรับทัวร์เที่ยวชมเมือง บนเส้นทาง California Street ผ่านเขตการเงิน ไชน่าทาวน์ และ Nob Hill ส่วนเส้นทางสาย Powell-Mason และ Powell-Hyde จบเส้นทางใกล้กับ Fisherman’s Wharf

         7. Chinatown ย่านเศรษฐกิจของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโก มีร้านค้ามากมาย เช่น ร้านขายปลา ร้านขายผัก และร้านขายสมุนไพร มีวัดจีน และร้านอาหารที่มีชื่อ เช่น Lichee Garden, Hunan Home’s, R&G Restaurants นอกจากนี้ก็มีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ด้านสังคมของชาวจีนในอเมริกาและเป็นศูนย์วัฒนธรรมของชาวจีน

         8. North Beach หากเที่ยวเล่นที่นี่แล้วหิวก็มีร้านอาหารอิตาลีที่ขายอาหารจานด่วน หรือจะดื่มเอสเพรสโซ่รสเข้มจัดสไตล์อิตาเลียน นอกจากนี้ก็ยังมีร้านขายหนังสือที่มีชื่อเสียงสำหรับนักอ่านตัวยง

         9. Alamo Square เป็นย่านที่มีบ้านสไตล์วิกตอเรียนประมาณ 1,900 หลัง ในขณะที่ใจกลางเมืองมีตึกสูงๆ ผุดขึ้นมากมาย เมื่อชมบ้านเรือนเก่าแก่จะทำให้นึกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของที่นี่

         10. Red and White Ferry ข้ามฟากจาก Fisherman’s Wharf ไปเที่ยว Sausalito ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง และได้ชมทิวทัศน์สองข้างทางไปด้วย ที่ Sausalito มีร้านขายของเล็กๆ และจากที่นี่จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองซานฟรานซิสโก

ซื้ออะไรที่ไหนดี

          ซานฟรานซิสโกเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่มีนักท่องเที่ยวและนักช้อปตัวจริงนิยมมาซานฟรานซิสโกเพื่อช้อปสุดเหวี่ยงกับร้านค้ามากมาย เช่น

          Union Square เป็นแหล่งช้อปปิ้งของคนคลั่งช้อปโดยแท้ เพราะมีร้านค้ามากมาย เช่น ร้านขายยีนส์ยี่ห้อลีวายส์ มีซูเปอร์มาร์เกต้ต Virgin Megastore, Gump, ร้านบูติกขายสินค้าแบรนด์เนม เช่น Bulgari, Cartier, Thomas Pink, Louis Vuitton, Max Mara, Emporio Armani, Diesel, Prada, B., Betsey Johnson และ Wilkes Bashford นอกจากนี้ก็มีร้านขายรองเท้า ร้านขายเครื่องประดับ รวมทั้งสินค้ามียี่ห้อราคาแพง

          Chestnut Street Shopping เป็นแหล่งช้อปที่เต็มไปด้วยร้านค้าหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบิวตี้ สินค้ามียี่ห้อร้านบูติกรองเท้าเทนตี้ เช่น Rabat หรือร้านรองเท้า Bluebird และร้านขายของขวัญที่ระลึก ฯลฯ

นอกจากนี้ก็ยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมาย เช่น

          Chinatown Shopping, Embarcodero Center 1-4

          Shopping, Fillmore Street Shopping, Haight Street

          Shopping, Hoyes Valley Shopping, North Beach

          Shopping, Mission Street Shopping, Polk Street

          Shopping, Sacramento Street Shopping

Fast Facts

         ขอวีซ่าไปประเทศสหรัฐอเมริกาคลิกไปที่ thailand.us-visaservices.com หรือข้อมูลเพิ่มเติม vacationzone.co.th/visa/usa.asp

         ช่วงเดือนกันยายนอากาศจะเย็นสบายเหมาะแก่การท่องเที่ยว

         มีสามทางหลักในการเดินทางมายังเมืองซานฟรานซิสโกคือ ทางเครื่องบิน ซึ่งมีสนามบินใกล้ๆ สองแห่ง คือสนามบินของเมืองซานฟรานซิสโก และที่เมืองโอ้คแลนด์ ทางที่สองคือ ทางรถไฟสายด่วนที่วิ่งตั้งแต่เมืองซานฟรานซิสโก โฮเซมาถึงเกือบจะใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก หรืออาจจะเลือกนั่งเครื่องบินมาลงที่ซานโฮเซ แล้วต่อด้วยรถไฟ และอีกทางหนึ่งคือ เส้นถนนทางหลวง

         เมื่อไปถึงซานฟรานซิสโก ให้ไปขอแผนที่และซื้อตั๋วรถได้ที่ Tourist Derter

  

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ประจำวันพุธที่ 13 เดือนพฤษภาคม 2552
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก visitingdc.com และ math.feld.cvut.cz/habala
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 แหล่งเที่ยวสุดฮิต ที่ซานฟรานซิสโก อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:20:48 1,376,906 อ่าน
TOP