x close

เคล็ดลับชีวิตคู่ กบ สุวนันท์

กบ บรู๊ค

 






 

เคล็ดลับชีวิตคู่ กบ สุวนันท์ (ชีวจิต)

          "ชีวิตช่วงนี้ราบรื่น มีความสุขดีค่ะ" คุณกบ - สุวนันท์ คงยิ่ง ตอบพร้อมอมยิ้มเล็กๆ โดยรอยยิ้มนั้นบ่งบอกถึงความสุขในชีวิตคู่ของเธอได้เป็นอย่างดี

ชีวิตคู่ = ดูแลซึ่งกันและกัน

          ด้วยระยะเวลาที่คบกันมานานกว่า 10 ปี ทำให้แทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก แต่คุณกบบอกว่าสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นหลังจากแต่งงาน น่าจะเป็นการดูแลซึ่งกันและกันมากขึ้นกว่าเดิม

          "สำหรับเรื่องอาหารการกินในแต่ละวัน พี่บรู๊คจะรับประทานมาเสร็จเรียบร้อยจากข้างนอกค่ะ ตรงนี้กบเลยไม่ต้องดูแลอะไรมาก บางครั้งกบก็จะหาอาหารเสริมมาให้พี่บรู๊คทาน จำพวกวิตามิน เพราะช่วงนี้พี่เขาทำงานหนักค่ะ “แล้วก็พยายามกระตุ้นให้เขาไปออกกำลังกายให้มากๆ ส่วนใหญ่ก็จะไปตีเทนนิส ว่ายน้ำ หรือวิ่งด้วยกัน"

          นอกจากนี้เธอยังรับหน้าที่ดูแล และบำบัดอารมณ์ให้พี่บรู๊คด้วย "ถ้าวันไหนพี่บรู๊คกลับบ้านมา แล้วดูเครียดๆ กบก็จะรู้เลยว่าตอนนี้เราต้องสวมบทบาทเป็นตัวตลก เล่นตลกให้พี่เขาดู แล้วพอเห็นเขาหัวเราะได้ เราก็รู้สึกดีนะ"

เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่

          เชื่อแน่ว่า คู่รักทุกคู่ย่อมมีเคล็ดลับในการใช้ชีวิตคู่แตกต่างกันไป แต่สำหรับ คุณกบ เธอมีเคล็ดลับส่วนตัวที่น่าสนใจเชียวค่ะ แถมยังบอกมาว่าไม่สงวนลิขสิทธิ์ ลอกเลียนแบบได้ด้วยนะคะ

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. เข้าใจ "ในความคิดของกบ ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตคู่นะคะ ถ้าใช้ชีวิตคู่โดยปราศจากความเข้าใจ ปัญหาย่อมเกิดขึ้นแน่นอน"

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. หัดลืมให้เป็น "เป็นเคล็ดลับที่มาจากนิสัยส่วนตัวค่ะ คือกบเองไม่ใช่คนที่เข้าใจอะไรง่ายๆ แต่โชคดีที่กบเป็นคนลืมง่าย ถ้าไม่พอใจอะไร เดี๋ยวเดียวก็ลืมแล้วค่ะ แค่นี้เรื่องที่ควรจะเป็นเรื่อง ก็ไม่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนั้น เมื่อคนสองคนมาอยู่ด้วยกัน ต้องมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเป็นธรรมดาอยู่แล้วค่ะ ต้องหัดลืม มองข้ามไปบ้าง ไม่ใช่เรื่องมันเกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 ปีก่อน แล้ววันดีคืนดีพอทะเลาะกัน เราก็ไปขุดคุ้ยมาพูดอีก ทำอย่างนี้ ยิ่งเป็นสาเหตุให้ทะเลาะกันแรงขึ้นได้"

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. เป็นนักวิทยาศาสตร์ ช่างสังเกต "นำนิสัยของนักวิทยาศาสตร์มาใช้ค่ะ หมั่นสังเกตว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร แล้วพยายามไม่ทำสิ่งที่เขาไม่ชอบ ขณะเดียวกันเอาใจด้วยการทำสิ่งที่เขาชอบ เช่น ทำอาหารจานโปรดให้ทาน หรือถ้าเขาชอบให้นวด ก็นวดให้บ่อยๆ"

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล "เวลาโกรธ ทุกคนก็มีอารมณ์กันทั้งนั้นล่ะค่ะ แต่ต้องพยายามเบรคตัวเอง ให้มีสติ อย่าให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล กบว่ายิ่งเราหยุดอารมณ์โกรธได้เร็วเท่าไร ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเร็วเท่านั้น"

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. เรียนรู้ชีวิตคู่จากคนอื่น "กบชอบคุยกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ชอบมาเล่าเรื่องชีวิตคู่ของเขาหรือของคนใกล้ตัวเขาให้ฟัง เรื่องที่ดีก็เก็บไว้เป็นตัวอย่าง และปฏิบัติตาม เรื่องไม่ดีก็จะช่วยเตือนใจ ให้หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดีนั้นกับคู่ของเรา"

          The image “//www.kapook.com/images3/Variety.gif” cannot be displayed, because it contains errors. มองโลกในแง่ดี "ไม่มีใครสมบูรณ์แบบค่ะ ทุกคนย่อมมีข้อเสีย เพราะฉะนั้นเวลามีเรื่องผิดใจกัน เราต้องหาข้อดีของคู่เราให้ได้ค่ะ แล้วชั่งน้ำหนัก ถ้าข้อเสียของเขาสามารถลบล้างได้ด้วยข้อดี ก็ให้อภัยกันเถอะค่ะ"

          มีคนกล่าวไว้ว่า เมื่อคนสองคนตกลงมาใช้ชีวิตคู่ ก็เท่ากับว่าได้ลงเรือลำเดียวกัน ทุกคู่ย่อมเจอกับทั้งวันลมสงบและวันที่มีพายุถาโถมรุนแรง สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่เทคนิคของแต่ละคู่ ว่าจะทำอย่างไร ให้เรือชีวิตลำนี้ลอยลำต่อไปได้ตลอดรอดฝั่ง ลองใช้ความรัก ความเข้าใจ ของคนสองคนเป็นพลังขับเคลื่อนอย่างคุณกบ สุวนันท์ ดูสิคะ

          Star Tip : ลดน้ำหนักง่ายๆ ไม่ขาดสารอาหาร "แต่ก่อน กบลดความอ้วนด้วยการทานส้มตำกับผัก รู้สึกเลยค่ะว่าในท้องมันว่าง เวลาทำงานหนักๆ พาลจะเป็นลมเอาง่ายๆ ช่วงหลังเลยหันมาทานข้าวกล้อง กับอาหารจำพวกปลา รู้สึกดีขึ้นนะคะ ไม่หิวเร็ว มีแรงทำงาน แถมน้ำหนักก็ไม่ขึ้นด้วย"

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสารสุดสัปดาห์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับชีวิตคู่ กบ สุวนันท์ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:18:55 25,762 อ่าน
TOP