x close

อิ๊ด รัชฎาภรณ์ คุณแม่แท็กซี่สู้ชีวิต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com 

             หากวันหนึ่งใครเปิดประตูรถแท็กซี่สีแดง แล้วเห็นผู้หญิงร่างใหญ่คนหนึ่งเป็นคนขับ แต่ที่เบาะหน้ามีผู้โดยสารวัยกระเตาะ นั่งอยู่ข้างๆ คนขับ ก็ไม่ต้องแปลกใจไป เพราะเธอคนนี้กำลังต่อสู้กับชีวิต เพื่อตัวเอง และเพื่อลูกชายอันเป็นที่รัก 

             อิ๊ด รัชฎาภรณ์ อิสระ คุณแม่แท็กซี่สู้ชีวิตคนนี้ เธอเริ่มขับแท็กซี่มาได้ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ "น้องน้ำมนต์" ลูกชายเกิด โดยเธออยู่ด้วยกันกับลูกเพียง 2 คนเท่านั้น ขณะที่สามีของเธอหนีไปแต่งงานใหม่ แต่แล้วเธอก็ได้รับรู้ข่าวร้ายในเวลาต่อมา เมื่อรู้ว่าลูกชายป่วยเป็นโรคทางกระดูก และมีโรคแทรกซ้อนอีกหลายโรค เธอจึงเป็นห่วงลูกชายอย่างมาก และกลัวว่าหากต้องออกมาทำงานจะไม่มีคนดูแลลูกชาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอตัดสินใจพา "น้องน้ำมนต์" ติดรถไปด้วยทุกครั้งและเลี้ยงลูกภายในรถแท็กซี่ อาศัยปั๊มน้ำมันเป็นห้องอาบน้ำ จนเด็กปั๊มจำหน้าได้ อาศัยร้านมินิมาร์ทในปั๊ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยว คลายความเบื่อหน่ายให้กับลูกชายที่กำลังจะงอแง

             คุณแม่ "อิ๊ด" บอกว่ามีบางครั้งที่ผู้โดยสารไม่เข้าใจ ไม่ยอมขึ้นรถ เพราะกลัวว่าเด็กจะก่อความรำคาญให้ แต่ก็ยังมีผู้โดยสารส่วนใหญ่อีกหลายคนที่เข้าใจ และนั่งรถของเธอ พร้อมกับถามเรื่องราวของเธอด้วยความสงสัย ซึ่งหลายคนต้องน้ำตาซึมเมื่อรู้ว่า นอกจาก "น้องน้ำมนต์" จะป่วยแล้ว คุณแม่คนขับแท็กซี่อย่าง "อิ๊ด" ยังถูกโรค SLE หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โรคพุ่มพวง"  รุมเร้า เพราะผู้ที่เป็นโรคนี้จะเหนื่อยหอบได้ง่าย ซ้ำ "อิ๊ด" ยังปวดหลัง และเป็นไตอักเสบอีกต่างหาก จนต้องกินยาอยู่ตลอดเวลาเพื่อรักษาตัว

             "อิ๊ด" บอกว่า เธอขับแท็กซี่ทุกวัน ตั้งแต่ตี 4 ถึงห้าทุ่ม ไม่มีวันหยุด นอกเสียจากว่าเธอต้องไปหาหมอ หรือรถเสีย เธอถึงจะหยุดขับรถ อย่างไรก็ตาม แม้อิ๊ดจะทำงานหามรุ่งหามค่ำ แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตอยู่ดี เพราะเธอต้องเอาเงินส่วนหนึ่งไปเป็นค่ารักษาพยาบาลทั้งของเธอและลูกด้วย แต่เธอก็บอกตัวเองเสมอว่า “ยังไงก็ต้องใช้ให้พอ”

             ทั้งนี้ "อิ๊ด" ยอมรับว่าตัวเองรู้สึกเหนื่อยและท้ออยู่เหมือนกัน แต่เมื่อใดที่ท้อ เธอจะหันมองหน้า "น้องน้ำมนต์" นับจำนวนนมกล่องที่เหลืออยู่ และบอกตัวเองว่า "ท้อไม่ได้" ต้องสู้ เพราะไม่เช่นนั้น ลูกจะไม่มีนมกิน เธอขอเพียงแค่ให้ลูกมีชีวิตอยู่ได้ และอยู่เคียงข้างลูกให้นานที่สุด แม้ว่าตัวเธอเองจะยังไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานเท่าไหร่

             นี่ก็คือเรื่องราวของ อิ๊ด รัชฎาภรณ์ แท็กซี่สู้ชีวิต ที่เป็นตัวอย่างของผู้ที่ท้อแท้ แต่ไม่ยอมท้อถอย เชื่อว่าเรื่องราวของเธอคงเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังเหนื่อยในการต่อสู้กับชีวิตได้อย่างดี 

             ร่วมช่วยเหลือคุณแม่นักสู้ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดยิ่งเจริญ ชื่อบัญชี รัชฏาภรณ์ อิสระ เลขที่บัญชี 181-205359-6

imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิ๊ด รัชฎาภรณ์ คุณแม่แท็กซี่สู้ชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 22:48:42 59,474 อ่าน
TOP