x close

กระเทาะใจสามี นี่แหละ ภรรยาในฝัน

คู่รัก

กระเทาะใจสามี นี่แหละ ภรรยาในฝัน (momypedia)

          คนเราทุกคนมีความคาดหวังในเรื่องต่างๆ มากมาย ว่าแต่ภรรยาอย่างคุณล่ะคะ รู้หรือเปล่าสามีคนที่นอนอยู่ข้างๆ คุณเนี่ย เค้ามีความคาดหวังอะไรในตัวคุณบ้าง มันตรามีข้อมูลที่ไปตระเวนรวบรวมมาจากหลายที่หลายทางนำมาฝากคุณผู้หญิงทุกท่าน ถ้าอยากรู้ว่าตรงกับคุณสามีที่รักรึเปล่า ขอยุให้ถามกันตรงๆ เลยเจ้าค่ะ

คือคนที่เข้าใจ

          เคยมีผู้ชายเปรียบอารมณ์ของผู้หญิงว่าเหมือนกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ทำให้พวกเขายากจะคาดเดา ต้องคอยติดตามและศึกษาอารมณ์ของพวกเธอให้ทัน และพร้อมที่จะรับมือค่ะ แต่คุณเชื่อไหมคะว่าคุณผู้ชายเขาก็ต้องการให้เราเข้าใจเขาบ้างเช่นกัน ที่สำคัญคือต้องเข้าใจในความเป็นตัวตนของเขาอย่างแท้จริงนะคะ ยิ่งเข้าให้ถึงหัวใจและความคิดของเขาได้เลยยิ่งดี เพราะชีวิตคู่ของคุณจะได้อยู่อย่างราบรื่นไร้ปัญหาค่ะ

ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา

          ความซื่อสัตย์หรือความจริงใจ ไม่ว่าใครก็ต้องการสิ่งนี้กันทุกคน ยิ่งการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วยิ่งต้องมีให้กันมากเป็นพิเศษ พูดอย่างนี้คุณภรรยาอาจมีแอบบ่นว่า เรื่องนี้คุณสามีน่ะตัวดีเลย แต่จริงๆ แล้วความซื่อสัตย์ และจริงใจ ในที่นี้ไม่ได้หมายความแต่เพียงเรื่องการนอกใจแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ การพูด หรือแสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีปิดบังอำพรางให้อีกฝ่ายเสียใจ เมื่อรู้ภายหลังค่ะ

เป็นแม่ที่ดีเพื่อลูกของเรา

          เรื่องนี้อย่าเผลอเข้าใจผิดเชียวนะคะ เป็นแม่ที่ดีของลูก อย่าเผลอเหมารวมเป็นแม่ให้ทั้งคุณสามีและคุณลูกเชียว คิดว่าคุณคงเคยได้ยินพวกผู้ชายหลายคนพูดว่า หากเขาคิดจะแต่งงานกับผู้หญิงสักคน ผู้หญิงคนนั้นจะต้องเป็นแม่ที่ดีของลูกเขา ไม่ใช่แค่คู่นอนเท่านั้น แต่เพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัวแล้ว ก็ควรจะเป็นทั้งแม่ที่ดีของลูกและภรรยาที่ดีของสามีเลยล่ะค่ะ เมื่อจัดการได้ดีทั้งสองอย่างนี้แล้ว คุณสามีจะหนีหายไปไหนเสียได้ล่ะคะ

คือกองเชียร์ที่เชื่อมั่น คอยเติมพลัง

          คนเราทุกคนคงไม่มีใครชอบที่จะถูกตำหนิ หรือถูกว่ากล่าวหรอกค่ะ ฉะนั้นหากสามีของคุณเกิดมีเรื่องผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไปบ้าง ก็ไม่ควรที่จะพูดจาตำหนิเขา ควรจะพูดให้กำลังใจกัน และหากเขามีเรื่องดีๆ ก็ควรจะชมให้เขาเกิดความรู้สึกที่ดีบ้าง ลองคิดดูสิคะหากคุณเล่าถึงความคิด หรือความฝันของคุณให้เขาฟัง แต่เขากลับมองว่ามันคือเรื่องตลก น่าขัน ไม่มีทางเป็นได้จริง คุณจะรู้สึกอย่างไรบ้าง ยิ่งผู้ชายด้วยแล้วละก็หากเป็นเรื่องเพื่ออนาคตครอบครัวด้วยแล้ว จะทำให้เขารู้สึกแย่สุดๆ เลยค่ะ

คือผู้หญิงที่ต้องคอยดูแลปกป้อง

          ถึงแม้ผู้ชายยุคนี้จะชอบผู้หญิงฉลาด แต่บางครั้งก็แกล้งไม่ฉลาด หรือทำเป็นไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ ในบางเรื่องบ้างก็ได้ การที่ผู้หญิงเก่งหรือรู้ไปหมดทุกเรื่อง บางครั้งผู้ชายเขาจะรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับคุณ คุณค่าในตัวเองลดลง พวกผู้ชายเขาไม่ชอบให้ผู้หญิงรู้ทันในบางเรื่อง หรือบางครั้งแสดงออกถึงความอ่อนแอ เปิดโอกาสให้ผู้ชายได้แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ ได้ปกป้องดูแลคุณบ้าง เขาจะได้เกิดความภาคภูมิใจบ้างไงคะ

เป็นคู่คิดและที่ปรึกษาชั้นดี

          ถึงแม้ผู้ชายจะมีภาวะความเป็นผู้นำสูง แต่บางครั้งในยามที่ตีบตันคิดอะไรไม่ออก หรือเกิดความไม่แน่ใจ เขาก็หวังจะได้ข้อคิด หรือคำปรึกษาที่ดีจากคู่ชีวิตของเขาเช่นกันค่ะ เดี๋ยวนี้ผู้ชายเขาชอบผู้หญิงเก่ง ฉลาด มีไหวพริบ ก็เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างขึ้นเราก็ต้องตามให้ทัน ให้สมกับเป็น Modern Mom ไงคะ

ไม่เป็นของตาย

          ถ้าในชีวิตราบเรียบจนเกินไป ทำอะไรซ้ำๆ บ่อยๆ ชีวิตคงจืดชืดแย่เลย ลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองดู เอาให้คนรอบข้างตะลึง ตึง ตึง ไปเลยก็ได้ (แต่ไปในทางที่ดีนะคะ) หรือลองทำอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกท้าทาย ตื่นเต้น เพิ่มรสชาติชีวิตให้ตัวเองดูบ้าง ไม่เว้นแม้กระทั่งยามอยู่บนเตียงเคียงคู่กันสองคน ลองสะกิดชวนสามีดูก่อนบ้าง หรือจะลองพลิกแพลงลีลาท่าใหม่ ก็ไม่ว่ากัน มีแต่คุณสามีจะชอบซะอีกล่ะไม่ว่า

Expert Advice

          จากความต้องการข้างต้นจริงๆ แล้ว ก็เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ทุกคนครับ การปรับตัวจากทั้งสามีและภรรยาเพื่อให้อีกฝ่ายเกิดความพึงพอใจเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่ยอมให้ จนกลายเป็นถูกเขากดขี่ ข่มเหง หรือตัวเองเกิดความลำบากใจ ควรจะให้อยู่บนพื้นฐานของความสุข และพึงพอใจทั้งสองฝ่ายจะดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

          ส่วนเรื่องความเก่ง จริงๆ ผู้ชายก็ชอบผู้หญิงเก่งนะ แต่อย่าไปเก่งข่มเขาแค่นั้นเอง ที่หลายๆ ครอบครัวมีปัญหาเพราะว่าผู้หญิงเก่งกว่า จริงๆ แล้วไม่เฉพาะผู้หญิงหรอก ถ้าผู้ชายเก่งกว่าแล้วมาข่มอีกฝ่าย ครอบครัวก็มีปัญหาได้เหมือนกัน การเป็นคนเก่งนั้นดีอยู่แล้ว แต่ควรจะเก่งอย่างเป็นประโยชน์ ไม่ทำร้ายใคร ไม่ข่มหรือฉีกหน้ากันจะดีกว่า เมื่อเก่งแล้วก็ควรจะรู้บทบาทของตัวเอง คือเมื่อทำงานเก่งก็บริหารจัดการในที่ทำงาน เมื่ออยู่กับครอบครัวก็ควรจะแสดงบทบาทหน้าที่ในครอบครัวอย่างเหมาะสม ที่นี้ก็จะอยู่อย่างมีความสุขได้แล้วครับ

imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย: มันตรา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเทาะใจสามี นี่แหละ ภรรยาในฝัน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:57:39 37,766 อ่าน
TOP