x close

สวยทั้งในและนอก กับ อ้อม พิยดา

อ้อม พิยดา อัครเศรณี

สวยทั้งในและนอก กับ อ้อม พิยดา (ชีวจิต)

           หากสุขภาพของเราดี คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน ย่อมมีความสุขไปกับเราด้วยอย่างแน่นอน จริงไหมคะ แนวคิดนี้เองค่ะ ที่ทำให้สาวสวย ตาคม คุณอ้อม พิยดา อัครเศรณี ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตัวเองเป็นพิเศษ

           "ลองคิดดูนะคะว่า ถ้าวันหนึ่งอ้อมเดินเข้ากองถ่ายพร้อมกับสิวหนึ่งเม็ดบนหน้า รับรองค่ะว่า ตั้งแต่พี่ช่างแต่งหน้า ผู้กำกับ จนถึงตากล้อง ต้องมีปฏิกริยากับสิวหนึ่งเม็ดนั้นอย่างแน่นอน เริ่มจากพี่ช่างแต่งหน้า ที่ต้องทักว่า น้องอ้อมคะ เป็นสิวเหรอคะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ใช้แป้งกลบให้นะคะ หรือพี่ตากล้องที่ต้องวุ่นวายหามุมกล้องใหม่ เพื่อไม่ให้เห็นสิวของเรา" 

           "ถ้าเป็นเช่นนี้จริงๆ อ้อมจะรู้สึกผิดมาก ที่ต้องทำให้คนอื่นยุ่งยาก และเดือดร้อนจากการที่เราไม่ดูแลสุขภาพผิวหน้าของตนเอง"

           เมื่อทราบถึงต้นทางแนวคิดน่าสนใจ ในการดูแลสุขภาพของคุณอ้อมแล้ว ทำให้อยากรู้ต่อใช่ไหมคะว่า เธอมีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพ ส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะส่วนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการทำงานทุกๆ วัน อย่าง ตา ผิวหน้า และผม อย่างไร

ล้างตาทุกวัน

           "ปกติอ้อมเป็นคนตาบวมง่ายอยู่แล้ว ถ้าวันไหนทำงานอยู่ในสตูดิโอ หรืออยู่ข้างนอกแทบทั้งวัน พอกลับมาถึงบ้าน อ้อมจะรีบล้างตาด้วยน้ำยาล้างตา และน้ำเกลือบริสุทธิ์ ทันที เพราะเคยไม่ล้าง แล้วเข้านอนเลย พอตื่นขึ้นมา ตาจะบวมเลยค่ะ อ้อมว่าสุขภาพตาเป็นสิ่งสำคัญนะคะ ไม่ควรละเลย ยิ่งในสมัยนี้ที่มลพิษต่างๆ เยอะขึ้น โอกาสเสี่ยงที่จะมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในตาก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย"

หน้าใสด้วยมะขาม

           "สำหรับผิวหน้าก็เช่นกัน เวลาอ้อมกลับมาบ้านก็จะรีบล้างหน้า และใช้เบบี้ออยล์เช็ดคราบเครื่องสำอางออก ส่วนครีมบำรุงผิวหน้า อ้อมก็ลองใช้มาเรื่อยๆ นะคะ จนลองมาใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสมุนไพร หรือวัสดุธรรมชาติดู พอได้ลองใช้ครีมที่มีส่วนผสมของมะขาม ก็ดีนะคะ หน้าใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด น่าจะเป็นเพราะสรรพคุณของมะขาม ที่ช่วยเร่งให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ ออกเร็วขึ้น"

ผมสุขภาพดีด้วยการหมักผมเป็นประจำ

           "ถ้าวันไหนไม่ได้ออกไปทำงาน จะชอบอยู่บ้าน และกิจกรรมที่ชอบทำเป็นประจำ คือการหมักผม ในขณะหมักผม อ้อมจะทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลง ดูหนัง หรืออ่านหนังสือ อ้อมเลยถือว่าการหมักผม พร้อมกับทำกิจกรรมที่ชอบไปด้วย เป็นการพักผ่อนคลายเครียดอย่างหนึ่ง"

บำบัดกายใจด้วยการออกกำลังกาย

           "ชอบว่ายน้ำ และวิ่งค่ะ อ้อมว่าการออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้รูปร่างดี แข็งแรงแล้ว ยังเป็นเครื่องมือในการบำบัดจิตใจเวลากลุ้มใจ โกรธ หรือเครียด ด้วยค่ะ อย่างเวลากลุ้มใจ หรือเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไม่พอใจ จะออกจากบ้านไปวิ่งค่ะ วิ่งให้เหนื่อยสุดๆ เลยนะ พอเหนื่อยมากๆ ก็ทำให้เราลืมเรื่องที่กลุ้มใจได้นะคะ"

           หลังจากทราบเคล็ดลับการดูแลสุขภาพของ คุณอ้อม แล้ว คงเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองบ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวคุณเอง แต่เพื่อคนรอบข้างตัวคุณด้วยค่ะ

           Star tip : คลายเครียดด้วยหลักพุทธศาสนา "เวลาไม่สบายใจ เจอข่าวไม่ดี อ้อมจะคิดว่า ทุกสิ่งเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ตามหลักพระพุทธศาสนา เราไม่จำเป็นต้องเต้นทุกเรื่อง นิ่งไว้ดีที่สุด เวลาจะทำให้รู้เองว่า ทุกอย่างคลี่คลายได้"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยทั้งในและนอก กับ อ้อม พิยดา อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 14:29:02 16,064 อ่าน
TOP