x close

แองเจลิน่า โจลี่ ทรงอิทธิพลสุดในโลก

แองเจลิน่า โจลี่

แองเจลิน่า โจลี่ ทรงอิทธิพลสุดในโลก (คมชัดลึก)

         ฟอร์บ ระบุ แองเจลิน่า โจลี่ เป็นคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ส่วนบารัค โอบาม่าอยู่อันดับที่ 49

         ผลการจัดอันดับคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก (Forbes's Celebrity 100) ที่จัดทำโดยนิตยสาร "ฟอร์บส์" และนำออกตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อวันพุธระบุว่า แองเจลิน่า โจลี่ ดาราภาพยนต์คนดังและนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน วัย 33 ปี ได้แซงหน้า โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่รายการ ทอล์ค โชว์ สหรัฐฯ ขึ้นเป็นผู้มีชื่อเสียงผู้ทรงอิทธิพลสุดของโลกแล้ว เมื่อพิจารณาจากรายรับในช่วง 12 เดือน ที่ผ่านมา ปัจจัยอื่นๆ ซึ่งรวมทั้งการอ้างอิงถึง ตามเว็บไซต์ต่างๆ สื่อสิ่งพิมพ์ และวิทยุโทรทัศน์ กับเป็นภาพหน้าปกของแมกกาซีนดังๆ

โอปราห์ วินฟรีย์

โอปราห์ วินฟรีย์

         โจลี่ ผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์ และเป็นคนรักของพระเอกฮอลลีวู้ดคนดัง "แบรด พิตต์" มีรายได้ 27 ล้านดอลลาร์ ( ราว 945 ล้านบาท ) ช่วงระหว่าง มิถุนายน ปี 2551-มิถุนายน ปี 2552 ซึ่งฟอร์บบอกว่า รายได้ของเธอบวกกับหน้าตาที่มีชื่อเสียง เพียงพอที่จะช่วยให้โจลี่ผู้มาเป็นที่สามเมื่อปีที่แล้ว สามารถโค่นแชมป์เก่าของปีที่แล้วคือ "โอปราห์ วินฟรีย์" ผู้มีรายได้ 275 ล้านดอลลาร์ (ราว 9,625 ล้านบาท) ให้ตกลงไปอยู่ที่สองในปีนี้

         โจลี่ยังได้รับคำชื่นชมที่สามารถแบ่งเวลาได้ดี ทั้งสำหรับอาชีพนักแสดง กับการเป็นฑูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ และชีวิตครอบครัว ที่เธอมีบุตรกับบุตรบุญธรรมรวม 6 คน กับ พิตต์  ผู้ติดอันดับ 9 ด้วยรายได้ 28 ล้านดอลลาร์ (ราว 980 ล้านบาท) กับข่าวสร้างครอบครัวกับโจลี่ และภาพยนต์ดังเรื่อง "เดอะ คูเรียส เคส ออฟ เบนจามิน บัตตอม" (The Curious Case of Benjamin Button)

         ปีนี้นับเป็นปีแรกที่มีผู้นำประเทศติดในการจัดอันดับนี้ของฟอร์บส์ด้วย โดย ประธานาธิบดีบารัคโอบาม่า ของสหรัฐฯ ติดอันดับที่ 49 และฟอร์บส์ระบุด้วยว่า การชนะการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของเขา เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เขากลายเป็นคนดังที่สุดของโลกด้วย (The most famous person in the world)

มาดอนน่า


         ผู้มาเป็นที่สามคือ "มาดอนน่า" นักร้องดังวัย 50 ปี ผู้ไม่ติดสิบอันดับแรกของปีที่แล้ว แต่ข่าวซุบซิบและการออกทัวร์รอบโลก "ฮาร์ด แคนดี้" ของเธอ พร้อมรายได้ 100 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,500 ล้านบาท) ทำให้เธอกลับมาอีกครั้ง

บิยอนเซ่ โนวเลส


          อันดับสี่ คือ นักร้องนักแสดงสาว "บิยอนเซ่ โนวเลส" ผู้มีรายได้ 87 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,045 ล้านบาท)

ไทเกอร์ วู้ดส์

         อันดับห้า คือ
นักกอล์ฟดัง "ไทเกอร์ วู้ดส์" ผู้เป็นคนดังที่มีอิทธิพลสุดของฝ่ายชาย เขามีรายได้ 110 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,850 ล้านบาท) และยังครองตำแหน่งนักกีฬาผู้ทำรายได้สูงสุดของโลก แม้จะได้รับบาดเจ็บ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
hecklerspray.com
สยามดารา

gossipcheck.com

hiphoprx.com
golfinfothailand.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แองเจลิน่า โจลี่ ทรงอิทธิพลสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2552 เวลา 11:11:37 25,985 อ่าน
TOP