x close

กรมสุขภาพจิตชี้ เดวิด คาร์ราดีน ไม่ใช่โรคจิต

เดวิด คาร์ราดีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wikipedia.orgkerstinalm.com, news.com.au


          เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน) เวลา 11.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายเดวิด คาร์ราดีน (David Carradine) อายุ 73 ปี ดารานักแสดงชายชื่อดังจากฮอลลีวูด ที่รับบทเด่นเป็น "บิล" หัวหน้าวายร้ายจากภาพยนตร์ เรื่อง "คิลบิล" (Kill Bill) ทั้งภาค 1 และภาค 2 เสียชีวิตปริศนา ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร หลังจากที่เดินทางมากับกองถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง "สเตทช์" (Stretch) เพื่อจะถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบดาราดังลงมือฆ่าตัวตาย ด้วยการแขวนคอตนเองกับราวแขวนเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องพักเลขที่ 352 ชั้น 3 ซึ่งผู้ตายแยกพักอยู่เพียงลำพัง ศพอยู่ในสภาพเปลือยกาย โดยใช้เชือกไนลอนเส้นกลมสีน้ำตาล ผูกข้อมือทั้งสองข้างของตนเองไว้ด้วยกัน แล้วนำเชือกเส้นเดียวกันไปพันไว้กับราวแขวนเสื้อในตู้เสื้อผ้าที่อยู่สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร จำนวน 2 รอบ ก่อนจะโยงมาผูกคอตนเอง ทิ้งน้ำหนักตัวให้เชือกรัดคอจนเสียชีวิตอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้ บริเวณอวัยวะเพศของนักแสดงชื่อดังยังพบว่า มีการใช้เชือกผูกรองเท้าผูกกับปลายอวัยวะเพศ ก่อนจะโยงเชือกไปผูกไว้ที่บริเวณลำคอจนอวัยวะเพศช้ำ เบื้องต้นพบว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง

          จากการตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด รวมทั้งไม่มีจดหมายลาตายที่ระบุถึงสาเหตุการฆ่าตัวตายของนักแสดงดังในครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่กลับพบรอยรองเท้าต้องสงสัย ที่บริเวณหมอนบนเตียงของผู้ตาย 1 รอย เป็นรอยรองเท้าแบบมีดอกยาง แต่เมื่อตรวจสอบกับรองเท้าของผู้ตายไม่พบว่ามีรอยคล้ายกัน รวมทั้งตรวจพบแก้วน้ำดื่มวางอยู่ในห้องของผู้ตาย จึงได้เก็บน้ำดื่มดังกล่าวมาตรวจสอบว่า มีการวางยาสลบก่อนที่จะลงมือสังหารหรือไม่

          ส่วนประเด็นการตายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นไว้ในเรื่องของการฆ่าตัวตาย และพิศวาสฆาตกรรม เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบชุดชั้นในของผู้ตายมีลักษณะเป็นแบบ "จีสตริง" เกือบทั้งหมด ที่เนื้อผ้าบริเวณรูทวารก็มีการเจาะรูไว้ทุกตัว รวมถึงที่อวัยวะเพศของผู้ตายก็มีการเจาะรูร้อยห่วงโลหะไว้บนอวัยวะเพศด้วย ซึ่งทางตำรวจจะตรวจสอบว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมผิดปกติทางเพศ หรือ "เซ็กซ์วิตถาร" หรือไม่ หรือมีคู่ขาหรือใครเดินทางมาหาผู้ตายที่พักแยกอยู่เพียงลำพังก่อนจะเป็นศพหรือไม่

          ขณะที่ ทิฟฟานี่ สมิทธิ์ หนึ่งในทีมผู้จัดการของคาร์ราดีน บอกว่า เธอกับคนอื่นๆ เชื่อว่า คาร์ราดีนไม่มีวันจะฆ่าตัวตาย เธอกำลังรอให้เสร็จสิ้นการสอบสวน จะได้ทราบว่าเกิดอะไรกันแน่ เธอยืนยันว่า เขาเห็นคุณค่าของทุกอย่างในชีวิต ไม่มีวันที่เขาจะฆ่าตัวเอง เขาเพิ่งมากรุงเทพฯ เพื่อถ่ายภาพยนต์ฝรั่งเศส เรื่อง "Stretch" ได้เพียงสองวัน และยังมีโครงการสร้างภาพยนตร์อีกหลายเรื่องรออยู่

          เช่นเดียวกับ แฟรงค์ คูเกอร์ หนึ่งในผู้ร่วมแสดงในภาพยนต์สยองขวัญเกี่ยวกับนักฆ่าเรื่อง "เบรค" (Break) หนึ่งในภาพยนตร์เรื่องท้ายๆ ที่คาร์ราดีนร่วมแสดงจนจบแล้ว บอกว่า ช็อคมาก ดูไม่สมเหตุสมผลที่เขาจะฆ่าตัวตาย เพราะคาร์ราดีนมองโลกในแง่ดี มุ่งมั่นทำงาน และมีน้ำใจ คูเกอร์เป็นคนหนึ่งที่ฝึกกังฟูและมองว่าในชีวิตจริง

 

david carradine



          อย่างไรก็ตาม พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเสียชีวิตของเดวิด คาร์ราดีน ว่า ในทางนิติวิทยาศาสตร์ จากพยานแวดล้อมศพ ตามหลักวิชาการ ระบุว่า น่าจะเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ในลักษณะออโต้อีโรติก (Autoerotic) ซึ่งเกิดจากการจินตนาการอารมณ์ทางเพศ ซึ่งส่วนใหญ่พบมากในชาวต่างชาติ โดยกลุ่มนี้จะจินตนาการทางเพศจนกระทั่งไม่รู้สึกตัวว่าเชือกรัดคอและเสียชีวิต 

          สำหรับข้อมูลที่สนับสนุนการเสียชีวิต ในลักษณะออโต้อีโรติก ได้แก่ 1. เป็นผู้ชาย 2. มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ 3. สภาพศพเปลือย 4. มีพันธนาการที่อวัยวะเพศ โดยทั่วไปหากสภาพศพเข้าข่ายลักษณะข้างต้น การเสียชีวิตก็ไม่น่ามีผู้อื่นเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม เป็นการประมวลตามหลักวิชาการทางนิติวิทยาศาสตร์แต่ไม่ใช่ 100 เปอร์เซ็นต์

         
ทางด้าน รศ.แพทย์หญิง นันทนา ศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ชันสูตรพลิกศพ สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยการชันสูตรพลิกศพ นายเดวิด คาร์ราดีน เบื้องต้นพบว่า เป็นการตายแบบที่ 5  ซึ่งเป็นการตายแบบผิดธรรมชาติ ส่วนข้อมูลเชิงลึกในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งต้องรอผลตรวจสอบหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก่อนสรุปสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

david carradine



          ขณะที่ น.พ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายเดวิด คาร์ราดีน  ว่า แต่ละคนมีวิธีการแสวงหาความสุขทางเพศ หรือสำเร็จความใคร่แตกต่างกันออกไป กรณีของเดวิด คาร์ราดีน ก็เป็นวิธีการแสวงหาความสุขทางเพศอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับตัวเอง ซึ่งในสังคมตะวันตกจะมองเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติและธรรมดา แต่สำหรับสังคมประเทศไทยอาจจะมองว่าเป็นเรื่องวิตถาร และมองว่าการหาความสุขทางเพศดังกล่าวเป็นโรคจิต ในความเป็นจริงไม่ถือว่าบุคคลดังกล่าวเป็นโรคจิต แต่เป็นการหาความสุขทางเพศในกับตัวเองในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

          น.พ.วชิระ กล่าวต่อว่า สำหรับพฤติกรรมการเบี่ยงเบนทางเพศ ที่คนบางกลุ่มชอบใช้ความรุนแรงจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1. พวกที่ชอบกระทำความรุนแรงกับคู่นอนหรือผู้ที่ร่วมเพศด้วย และ 2. ผู้ที่ชอบใช้ความรุนแรงกับตัวเอง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จัดว่าเข้าข่าย "กามวิตถาร" ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตของเดวิด อาจจะเป็นไปได้ทั้งการขาดอากาศหายใจจากจากถูกเชือกรัดคอ หรืออาจจะเป็นไปได้ที่เกิดจากหัวใจวายจากการช่วยตัวเอง ในส่วนนี้ต้องรอผลการพิสูจน์จากทางแพทย์

          รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวอีกว่า ในประเทศไทยพฤติกรรมการเบี่ยงเบนทางเพศในลักษณะที่ชอบใช้ความรุนแรงกับตัวเองแทบไม่มีเลย  เพราะในสังคมไทยมองว่า เป็นเรื่องที่วิตถาร เป็นเรื่องที่คนในสังคมยังรับไม่ได้ ส่วนใหญ่ในไทยมักจะพบผู้ที่ชอบกระทำความรุนแรงกับคู่นอนมากกว่า

david carradine



ประวัติของเดวิด คาร์ราดีน (David Carradine)

          เดวิด คาร์ราดีน เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ค.ศ.1936 หรือ พ.ศ.2479 ที่ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 73 ปี เป็นลูกชายคนโตของพระเอกระดับตำนานของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่าง "จอห์น คาร์ราดีน" ซึ่งต้องเรียกได้ว่า ครอบครัว "คาร์ราดีน" เป็นครอบครัวนักแสดงอย่างแท้จริง เพราะนอกจากตัว "เดวิด คาร์ราดีน" และพ่อของเขาแล้ว พี่น้องของเขาไม่ว่าจะเป็น "คีธ คาร์ราดีน", "โรเบิร์ต คาร์ราดีน","ไมเคิล โบเวน" รวมทั้งบุตรสาว "แคนซัส คาร์ราดีน" และหลานสาว "เอเวอร์ คาร์ราดีน" , "มาร์ธา พลิมตัน" ก็ล้วนเป็นนักแสดงเช่นกัน

          เดวิด คาร์ราดีน ศึกษาด้านทฤษฎีดนตรีกับการประพันธ์ ที่วิทยาลัยซานฟรานซิสโก สเตท และเมื่อจบออกมาเขาก็ได้มาเป็นนักแสดง และได้เขียนเพลงประกอบละครเวที ประเภทดนตรีดราม่า จนได้รับเสียงชื่นชม ก่อนจะหายหน้าหายตาไปรับราชการทหาร 2 ปี และกลับมาแสดงละครเวทีบรอดเวย์ เรื่อง "The Deputy" และเรื่อง "The Royal Hunt of the Sun" ก่อนจะได้แสดงซีรีย์โทรทัศน์เรื่อง "Shane" ในปี 1966 และโลดแล่นอยู่ในฮอลลีวูดตั้งแต่นั้นมา

          แต่ซีรีย์โทรทัศน์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ "เดวิด คาร์ราดีน" มากที่สุด คือ การรับบทบาท "ไกวเชงเคน" พระวัดเส้าหลินผู้เคร่งครัดในศีลธรรมและความดีงาม ในซีรีย์ฮิตทางโทรทัศน์ยุค 70 เรื่อง "กังฟู" (Kung Fu) จนทำให้เขากลายเป็นไอคอนกังฟูในโลกตะวันตก ทั้งที่ในชีวิตจริง เขาจมอยู่กับเครื่องดื่มมึนเมาและยาเสพติด แต่หลังจากใช้ชีวิตแบบนั้นกว่า 20 ปี ในที่สุด คาร์ราดีนก็หันเข้าหาวิถีเซนแบบเดียวกับไกวเชงเคน ทั้งนี้ บทบาท "ไกวเชงเคน" ของเขา ทำให้ "คาร์ราดีน" ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลนักแสดงสมทบในรางวัลลูกโลกทองคำ

          หลายสิบปีในวงการบันเทิง "คาร์ราดีน" มีผลงานโลดแล่นในวงการมายากว่า 100 เรื่อง และยังเคยบันทึกเสียงลงแผ่นเสียงมาแล้วกว่า 60 แผ่น พากย์เสียงตัวละคร รวมทั้งได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์มาอีกหลายเรื่อง ก่อนที่เขาจะกลับมาโด่งดังอีกคั้ง เมื่อรับบท "บิล" ในภาพยนตร์ดัง "Kill Bill" ทั้ง 2 ภาค เมื่อปี 1992  และได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Saturn Award

          ปัจจุบัน "เดวิด คาร์ราดีน" อาศัยอยู่ที่บ้านพักในย่านฮอลลีวู้ดกับภรรยาชื่อแอนนี่ และลูกๆ อีก 4 คน พร้อมสุนัขอีก 2 ตัว จนกระทั่งต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา "เดวิด คาร์ราดีน" เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ "สเตทช์" และมาจบชีวิตที่เมืองไทยในที่สุด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
           



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมสุขภาพจิตชี้ เดวิด คาร์ราดีน ไม่ใช่โรคจิต อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2552 เวลา 10:35:51 93,708 อ่าน
TOP