x close

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าบางคล้า ยังปักหลักปิดถนน

โรงไฟฟ้าบางคล้า


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ 

          จากกรณีชาวบ้านกลุ่มต่อต้านโรงไฟฟ้าบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมตัวปักหลักชุมนุมปิดล้อมรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามให้การช่วยเหลือนำพาผู้บริหารฝ่ายนายทุนหลบหนีออกทางด้านหลังของโครงการเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

          ล่าสุดวันนี้ (9 มิถุนายน) ที่บริเวณถนนเลียบคลองส่งน้ำเสม็ดเหนือ ด้านหลังโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าภาคเอกชน บริษัท สยามเอเนอยี่ จำกัด กลุ่มชาวบ้านยังคงปักหลักชุมนุมอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนเข้าสลายการชุมนุม และมีการผลัดเปลี่ยนเวรยามเฝ้าปิดล้อมรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกลุ่มชาวบ้านเชื่อว่าทางฝ่ายบริษัทยังไม่มีความจริงใจในการที่จะเจรจาถอนตัวกับชาวบ้าน และยอมขนอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรกลับออกไปจากพื้นที่ ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้านต้องการที่จะเจรจาทำข้อตกลงอย่างชัดเจนก่อน จึงจะยินยอมปล่อยตัวผู้บริหาร หัวหน้าคนงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นพลขับ ออกไปจากพื้นที่

          ขณะที่สภาพรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกชาวบ้านควบคุมไว้ บริเวณกระจกด้านหน้ามีร่องรอยของการถูกทุบจนแตก เสียหายถึง 3 แห่ง และล้อยางของรถยนต์ทั้งสี่ล้อก็ถูกปล่อยลมยางออกมาจนหมด ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านต่างปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่ากระจกรถยนต์ที่เสียหายนั้น น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนมือที่สาม เนื่องจากสภาพแวดล้อมมืดสนิท จึงไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือทำลาย

          ทางด้านนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า คาดว่าวันนี้ (9 มิถุนายน) จะได้ข้อยุติ เนื่องจาก บริษัท สยามเอเนอยี่ จำกัด ที่ได้รับการประมูล เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่แล้ว แต่ขณะนี้ที่ชาวบ้านยังปักหลักชุมนุม เข้าใจว่าเป็นความหวาดระเเวง โดยส่วนตัวจะทำความเข้าใจพูดคุยหาข้อยุติให้ได้ ทั้งนี้ ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อของชาวบ้าน รับปากว่าจะรีบดำเนินการ แต่ยอมรับว่าบางเรื่องบางโครงการก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจที่ตนจะไปสั่งการได้ อย่างไรก็ตาม ตนจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจะตัดสินใจในการดำเนินการต่างๆ ให้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบต้านโรงไฟฟ้าบางคล้า ยังปักหลักปิดถนน อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2552 เวลา 17:12:29 7,390 อ่าน
TOP