x close

โนเกียเปิด เอ็น 97 เผยยอดจองไทยสูงสุดในเอเชีย

nokia n97



โนเกียเปิด เอ็น 97 พร้อมทั่วโลก เผยยอดจองไทยสูงสุดในเอเชีย (กรุงเทพธุรกิจ)

          โนเกีย โหมกระแสสมาร์ทโฟน เปิดตัว "เอ็น 97" พร้อมกัน 75 ประเทศ เผยยอดจองล่วงหน้าไทยสูงสุด มั่นใจตลาดรวมมือถือไทยครึ่งปีหลังยิ่งแรง

          นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "โนเกีย เอ็น 97" พร้อมกัน 75 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ 4 ของโนเกียปีนี้

          ทั้งนี้หลังการเปิดให้จองล่วงหน้าตั้งแต่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในไทยมีผู้ใช้จองถึง 1,400 เครื่อง ซึ่งสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          นายคาพูร์ เผยว่า เครื่องรุ่นดังกล่าวแตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป นอกจากคุณสมบัติทั่วไปของสมาร์ทโฟน ทั้งจอสัมผัส และคีย์บอร์ดคิวเวอร์ตี้แล้ว ยังโดดเด่นด้วยความสามารถในการเป็นโมบาย คอมพิวติ้ง รองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งการทำงาน การท่องเน็ต และฟังเพลง

          บริษัทวางโพสิชั่นให้โนเกีย เอ็น 97 เจาะกลุ่มการใช้งานของผู้ใช้ระดับบน ซึ่งจะวางตลาดเฉพาะโนเกีย สโตร์ และตัวแทนจำหน่ายขนาดใหญ่ เนื่องจากมีราคา และการใช้งานในกลุ่มพรีเมียมคือ 23,730 บาท

          "เอ็น 97 ถือเป็น Next Gen ของสมาร์ทโฟน ซึ่งเรายังนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ด้วย รวมทั้งมีบริการโอวี่ ซึ่งถือเป็นคลังแอพพลิเคชั่นใหญ่"

          ปัจจุบันโนเกียมีเครื่องที่รองรับการใช้บริการโอวี่ ราว 50 ล้านเครื่อง แต่คาดว่าภายในปี 2555 จะมีเครื่องที่สามารถรองรับการใช้งานถึง 300 ล้านเครื่อง

          พร้อมกันนี้เขาประเมินว่า แนวโน้มตลาดมือถือไทยครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก แม้ว่าบริษัทสำรวจตลาดส่วนใหญ่จะคาดการณ์ว่า ตลาดโดยรวมจะหดตัวลง ทั้งนี้เนื่องจากโนเกียเชื่อว่า ผู้ใช้มือถือไทยยังต้องการมือถือเครื่องใหม่ เพื่อตอบสนองการใช้งานที่มากกว่าใช้โทร

          นายคาพูร์ เผยว่า ในครึ่งปีหลังโนเกียยังเตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกวางตลาดจำนวนมาก ซึ่งจะยังคงยึดนโยบายการมีผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้ทุกกลุ่ม แม้ว่าช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ตลาดส่วนใหญ่จะตอบรับกับเครื่องระดับกลางราคา 3,000 บาทขึ้นไป

          นอกจากนี้บริษัทยังเชื่อว่า ตลาดไทยจะเริ่มตอบรับการใช้งานสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ผลักดันยอดขายสูงสุดในไทยขณะนี้

          ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่า การเข้ามาของสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมทั้งผู้เล่นรายใหม่ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาดของโนเกีย เนื่องจากโนเกียเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และผู้ซื้อสามารถวางใจในคุณภาพ และบริการหลังการขาย

          "ไม่เฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟนเท่านั้นที่มีผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามามาก ซึ่งเรามองว่าเป็นเรื่องปกติของการแข่งขัน ขณะที่โนเกียก็ยังถือเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้ใช้ โดย 5 เดือนที่ผ่านมา เราก็ยังทำได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ และเชื่อว่าครึ่งปีหลังก็จะทำได้ดีกว่านี้อีก โดยจะมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอีกมาก และที่สำคัญคือ เราเชื่อว่า ตลาดไทยยังมีขนาดใหญ่มากพอสำหรับทุกคน"

          ปัจจุบันยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนของโนเกียในไทยมีส่วนแบ่งตลาดสูงกว่าตลาดระดับโลก ซึ่งล่าสุดอยู่ที่ราวๆ 40% และยังเป็นแบรนด์ที่มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 1 ของโลก และมีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในไทย

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โนเกียเปิด เอ็น 97 เผยยอดจองไทยสูงสุดในเอเชีย อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2552 เวลา 14:25:18 3,937 อ่าน
TOP