x close

คุณถูกสะกดรอยอยู่รึเปล่า?



คุณถูกสะกดรอยอยู่รึเปล่า? (Lisa)

          ถึงจะมีรถยนต์ส่วนตัว ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยกว่าใช้บริการขนส่งสาธารณะเสมอไป...บ่อยครั้งเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นกับผู้ขับรถที่ชะล่าใจ มิได้สังเกตสถานการณ์รอบตัว จึงมีข่าวว่าบางคนถูกรถขับปาดหน้าแล้วปล้นทรัพย์ หรือจอดรถเพื่อจะเข้าบ้านก็ถูกปล้นหน้าตาเฉย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ร้ายมักสะกดรอยตามเหยื่ออยู่ก่อนแล้วแทบทั้งนั้น พล.ต.ต.อังกูร อาทรไผท นายตำรวจวัยเกษียณเจ้าของฉายา "ผู้การเอลวิส" แนะนำการตรวจสอบดูว่าคุณกำลังถูกติดตามอยู่มั้ย ต้องลอง... 

           หมั่นสังเกตกระจกมองหลังและมองข้างว่ามีรถคันใดขับติดตามมาเป็นเวลานานบ้าง ซึ่งตามปกติรถคันนั้นสามารถแซงขึ้นได้ แต่ไม่ยอมแซง

            ถ้าสงสัยว่าถูกตาม ให้ชะลอความเร็วรถแล้วสังเกตรถที่ขับตามว่าชะลอความเร็วตามหรือขับแซงหน้าไป กรณีถ้ารถที่ขับตามได้แซงหน้าไปแล้ว แต่สักพักยังมีรถขับตามหลังอีก ให้สงสัยได้เลยว่ากำลังถูกสะกดรอย

           ปกติรถมอเตอร์ไซด์จะไม่ขับตามหลังรถยนต์เป็นระยะทางไกล โดยเฉพาะใน กทม. ที่การจราจรติดขัด เพราะพวกนี้มักจะซอกแซกแซงหน้าเสมอ แต่ถ้ามีมอเตอร์ไซด์ขับตามหลังท่านเป็นระยะทางไกลๆ และเป็นเวลานานก็ต้องสงสัยไว้ก่อน

           แกล้งขับรถเข้าซอยตันหรือซอยธรรมดาก็ได้ พอขับไปสัก 100-200 เมตร ให้หาที่กลับรถออกทางเดิมแล้วสังเกตรถต้องสงสัยว่ายังขับตามคุณหรือไม่ แถมยังบอกเป็นนัยๆ ให้ผู้สะกดรอยรู้ว่าตอนนี้คุณรู้ตัวแล้วจงหยุดตามฉันซะดีๆ

           แกล้งขับรถเข้าไปจอดในศูนย์การค้า เดินชมสินค้า เวลาเดินๆ อยู่ก็ลองหยุดกับที่แล้วหันหลังกลับทันที สังเกตว่าถ้ามีใครตามหลังมาและหลบวูบเป็นที่ผิดสังเกต แสดงว่าคุณกำลังถูกตามแน่นอน

           หากระหว่างทางมีจุดพักใหญ่ๆ ที่คนพลุกพล่าน เช่น สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ปั๊มน้ำมัน ลองขับแวะเข้าไปจอดแล้วดูว่ารถต้องสงสัยขับตามมามั้ย หากเขายังตามมาคุณก็ลงจากรถแล้วขึ้นโรงพักหรือไปอยู่ในที่ที่คนเยอะๆ ให้อุ่นใจ แล้วดูซิว่ายังถูกตามอยู่หรือไม่

          ดูให้ชัวร์นะคะก่อนจะแจ้งตำรวจว่าคุณถูกติดตาม เดี๋ยวเขาจะหาว่าวิตกเกินเหตุ แต่ยังไงซะก็ยังดีกว่าตกเป็นเหยื่อของผู้ร้าย จริงมั้ยคะ...


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ฉบับวันพุธที่ 10 มิถุนายน 2552
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณถูกสะกดรอยอยู่รึเปล่า? อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2552 เวลา 15:59:59 8,209 อ่าน
TOP