จู จีฮุน โดนสั่งจำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี

จู จี-ฮุน

จูจีฮุน

 

ศาลเกาหลีสั่งจำคุก 6 เดือน พระเอกหนุ่ม"เจ้าชายเย็นชา" ให้รอลงอาญา 1 ปี จากคดีเสพยา (มติชนออนไลน์)

         "จู จีฮุน" นักแสดงชายชื่อดัง ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน แต่ปรานีให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์รับใช้สังคม จากคดีร่วมกับดาราชื่อดังอีกหลายคนเสพยาเสพติด

         เว็บไซต์บันเทิงของเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มิถุนายน "จู จีฮุน" นักแสดงชายชื่อดัง ที่เป็นที่รู้จักจากละครชุดทางโทรทัศน์ "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" ได้เดินทางไปขึ้นศาลเพื่อรับฟังการพิจาณาคดี หลังจากยอมรับว่ากระทำผิดจริงในข้อหาเสพยาอี และยาเค โดยศาลตัดสินจำคุก จี-ฮุน เป็นเวลา 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี ให้บำเพ็ญประโยชน์รับใช้สังคมอีก 120 ชั่วโมง และจ่ายค่าปรับอีก 360,000 วอน หรือประมาณ 1 หมื่นบาท ซึ่งหมายความว่า ช่วง 1 ปีข้างหน้า เขาต้องไม่ประพฤติตัวให้มีปัญหาใดๆ ที่ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องยาเสพติดเท่านั้น 

         ศาลได้อธิบายการตัดสินคดีครั้งนี้ว่า ธรรมชาติของอาชญากรรมไม่มีอะไรที่ถือว่าเป็นสถานเบา แต่เพราะเขาแสดงความเสียใจต่อการกระทำของตนเองอย่างลึกซึ้ง และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมา 1 ปี 2 เดือนที่ผ่านมา อีกทั้งแฟนๆ ทั้งในและต่างประเทศ ก็ขอให้จัดการเรื่องนี้อย่างเหมาะสม และยังส่งคำร้องมาอีกด้วย 

         ทนายของจี-ฮุน เปิดเผยว่า แน่นอนว่าเขาได้รับผลจากสิ่งที่เขาก่อขึ้น แต่ก็ยังมีข้อมูลข่าวสารผิดๆ ทยอยออกมา และการกล่าวหาเกินจริงว่า เขาเสพยาเป็นประจำ ซึ่งไม่เป็นธรรมกับเขา สำหรับคนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ คือ นักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวหาว่าค้ายาเสพติดด้วย คือ ยุน เซิล-ฮี ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี ขณะที่เยห์ ฮัค ยัง นายแบบและคนที่จัดหาเงินทุน และคนที่ถูกระบุชื่อเพียงว่า เชือน ต่างถูกตัดสินจำคุก 2 ปีครึ่ง แต่ทั้งหมดให้รอลงอาญาไว้ 4 ปี บวกคุมประพฤติอีก 2 ปี และบำเพ็ญประโยชน์รับใช้สังคมอีก 200 ชั่วโมง 




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จู จีฮุน โดนสั่งจำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2552 เวลา 11:44:18 27,069 อ่าน
TOP
x close