x close

หล่อขึ้นอีกหลายเท่า



หล่อขึ้นอีกหลายเท่า (นิตยสารสุขภาพดี)

          ผู้ชายส่วนใหญ่ มักไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สักเท่าไหร่ อยากล้างหน้าก็ล้าง อยากโกนหนวดก็โกน ว่างเวลาไหนก็ทำเมื่อนั้น แต่จริงๆ แล้วร่างกายเราก็เหมือนนาฬิกาเรือนใหญ่ที่มีเวลาของการหลั่งฮอร์โมนเวลาของการซ่อมแซมเนื้อเยื่อหรือผิวหนัง ฉะนั้นถ้าคุณทำอะไรในเวลาที่เอื้อกับนาฬิกาของร่างกายก็จะทำให้ผลที่ได้ออกมาเพอร์เฟ็กซ์กว่าทำตามเวลาสะดวก

           สครับหน้า ปกติหนุ่มๆ ชอบสครับหน้าก่อนโกนหนวด แต่ Sally Penford of the lnternational Dermal lnslitute บอกว่า ทั้งการโกนหนวดและสครับหน้าก็คือ การขูดเอาผิวด้านบนของใบหน้าออกไป ซึ่งถ้าเราสครับหน้าแล้วยังโกนหนวดซ้ำเท่ากับขูดเอาผิวออกซ้ำแล้วซ้ำอีก จึงควรสครับหน้าในคืนก่อนโกนหนวดเพื่อเอาฝุ่นและสิ่งสกปรกออกจากใบหน้า เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับวันรุ่งขึ้น

           โกนหนวด หลังตื่นนอนแล้ว 10 นาที คือเวลาเหมาะที่สุดในการโกนหนวด เพราะร่างกายที่นอนหลับมา 7-8 ชั่วโมง นั้นจะไม่โดนแสงแดดอยู่ในความชื้นของห้องแอร์ ไม่มีการระบายออกของน้ำ ทำให้ผิวมีการเก็บน้ำและบวมน้ำ แล้วยังมีรอยยับที่เกิดจากการนอน แต่เมื่อผ่านไป 10 นาที ผิวจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้การโกนหนวดลื่นและง่ายขึ้น

           ใช้ after shave ชื่อก็บอกแล้วว่าใส่หลังการโกนหนวด ซึ่งนอกจากจะหอมแล้วยังช่วยฆ่าเชื้อ ไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปอุดตันจึงไม่เกิดสิว นอกจาก after shave แล้ว ใครที่ใช้น้ำหอมก็นำมาลูบๆ หลังการโกนหนวดได้ จะทำให้ไม่ต้องไปฉีดโดนเสื้อผ้าให้เหลือง และยังทำให้ติดทนนานยิ่งขึ้น

           เซ็ทผม การใส่แว๊กซ์เพื่อจัดแต่งทรงผมควรใส่ขณะผมหมาดๆ เพราะจะทำให้จัดทรงได้ง่าย ดูเป็นธรรมชาติและอยู่ทรงได้นานกว่า แต่หากใส่ตอนที่ผมแห้งแล้วจะทำให้ต้องใช้แว๊กซ์เยอะ ผมดูแข็งหรือเรียบแป้ไม่เป็นธรรมชาติ แล้วยังทำให้หน้าดูมันเยิ้มด้วย

           แปรงฟัน หลายคนตื่นมาแล้วไม่แปรงฟันก่อนกินข้าวเพราะกลัวรสชาติอาหารเปลี่ยน ซึ่งนั่นทำให้ปากคุณที่เป็นกรดอยู่แล้วไปรวมกับอาหารแล้วกลายเป็นกรดมากขึ้นจึงทำให้เกิดฟันผุและหินปูนได้ง่าย คุณจึงควรแปรงฟัน เพื่อปรับสภาพภายในช่องปากให้เป็นกลางมากที่สุดซะก่อน

           ทามอยส์เจอไรเซอร์หรือไนท์ครีม ควรทาก่อนนอนเพราะระหว่างที่เรานอนน้ำที่อยู่ใต้ผิวหนังจะระเหยออกทำให้ผิวแห้ง การทามอยส์เจอไรเซอร์หรือไนท์ครีมจะเป็นการเก็บน้ำไว้ในผิวเรา ทำให้คุณตื่นเช้ามาพร้อมกับใบหน้าที่สดใส

           ทายาหรือครีมรักษาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ควรทาแล้วเข้านอนเลยจะทำให้คุณได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมเดียวกันอย่างต่อเนื่อง 7-8 ชั่วโมง ทำให้ระบบน้ำในร่างกายคงที่ ไม่มีแสง ฝุ่น ควันต่างๆ มารบกวน ทำให้ประสิทธิภาพของยาและครีมออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้น

           ทาครีมชะลอวัย ควรทาตอนกลางคืน เนื่องจากโหมดในการรักษาผิวหน้าจะอยู่ในช่วงเวลากลางคืนซึ่งร่างกายมีการดึงเอาออกซิเจนมาใช้มากที่สุด คุณจึงควรทาครีมชะลอวัยซึ่งเป็นครีมที่อยู่ในโหมดรักษาและฟื้นฟูสภาพผิวในเวลานั้นมันจะได้ไปส่งผลเอื้ออำนวยกันทำให้ได้ผลที่ดี

          รู้แล้วว่าเวลาไหนทำอะไรแล้วจะได้พอดีที่สุด ใครที่ยังติดทำในเวลาที่ไม่ใช่ตามนี้ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ดู คุณจะได้เป็นหนุ่มหล่อสุขภาพดียิ่งขึ้นไง


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือสุขภาพดี ฉบับเดือนพฤษภาคม 2552

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หล่อขึ้นอีกหลายเท่า อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:40:46 28,486 อ่าน
TOP