x close

ประมวลภาพ แฟนเพลงอาลัย ไมเคิล แจ๊กสัน ลาโลกกะทันหัน




นิติเวชคาดหลายสัปดาห์รู้เหตุแจ็คสันตาย (มติชนออนไลน์)

           แหล่งข่าวระบุ ไมเคิล แจ็คสัน อาจเสียชีวิตเพราะใช้ยาแก้ปวด "เดเมอรอล" เกินขนาด สื่อเผยศพราชาเพลงป๊อป ถูกนำออกจากโรงพยาบาลไปยังสำนักงานนิติเวชเพื่อชันสูตรศพ 

           (26มิ.ย.) เว็บไซต์ แท็บลอยด์ เดอะซัน รายงานว่า ไมเคิล แจ็กสัน เจ้าของฉายา "ราชาเพลงป๊อป" หมดสติ และ หยุดหายใจ หลังจากฉีดยาที่มีฤทธิ์ในการระงับปวดชื่อ "เดเมอรอล" (Demerol) รายงานระบุว่า แจ็กสันวัย 50 ปี ถูกระบุว่า มีอาการติดยาตัวนี้ ที่มีฤทธิ์คล้ายกับมอร์ฟีน และเกรงว่าเขาจะใช้ยาเกินขนาด เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ ที่เร่งรุดไปยังบ้านพักของเขา ในลอสแองเจลีส หลังได้รับโทรศัพท์ฉุกเฉิน พบว่า หัวใจของเขาหยุดเต้นแล้ว และความพยายามที่จะกู้ชีพเขาก็ล้มเหลว

           แหล่งข่าวในห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ UCLA ระบุว่า คนใกล้ชิดของแจ็คสันบอกกับเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ว่า เขาหมดสติหลังจากฉีดยาเดเมอรอล ซึ่งในเวลาไม่นานหลังจากฉีดยาตัวนี้เข้าไป เขาก็เริ่มหายใจแผ่วลง จนกระทั่งหยุดหายใจในที่สุด ทีมงานของเขาได้พยายามใช้วิธี เม้าท์-ทู-เม้าท์ เพื่อให้เขากลับมาหายใจ แต่ก็ไร้ผล ส่วนรถพยาบาลก็มาถึงบ้านของเขาในเวลาเพียง 5 นาที ซึ่งแจ็คสันอยู่ในสภาพที่สวมเครื่องหายใจอยู่แล้ว แต่เขาไม่หายใจและชีพจรไม่เต้น แต่ก็ใช้วิธีการ CPR หรือ การช่วยชีวิตในกรณีผู้ป่วยเสียชีวิตกะทันหัน ให้กลับมามีชีวิตอีก และรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล

           แหล่งข่าวระบุว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาล คณะแพทย์ได้เริ่มการกู้ชีพ ใช้เทคนิคการช็อคหัวใจใส่ท่อช่วยหายใจ และมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ เพื่อพยายามช่วยชีวิตเขา แต่เขาก็ไม่รู้สึกตัวครอบครัวของเขาได้รับแจ้งว่า เขาเสียชีวิตแล้ว

           ขณะที่เจ้าหน้าที่นิติเวช นครลอสแองเจลิส จะทำการชันสูตรศพของแจ็คสันในวันศุกร์นี้ตามเวลาสหรัฐ หลังศพได้รับการเคลื่อนย้ายโดยเฮลิคอปเตอร์ ออกจากศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ ไปที่สำนักงานนิติเวชเมื่อคืนวานนี้ และเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ จึงจะสามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ โดยจะต้องดูผลการตรวจพิษวิทยา ซึ่งจะบอกได้ว่า เขาใช้ยาเสพติด ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือรับประทานยารักษาโรคเข้าไปหรือไม่

           ไบรอัน ออกซ์แมน โฆษกของครอบครัวแจ็คสัน เปิดเผยว่า ทางครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงต่อสุขภาพของแจ็กสัน และพยายามดูแลเขาตลอดหลายเดือนนี้ แจ็คสันได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมขึ้นเล่นคอนเสิร์ต 50 รอบในกรุงลอนดอนของอังกฤษในเดือนหน้า เขาได้รับประทานยารักษาอาการบาดเจ็บ ที่ถึงขั้นกระดูกสันหลังหัก และขาหักหลังตกลงมาจากเวที

           ขณะที่เจอร์เมน แจ็คสัน พี่ชายของนักร้องดัง บอกว่า แจ็คสันถูกส่งถึงโรงพยาบาล เมื่อเวลา 13.14 น. ตามเวลาท้องถิ่น และแพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจนานกว่าหนึ่งชั่วโมง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ โดยเชื่อว่าเขามีอาการหัวใจวาย แต่ยังต้องรอผลการชันสูตรศพเกี่ยวกับสาเหตุการตายที่แท้จริง 

          ส่วนชาวอเมริกันทั่วทั้งประเทศ ต่างเศร้าเสียใจกับการเสียชีวิตของเขา ข่าวระบุว่า ทันทีที่แจ็คสันถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล บรรดาแฟนเพลงหลายร้อยคนก็หลั่งไหลไปเฝ้ารอที่โรงพยาบาล และเมื่อทราบว่าเขาเสียชีวิต หลายคนถึงกับร้องไห้และยืนตะลึงด้วยความตกใจ และไม่อยากเชื่อว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น

           นอกจากนี้ ที่ย่านไทมส์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก ประชาชนจับกลุ่มดูข่าวจากจอทีวียักษ์ด้วยความเศร้าเสียใจ และที่ฮอลลีวู้ด วอล์ก ออฟ เฟม ในนครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นถนนที่ประดับด้วยแผ่นหินรูปดาวจารึกชื่อนักแสดง และบุคคลมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง มีแฟนเพลงไปร่วมไว้อาลัยตรงบริเวณแผ่นจารึกชื่อของแจ็คสันด้วย

           สื่อของสหรัฐ ที่เกาะติดรายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ของไมเคิล แจ็คสัน ระบุว่า ศพของแจ็คสันได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากศูนย์การแพทย์โรนัลด์ เรแกน ยูซีแอลเอ ในนครลอสแองเจลิส ไปยังสำนักงานนิติเวช ของ นครลอสแองเจลิสแล้ว และคาดว่า จะมีการชันสูตรศพ ภายในวันศุกร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนักร้องเจ้าของท่าเต้นมูนวอร์ค และลูบเป้า สิ้นลมหายใจเพราะหัวใจหยุดเต้น เมื่อเวลา 14.26 น. วันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 04.26 น. เช้ามืดวันนี้ ตามเวลาในไทย

           แจ็คสัน ผู้สร้างตำนานเพลงป๊อป และต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนังมาเป็นเวลานาน มีกำหนดจะกลับมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตถึง 50 รอบ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้า แต่กลับเสียชีวิต ที่สร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาแฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลก คอนเสิร์ตรอบแรกมีกำหนดจะเปิดฉาก ในวันที่ 8 กรกฎาคม แต่ได้เปลี่ยนไปเป็นวันที่ 13 กรกฎาคม และมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันแสดงรอบอื่นๆ อีกจนถึงฤดูร้อนปี 2553

           คอนเสิร์ตที่กรุงลอนดอน จะเป็นเครื่องหมายแห่งการกลับมาแสดงสดครั้งแรก ในรอบกว่า 2 ปี ของแจ็คสัน ในงานประกาศรางวัล เวิร์ลด์ มิวสิค อวอร์ด ที่ลอนดอน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 เขาร่วมแสดงเพียงนิดเดียว ในเพลง วี อาร์ เดอะ เวิร์ลด์ ขณะที่เมื่อ 12 ปีก่อน ทัวร์คอนเสิร์ตของเขาเป็นการแสดงถึง 82 รอบ ใน 58 เมืองใหญ่ที่เรียกว่า "ฮิสทรี่" เขาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่นอกสหรัฐ นับตั้งแต่เผชิญข้อกล่าวหาล่วงละเมิดเด็ก เมื่อปี 2548 ซึ่งตกลงด้วยการยอมความกันนอกศาล แจ็คสัน มีลูก 3 คน คือ ไมเคิล โจเซฟ แจ็คสัน จูเนียร์ , ปารีส ไมเคิล แคทเธอรีน แจ็คสัน และปริ๊นซ์ "แบล็งเค็ท ไมเคิล แจ็กสัน ที่ 2"

ประมวลภาพ แฟนเพลงอาลัย "ไมเคิล แจ๊คสัน" ลาโลกกะทันหัน

 

 































ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพ แฟนเพลงอาลัย ไมเคิล แจ๊กสัน ลาโลกกะทันหัน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 15:40:23 32,844 อ่าน
TOP