x close

ตัวเงินตัวทอง ถ้าไม่ใช้ชื่อ วรนุช ควรเป็น...?

เหี้ย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

          จู่ๆ ก็เป็นประเด็นให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันขรม หลัง ผอ.อนุรักษ์สัตว์ป่า เสนอเปลี่ยนชื่อ "ตัวเงินตัวทอง" มาเป็น "วรนุช" !!!! โดยให้เหตุผลว่า การเปลี่ยนครั้งนี้ก็เพื่อให้ชาวบ้านเห็นว่าเจ้า "ตัวเห้_" (ขอเรียกแบบนี้ละกันเนอะ) เป็นสัตว์ที่ไม่น่ารังเกียจอีกต่อไป อีกทั้งชี้ว่า ตัวเห้_ เป็นสัตว์ที่เปรียบเหมือนคนเก็บขยะ เป็นเทศบาลของระบบนิเวศเชียวนะ

          "ที่จริงแล้ว ตัวเงินตัวทอง หรือที่คนจะเรียกว่าตัวเหี้ย มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Varanus salvator หรือ ถ้าอ่านเป็นภาษาไทย ก็อาจจะเรียกว่า วรนุช ก็ได้ และถ้าคนเปลี่ยนมาเรียกชื่อนี้ น่าจะทำให้คนเลิกดูถูกเหยียดหยามสัตว์ประเภทนี้ เพราะในอนาคตหากมีการเพาะพันธุ์ส่งออกได้ ถือว่าเป็นสัตว์ที่มีมูลค่า และสามารถทำเงินเข้าประเทศได้ด้วย" ผอ.อนุรักษ์สัตว์ป่า ระบุ

          อย่างไรก็ตาม หลังข่าวออกมาปุ๊ป กระแสก็ตามมาชนิดติดสปีดเร็วยิ่งกว่าอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเสียอีก (อิอิ) และแน่นอนว่า คนไทยมีชื่อ "วรนุช" จำนวนไม่น้อยเลย โดยเฉพาะดาราสาว "นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์" ที่รู้ข่าวถึงกับอึ้งกิมกี่

          ขณะที่นักวิชาการก็ออกมาระบุว่า การเปลี่ยนชื่อดังกล่าวไม่มีผลต่อปัญหา หรือช่วยยกระดับตัวเห้_ แต่อย่างใด ทั้งยังจะเป็นการสร้างปัญหาให้คนในสังคมที่ชื่อ "วรนุช" ต้องวุ่นวายไปเปลี่ยนชื่อใหม่อีกด้วย

  เอ...ว่าแต่ ถ้าตัวเงินตัวทอง หรือ "ตัวเห้_" ไม่ใช้ชื่อ "วรนุช" เพื่อนๆ ว่า ควรเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรกันดีล่ะ ???









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวเงินตัวทอง ถ้าไม่ใช้ชื่อ วรนุช ควรเป็น...? อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:52:03 24,904 อ่าน
TOP