x close

แฉเด็กไทย เก่งแต่โกง - เสพเซ็กส์ - เล่นพนัน

เซ็กส์

 

แฉเด็กไทย เก่งแต่โกง-เสพเซ็กซ์-เล่นพนัน (ไทยรัฐ)

         รองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บรรยายพิเศษ เรื่อง ถอดรหัสปัญหาเด็กและเยาวชนไทยในมิติวัฒนธรรม จัดโดยศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมว่า ปัญหาเด็กและเยาวชนไทยน่าเป็นห่วงมาก

         ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บรรยายพิเศษ เรื่อง ถอดรหัสปัญหาเด็กและเยาวชนไทยในมิติวัฒนธรรม จัดโดยศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ว่า ปัญหาเด็กและเยาวชนไทย เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก จากผลการวิจัยพบว่า ปัญหาเด็กและเยาวชนไทยในยุคโลกาภิวัตน์ มี 5 มิติ ได้แก่

         1. ขาดศีลธรรมและรักษาวัฒนธรรมไทย ซึ่งผลการวิจัยระบุว่า เด็กไทยจะมีค่านิยมใหม่ คิดว่าถ้าเก่งแล้วโกง ฉลาดแกมโกง เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่คนไทยยอมรับได้

         2. การบริโภค เด็กไทยมีค่านิยมการบริโภคเลียนแบบสื่อ ซึ่งมักนำเสนอเนื้อหา รูปภาพ เพื่อสร้างความต้องการ ทำให้ผู้บริโภคคิดว่าตัวเองมีปัญหา และจำเป็นจะต้องหาสินค้ามาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง

         3. การพนัน ซึ่งเป็นภัยเงียบที่แฝงเข้ามาถึงตัวเด็กอย่างง่ายมาก โดยเฉพาะทางหนังสือพิมพ์กีฬาต่างๆ

         4. ใช้ความรุนแรง ทั้งทางด้านร่างกาย วาจา และจิตใจ เป็นผลมาจากการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ ละคร ที่มีภาพ ภาษาที่มีความรุนแรง ส่งผลให้เด็กเกิดความอาฆาตพยาบาท แก้แค้น เกิดพฤติกรรมความรุนแรงทางเพศ มีการบังคับข่มขืน

         5. ทัศนคติการแสดงออกทางเพศ ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ขายง่าย โดยเฉพาะเรื่องการมีเซ็กส์ ทำให้พบสถิติเด็กไทยเสียตัวมากขึ้น และเป็นการร่วมรักแบบข้ามคืน โดยที่ยังไม่รู้จักกันมากขึ้นด้วย

 

 เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ


ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่

 

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเด็กไทย เก่งแต่โกง - เสพเซ็กส์ - เล่นพนัน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:28:40 12,964 อ่าน
TOP