x close

ไผ่ พงศธร ลูกผู้ชายสู้ชีวิต


http://www.daradaily.com/content/news/p1-12679.jpg



'ไผ่ พงศธร' ลูกผู้ชายสู้ชีวิต (เดลินิวส์)

          ในแวดวงลูกทุ่งต้องถือว่าหนุ่มคนนี้ก็เป็นหนึ่งในตองอูเหมือนกัน "ไผ่ พงศธร" หรือ "ประยูร ศรีจันทร์" นักร้องลูกทุ่งที่เรียกว่าแม้เศรษฐกิจไม่ดี แต่ก็ยังมีงานเดินสายไม่เว้นแต่ละวัน และในวันนี้ทำตามคำเรียกร้องของแฟนเพลงชาวลูกทุ่ง ไผ่ พงศธร เลยหาคิวมานั่งเปิดใจกับเรากว่าจะมาเป็นดาวในวันนี้ เอาล่ะอย่าช้ากันเลย ไปคุยกับเขากันเลยดีกว่า 

กว่าจะมาเป็นเราวันนี้เหนื่อยไหม?

          ไผ่ พงศธร : ถามว่าเหนื่อยไหม แม้อาชีพจะต่างกันแต่เราก็ต้องดิ้นรน ผมอาจจะหนักในบางเรื่องแต่คนที่หนักกว่าเราก็ยังมีครับ ก่อสร้าง ทำนา แล้วก็ช่วยพี่สาวขายลาบครับ แถวราษฎร์บูรณะ เป็นงานแรกที่เข้ามากรุงเทพฯ คือพ่อเสียก่อนในช่วงขึ้น ม.4 ก็เลยไม่มีโอกาสที่จะเรียน ด้วยเหตุในเรื่องของเงิน ก็เหนื่อยครับกว่าจะมาถึงวันนี้ได้

ชีวิตมาเปลี่ยนตอนไหน?

          ไผ่ พงศธร : คือมันไวมาก ตอนนั้นผมไปดูเขาอัดเสียงแถวๆ ลาดพร้าว เป็นห้องอัดอิสระ อาจารย์สมพรเขาก็ถามผมว่า ร้องเพลงเป็นไหม ผมก็บอกว่าร้องเป็นครับ แล้วลำเป็นไหม  ผมก็บอกว่าพอได้ก็ร้องให้แกฟัง อาจารย์เขาก็บอกว่าจะทำเดโมให้นะ อาจารย์เขาก็ให้โอกาสตรงนั้น ผมก็เลยได้อัดเสียงเป็นเดโมแผ่นเล็กๆ แผ่นหนึ่ง แต่ก็กลับไปขายลาบเหมือนเดิม เพราะคิดว่าเราไม่มีโอกาสตรงนั้นอยู่แล้ว เราไม่ได้รู้จักใคร จะมีโอกาสไปร้องเพลงกับใคร  
    
          ไผ่ พงศธร : จนมาวันหนึ่งมีงานประชุมคนเขียนเพลงที่ครูสลาไปเป็นประธาน ที่อุบลราชธานี ซึ่งพี่ที่ผมรู้จัก เขาก็ถือเดโมอันนี้ไปด้วย แล้วก็ไปเจอครูสลา ได้ให้ครูสลาฟังดู ครูสลาก็ให้โอกาสได้ไปเทสต์เสียงที่แกรมมี่ โกลด์ ก็เป็นจุดเริ่มต้น ที่ผมได้รับโอกาสจากครูสลา ตอนแรกผมก็ไม่ใช่ จนเขาพาผมไปแกรมมี่ ตอนร้องเทสต์ผมยิ่งกลัวมากๆ ว่ามันจริงแล้วเหรอ จะอายเขาไหมเนี่ย เราจะหลุดหรือเปล่า ตอนนั้นผมตื่นเต้นมากที่สุดในโลก จากนั้นทิ้งระยะไปประมาณ 7-8 เดือน ทางบริษัทเขาก็โทรฯมา บอกว่าผู้ใหญ่เขาเรียกให้เข้าไปคุยกันนะ เขาก็ถือใบสัญญาลงมา ผมก็คิดในใจว่าจริงหรือเปล่า จนครูสลาเดินมาผมยิ่งตกใจไปกันใหญ่เลย
          
ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นอะไร?
        
          ไผ่ พงศธร : ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็นข้าราชการ เป็นทหาร พ่อผมชอบทหารมาก ไปสอบแล้วแต่ไม่ติด แต่ว่าโชคชะตากับดวง  ชะตาคนเราไม่เหมือนกัน บางคนทำแบบนี้ได้แต่ทำแบบนี้ไม่ได้ ในส่วนของการร้องเพลงผมชอบร้องเพลงมาก ชอบฟังทุกแนวครับ แต่ที่ชอบมากคือลูกทุ่งกับหมอลำ เพลงสตริง กับฝรั่งก็ฟัง
   
พอมีชื่อเสียงแล้วรู้สึกอึดอัดไหม?
     
          ไผ่ พงศธร : ก็ไม่นะครับ แต่เวลาของเราจะน้อยลง เรื่องการรักษาสุขภาพจะยากมากขึ้น บางทีนอนสองสามชั่วโมงก็ต้องตื่นมาอีกแล้ว  บางทีก็กินนอนในรถเลย แต่ก็สนุกครับ แต่ก็ลองมองในมุมกลับกัน ว่าเรามีโอกาส ได้ไปเที่ยวตามจังหวัดนู้น จังหวัดนี้มากกว่าคนอื่นเขา ก็ถือว่าเราโชคดีกว่าคนอื่นๆ ที่เขาไม่มีโอกาสได้ไปเลย 
    
แต่ไผ่ก็ยังดังมากนะ ปลื้มใจไหมกับตรงนี้?
           
          ไผ่ พงศธร : ก็รู้สึกดีใจนะครับ ที่แม้เศรษฐกิจจะแบบนี้ แต่พี่น้องแฟนเพลงก็ยังให้โอกาส เจ้าภาพก็ยังให้โอกาสทำงานด้วย ก็อยากจะฝากขอบคุณไปยังพี่น้องแฟนเพลงทุกๆ คน
   
ตัวจริงไผ่ เป็นคนยังไง?
    
          ไผ่ พงศธร : อยู่ต่อหน้าผู้หญิงผมอายนะ ถ้าอยู่กับเพื่อนผมก็สนุกสนานร่าเริงทั่วไป ผมว่าผมยังไม่โต  ผมมีความรู้สึกว่าผมยังไม่เป็นผู้ใหญ่ ยังไม่เข้าใจว่าความเป็นผู้ใหญ่เป็นยังไง ก็มีบ้างครับ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเล่นกีฬา ชอบฟังเพลง โลกส่วนตัวก็มีบ้าง ชอบดูหนัง เล่นเกม แต่ชอบอยู่กับเพื่อน ชอบอยู่กับน้อง เหมือนได้ปลดปล่อย
   
มีแฟนกับเขาบ้างไหม?
    
          ไผ่ พงศธร : อยากมีนะ นักร้องทุกคนจุดสิ้นสุดมันก็คงมีครอบครัวมีลูก ถามว่าตอนนี้ดูแลใครได้ไหม ก็ดูแลได้ แต่คงไม่มาก แต่ว่าเขาจะอยู่กับเราได้ไหม ถ้าเขาไม่เข้าใจในตัวเรา มันก็อาจจะไม่ถึงเวลาของเราที่จะมีตรงนั้นมั้ง คิดว่าคงอีกนานประมาณ 36-37 ก็แล้วแต่ดวงว่ามันจะมาตอนไหน มันคงห้ามกันไม่ได้
          
สเปกเป็นยังไง?
           
          ไผ่ พงศธร : สเปกของผม หน้าตาก็คงพอใช้ได้ พอไปได้ แต่ที่สำคัญต้องเป็นเรื่องของ ความเข้าใจมากกว่า เพราะงานแบบนี้ต้องอาศัยความเข้าใจมากๆ เลย ไม่ใช่ทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วบอกว่า ทำไมโทรฯไม่ติด ควรถามว่าเหนื่อยไหมดีกว่านะ ผมชอบแบบคนที่สนุก  สนานมากกว่า คนสวยปุ๊บก็ต้องมองปั๊บอยู่แล้ว ผมชอบผู้หญิงยิ้มสวย ฟันสวย แต่ก็ต้องดูว่าจิตใจเขาดีด้วย ดูแลพ่อแม่เราได้ด้วย ญาติพี่น้องเราได้ด้วย แต่เขาเป็นคนดีก็พอแล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่มีใคร มองเรื่องงานอย่างเดียว แล้วก็ไม่เหงานะ เพราะเพื่อนเยอะมาก
   
คำถามสุดท้าย คิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอมไหม?
    
          ไผ่ พงศธร : ไม่ครับ (หัวเราะ) ไม่เลยจริงๆ
    
          ถือว่าหนุ่มคนนี้เป็นหนุ่มที่สู้ชีวิตอีกคนหนึ่ง ทำให้เขามีวันนี้ และแสดงให้เราเห็นได้ว่าคำโบราณที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ยังเป็นจริงอยู่เสมอ

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย..กาญจนา สิทธิเม่ง
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไผ่ พงศธร ลูกผู้ชายสู้ชีวิต อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:42:29 28,097 อ่าน
TOP